Trang chủ Bất động sản Quảng Trị giá bất động sản tăng “nóng” khi có thông tin...

Quảng Trị giá bất động sản tăng “nóng” khi có thông tin quy hoạch thị trấn Lao Bảo

422
0

Chỉ trong thời gian ngắn từ cuối năm 2021 đến đầu 2022, giá đất ở thị trấn Lao Bảo tăng gấp đôi, khi có thông tin về đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng thị trấn Lao Bảo thuộc Khu Kinh tế – Thương mại đặc biệt Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Quy hoạch thị trấn Lao Bảo, huyện Hương Hóa

Theo đó, hướng phát triển các hạng mục hạ tầng kỹ thuật để thị trấn Lao Bảo đạt tiêu chí trở thành đô thị loại IV vào năm 2025 và cơ bản đạt tiêu chí loại III (thị xã hoặc thành phố) vào năm 2030. Trở thành trung tâm thương mại – dịch vụ của tỉnh, vùng, cả nước và quốc tế.


Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo là đầu mối giao lưu kinh tế và hợp tác quốc tế quan trọng trên hành lang kinh tế Đông - Tây.
Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo là đầu mối giao lưu kinh tế và hợp tác quốc tế quan trọng trên hành lang kinh tế Đông – Tây.

Để trở thành đô thị loại IV vào năm 2021 và đạt tiêu chí loại III vào năm 2030, thị trấn Lao Bảo sẽ được phân khu với những chức năng cụ thể:

Khu công, thương mại, dịch vụ Lao Bảo với diện tích 140ha gồm các khóm Ka Tăng, Tây Chín, Duy Tân, An Hà và cửa khẩu quốc tế Lao Bảo là cụm tổ hợp các công, thương mại, dịch vụ cửa khẩu; Cụm công nghiệp phía Tây Bắc thị trấn Lao Bảo, có diện tích 27,27 ha với chức năng sản xuất công nghiệp nhẹ, nông sản, thực phẩm, cơ khí; Khu du lịch – nghỉ dưỡng tổng hợp với quy mô 36,43ha, thuộc khu vực dọc suối khóm Khe Đá.

Khu vực Đông Bắc thị trấn Lao Bảo có diện tích 365ha gồm thị trấn Lao Bảo và xã Tân Thành, là khu dự trữ phát triển đô thị, thương mại – dịch vụ; Khu vực phía Tây thị trấn Lao Bảo có diện tích 128,66ha, là khu dự trữ phát triển Khu công, thương mại, dịch vụ cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.


Bên cạnh đó, khu vực đồi núi phía Bắc có diện tích khoảng 699,6ha thuộc khóm Khe Đá, Tây Chín, Vĩnh Đông là khu vực bảo vệ cảnh quan đồi núi và sản xuất nông lâm nghiệp; Khu dân cư được phân thành hai đơn vị ở, trong đó, Đơn vị ở 1 gồm khóm Duy Tân, Cao Việt, An Hà, Xuân Phước, Tân Kim, Ka Túp. Đơn vị ở 2  gồm các khóm Ka Tăng, Khe Đá, Tây Chín, Trung Chín, Vĩnh Đông.

Giá bất động sản tăng nóng

Từ giữa tháng 12.2021, sau khi có thông tin chuẩn bị đấu giá 40 lô đất ở khu tái định cư Tân Thành – Lao Bảo, phục vụ giải phóng mặt bằng cho quy hoạch (giữa xã Tân Thành và Lao Bảo, huyện Hướng Hóa), thì giá các lô đất ở cạnh đó rục rịch tăng.

Ở địa điểm chuẩn bị đấu giá nói trên, nhiều năm trước nhà nước đã giao khoảng 60 lô đất tái định cư cho người dân. Theo đó, mỗi hộ nằm trong diện tái định cư sẽ nhận được từ 1 đến 2 lô đất với giá sàn mỗi lô chưa đến 200 triệu đồng. Đến đầu năm 2021, mỗi lô đất được người dân bán với giá khoảng 400 triệu đồng.


Các lô đất ở khu tái định cư tại huyện miền núi Hướng Hóa giá tăng gấp đôi chỉ trong thời gian ngắn, thu hút nhiều người đến giao dịch.
Các lô đất ở khu tái định cư tại huyện miền núi Hướng Hóa giá tăng gấp đôi chỉ trong thời gian ngắn, thu hút nhiều người đến giao dịch.

Tuy nhiên, cuối tháng 12.2021 đến 5.1.2022, giá các lô đất ở khu tái định cư nói trên tăng gấp đôi. Đơn cử, 1 lô đất có diện tích ngang 8 mét, dài 25 mét nằm trên tuyến đường rộng 11 mét hiện được bán với giá cao nhất khoảng 940 triệu đồng; lô đất có diện tích ngang 10 mét, dài 20 mét bán với giá cao nhất khoảng 970 triệu đồng.

Ông Lê Bá Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho hay, trong thời gian ngắn, giá đất trên địa bàn tăng cao. “Địa phương khuyến cáo bà con cẩn thận trong quá trình giao dịch, vì việc giá các lô đất tăng khá bất thường” – ông Lê Bá Hùng, nói.

Không chỉ giá đất cạnh khu chuẩn bị đấu giá tăng, mà đất ở dọc các tuyến đường tại thị trấn Lao Bảo cũng tăng. Như ở đường Tố Hữu, trước kia một mét ngang đất có giá khoảng 60-65 triệu đồng, thì nay tăng lên 120-130 triệu đồng tùy diện tích…


Việc giao dịch các lô đất đây tại hiện khá sôi động, thu hút người dân trong tỉnh ở các huyện Hải Lăng, thành phố Đông Hà đến tham gia.

Thị trấn Lao Bảo vốn là một đô thị cửa khẩu quốc tế quan trọng trên tuyến biên giới Việt – Lào, một trong những trung tâm thương mại – dịch vụ của tỉnh Quảng Trị, có ý nghĩa vùng và quốc tế, là đầu mối giao lưu kinh tế và hợp tác quốc tế quan trọng trên hành lang kinh tế Đông – Tây, phát triển thương mại – dịch vụ – du lịch – công nghiệp; có vị trí quan trọng về an ninh và quốc phòng.


5/5 - (5 bình chọn)
Bài trướcMức tiền sử dụng đất phải đóng khi chuyển từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư năm 2022
Bài tiếp theoBình Phước khởi công 4 cụm công nghiệp quy mô hơn 230ha, tổng vốn đầu tư 1.530 tỷ đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây