Trang chủ Tổng hợp Diễn viên Thái San – Tiểu sử – quá trình phát triển...

Diễn viên Thái San – Tiểu sử – quá trình phát triển và quay lại sự nghiệp

103
0

Thái San là diễn viên điện ảnh Việt Nam, sinh ngày 27 tháng 04 năm 1974 tại Đà Lạt. Anh đã đóng nhiều phim tại Việt Nam, Pháp và hải ngoại, gây ấn tượng với khán giả thông qua các vai diễn lạ và ấn tượng. Ngoài diễn xuất, Thái San còn là ca sĩ, người mẫu, biên kịch phim và đạo diễn.

Tiểu sử diễn viên Thái San

Thái San có cha là ông Nguyễn Đình Giáp, một tiến sĩ sử học và thạc sĩ kinh tế. Ông là hậu duệ đời thứ 18 của Thái sư Cương Quốc công Nguyễn Xí. Mẹ của Thái San là bà Thái Nguyên Kiều Lan, một thạc sĩ Đông phương học. Thái San là em họ của ca sĩ Thanh Lan.


Thái San từng là học sinh trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân, Đà Lạt và là sinh viên khoa Hóa tại trường Đại học Đà Lạt. Tuy nhiên, vì đam mê nghệ thuật, anh quyết định thi vào Trường Nghệ thuật Sân khấu II, khoa diễn viên kịch. Anh cũng thi vào Trường Điện ảnh Việt Nam, cùng lớp với những diễn viên nổi tiếng như Việt Trinh, Cát Phượng và Mai Thế Hiệp.

Thái San cũng là một ca sĩ trước khi trở thành diễn viên điện ảnh. Anh đã tham gia một số phim hải ngoại và lồng tiếng cho một số phim Pháp và đài BBC trong thời gian ở Pháp. Anh đã tốt nghiệp bằng Thạc sĩ Du lịch tại Pháp vào năm 2013.

Sự nghiệp diễn viên

Diễn viên Thái San, người đã có sự nghiệp phim ảnh đáng chú ý, đang trở lại làng giải trí sau một thời gian dài rời bỏ nghề để chăm sóc mẹ. Thái San đã xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh trong bộ phim “Đằng Sau Một Số Phận” (1989) của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Tuy nhiên, anh mới thực sự nổi tiếng qua vai diễn Hoàng Tử trong bộ phim “Tấm Cám” (1991) của đạo diễn Lê Hữu Lương.


Thái San và Việt Trinh trong phim Sao em vội lấy chồng ra mắt năm 1996
Thái San và Việt Trinh trong phim Sao em vội lấy chồng ra mắt năm 1996

Sự nghiệp phim ảnh của Thái San

Trong thập kỷ 90, Thái San đã tham gia vào nhiều bộ phim tại Việt Nam và đóng cặp với nhiều diễn viên nổi tiếng như Thanh Lan, Việt Trinh, Diễm Hương, Mỹ Duyên, Diệu Ái, Y Phụng, Hồng Đào, Mai Phương, Hoàng Trinh, Trần Gia Linh, Thanh Xuân… Anh để lại ấn tượng sâu sắc qua các vai diễn trong phim “Sao em vội lấy chồng” (1994), “Nụ Hôn Đầu Đời” (1995), “Đừng Nói Xa Nhau” (1996) và nhiều tác phẩm khác.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành vai diễn trong phim “Hoa hậu Của Lòng Anh” năm 1998, Thái San đã quyết định sang Pháp để chăm sóc mẹ đang mắc bệnh nặng. Tại Pháp, anh tiếp tục học tại Trường Kịch Nghệ Sân khấu và Điện ảnh ở Paris, và đạt được hai bằng cử nhân văn chương và du lịch.

Diễn viên Thái San và ca sĩ Hà Phương trong MV Vọng cổ buồn của ca sĩ Hà Phương ra mắt cuối năm 2022
Diễn viên Thái San và ca sĩ Hà Phương trong MV Vọng cổ buồn của ca sĩ Hà Phương ra mắt cuối năm 2022

Trong thời gian lưu lại Pháp, Thái San đã tham gia diễn xuất trong một số bộ phim Pháp như “Poids Léger” (2003), “Zootology” (2005), “Esclavage moderne” (2013), cũng như đóng vai trong các phim của Hãng phim Hải ngoại Paris như “Người Yêu Ma” (2007), “Định Trước Ngày Chết” (2009).


Chia sẻ về hôn nhân

Khi chứng kiến cảnh cha mẹ không hạnh phúc, dẫn đến những đau khổ, tôi sợ hôn nhân. Tôi cũng có khao khát về hạnh phúc gia đình, thích có con nhưng tôi sợ có thể làm khổ một ai đó. Sự cô đơn, tôi đã trải qua nhiều rồi, và dễ sợ lắm. Có những đêm ở Paris, tôi lang thang một mình, hoặc đến các quán bar để khiêu vũ. Tôi hiểu hơn về sự cô đơn mà nhiều nghệ sĩ từng đề cập.

Tôi cũng có nhiều bạn, nhưng không quá thân. Tôi làm việc nhiều, nên ít gần gũi tâm sự với mọi người. Nhưng lẽ ra tôi phải nhận ra vấn đề này, và chịu giãi bày sớm hơn. Tôi có tâm sự với Phương Thanh, Hà Phương. Khi trở lại, âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung giúp tôi bớt cô đơn hơn.

Trở lại sự nghiệp và ước mơ ca hát

Năm 2012, Thái San quyết định trở về Việt Nam để tham gia một số dự án phim trong nước. Tuy nhiên, sau đó, anh lại tạm dừng hoạt động trong làng giải trí để tập trung vào cuộc sống cá nhân và công việc khác.


Gần đây, trong một buổi giới thiệu video nhạc, Thái San đã chia sẻ với khán giả về ý định trở lại hoạt động trong ngành giải trí. Sau 20 năm rời bỏ nghề diễn xuất và ca hát để chăm sóc mẹ, anh đã quyết định đưa sự nghiệp của mình trở lại. Hiện tại, cuộc sống của Thái San ở Pháp đã ổn định, và anh rất muốn tiếp tục hoạt động trong làng giải trí Việt Nam.

Kết hợp với ca sĩ Phương Thanh

Trong chuyến về nước đầu tháng 6, Thái San đã kết hợp với ca sĩ Phương Thanh để thực hiện một bản nhạc mới có tên “I Wanna be in You”. Trong MV này, cả hai đã có 10 ngày làm việc và quay phim tại Phan Thiết, Bình Thuận trước khi Thái San trở lại Pháp.

Thái San và Phương Thanh lần đầu hợp tác cùng nhau trong video nhạc. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thái San và Phương Thanh lần đầu hợp tác cùng nhau trong video nhạc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“I Wanna be in You” là một sáng tác mới thuộc thể loại rock do tác giả Phi Vũ viết. Dù trước đây Thái San chủ yếu hát nhạc nhẹ Pháp, nhưng anh luôn mê đắm thể loại rock. Anh đã cho biết nhờ sự “máu lửa” của Phương Thanh, anh cảm thấy tự tin hơn khi thể hiện ca khúc này. Trong quá trình thu âm, anh đã bày tỏ cảm xúc đến mức khóc vì buồn bã khi nhìn thấy cơ hội trở lại nghề sau bao năm xa cách.

Sau khi hoàn thành MV, Thái San sẽ đi lại giữa hai nước để thỏa mãn đam mê ca hát. Anh cũng đã nhận được một số lời mời để tham gia diễn xuất trong các bộ phim và đang ấp ủ thực hiện một tác phẩm mà anh sẽ viết kịch bản.


Rate this post
Bài trướcTố Hải Lâm sang Nhật Bản đóng phim ‘nóng’ tiết lộ Cát-xê và quy tắc bất thành văn
Bài tiếp theoThông tin Quy hoạch TPHCM – TP Thủ Đức: Đô thị đa trung tâm đáng chú ý

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây