Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất quận 12...

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất quận 12 (TP.HCM) đến 04/2024

1044
0

Bản đồ quy hoạchKế hoạch sử dụng đất quận 12 thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm, giao thông, công nghiệp, xây dựng, đô thị  trên địa bàn. Cập nhật đến 19/04/2024

Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)


Quận 12 nằm về phía tây bắc TP HCM, nằm dọc theo quốc lộ 1A, quận là ngõ giao thông khá quan trọng của thành phố nối liền với các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Quy mô lập quy hoạch sử dụng đất quận 12 trong giai đoạn đến năm 2030 bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của quận, có diện tích 52,74 km². Ranh giới quy hoạch được xác định:

  • Phía Đông giáp thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Đức với ranh giới là sông Sài Gòn
  • Phía Tây giáp quận Bình Tân
  • Phía Nam giáp các quận Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh và Tân Phú với ranh giới là sông Vàm Thuật – Bến Cát – Trường Đai – kênh Tham Lương
  • Phía Bắc và tây bắc giáp huyện Hóc Môn.

Theo đồ án quy hoạch Quận 12 bao gồ 11 phường: An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Hiệp Thành, Tân Chánh Hiệp, Tân Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp, Tân Thới Nhất, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Thới An và Trung Mỹ Tây.


Về quy hoạch giao thông, Quận 12 có hệ thống đường bộ với Quốc lộ 22 (nay là đường Trường Chinh), xa lộ vành đai ngoài (nay là Quốc lộ 1A), các Tỉnh lộ 9, 12, 14, 15, 16, hệ thống các hương lộ này khá dày, Quận 12 có cơ sở hạ tầng thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội.

Quận 12 còn có sông Sài Gòn bao bọc phía đông, là đường giao thông thủy quan trọng. Trong tương lai, nơi đây sẽ có đường sắt chạy qua. với những thuận lợi đó Quận 12 lợi để bố trí các khu dân cư, khu công nghiệp, thương mại – dịch vụ – du lịch để đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế – xã hội, hướng tới công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hiện nay, trên địa bàn quận 12 đã được quy hoạch các công trình dự án trọng điểm về đô thị như:


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


  • Khu đô thị An Phú Đông Riverside,
  • Khu đô thị Senturia Vườn Lài,
  • Khu đô thị Thới An City,
  • Khu đô thị Phú Long Riverside,
  • Khu nhà phố cao cấp Golden City Hà Huy Giáp,
  • Khu đô thị Hiệp Thành City…

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất 04/2024, quận 12

Về quy hoạch sử dụng đất:

Quy hoạch sử dụng đất được thể hiện trong bản đồ quy hoạch quận 12 và bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP HCM.

Theo quyết định điều chỉnh quy hoạch quận 12 số 6707/QĐ-UBND, dự kiến quy hoạch xây dựng cảnh quan đô thị của quận 12 có thể phân thành 3 khu vực đặc trưng như sau:


  • Về khu vực phía Tây đường Lê Thị Riêng, phần lớn là khu dân cư hiện hữu, một phần nhỏ ảnh hưởng tĩnh không sân bay Tân Sơn Nhất, các công trình xây dựng theo khống chế các bề mặt hạn chế chướng ngại vật của sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Về khu vực cảnh quan phía Đông đường Lê Thị Riêng, giáp sông Sài Gòn: không gian cảnh quan bờ sông Sài Gòn nối liền với kênh Tham Lương ở phía Nam.
  • Về khu vực cảnh quan dọc trục đường Lê Thị Riêng và đường Lê Văn Khương, cảnh quan khu trung tâm mới của quận, chủ yếu tập trung các cụm phức hợp dành cho văn phòng, căn hộ cao cấp và dịch vụ đa năng cho mọi nhu cầu của người dân trong và ngoài quận.

Ngoài ra, các phân khu chức năng của quận 12, bao gồm: Các khu, cụm công nghiệp, Hệ thống trung tâm và công trình công cộng, Các khu dân cư, Công viên cây xanh, Công trình tôn giáo tín ngưỡng, Nông nghiệp – khu du lịch sinh thái và Đất quân sự, phù hợp với quy hoạch chung TP.HCM.

Vị trí và diện tích các công trình, dự án khu đô thị, công nghiệp, giao thông, công viên cây xanh được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận 12 dưới đây.

Bản đồ sử dụng đất quận 12
Bản đồ sử dụng đất quận 12

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 17/10/2022, UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 3499/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022, quận 12.

Theo quyết định, Diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch của quận 12 với tổng diện tích tự nhiên: 5.273,93 ha. Trong đó:

Kế hoạch thu hồi các loại đất trong năm kế hoạch 2022 của quận 12:

  • Đất nông nghiệp: 16,94 ha;
  • Đất phi nông nghiệp: 14,69 ha.
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 115,21 ha;
  • Chuyển đổi cơ cấu trong nội bộ đất nông nghiệp: 0 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 2,43 ha.

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng trong năm 2022 của quận 12 là: 0 ha

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND quận 12 có trách nhiệm công bố công khai kế hoạch sử dụng đất, danh mục công trình, dự án sử dụng đất phân bổ theo địa bàn hành chính cấp xã theo đúng quy định của pháp luật về đất đai; Thông báo thu hồi đất cho người có đất bị thu hồi biết theo đúng nội dung và thời gian quy định tại khoản 1 Điều 67 của Luật Đất đai trước khi cấp có thẩm quyền ban hành quyết định thu hồi đất.

Tài liệu kèm theo:


Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất Quận 7 (TP.HCM) đến 04/2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất Quận Gò Vấp (TP.HCM) đến 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây