Trang chủ Bất động sản Hà Nội Cập Nhật Danh Mục 8 Dự Án Nhà Ở Xã...

Hà Nội Cập Nhật Danh Mục 8 Dự Án Nhà Ở Xã Hội Mới

16
0

Hầu hết mọi người đều đang trăn trở về vấn đề nhà ở bình dân ở thủ đô Hà Nội, và tin tức mới đây về việc UBND TP.Hà Nội phê duyệt danh mục 8 dự án nhà ở xã hội đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp. Dưới đây là chi tiết về sự cập nhật danh mục này:

Dự Án Nhà Ở Xã Hội: Cơ Hội Cho Người Thu Nhập Thấp

Hồi hợp, những dự án nhà ở xã hội thường là niềm hy vọng cho những người có thu nhập thấp, và tin vui đã đến với 8 dự án mới được UBND TP.Hà Nội phê duyệt. Những dự án này sẽ cung cấp cơ hội cho người dân với thu nhập thấp để có một ngôi nhà ổn định tại thủ đô.


Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn ở Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội đang xây dựng
Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn ở Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội đang xây dựng

Danh Sách Các Dự Án Mới

Danh sách 8 dự án nhà ở xã hội bao gồm:

  1. Khu Nhà Ở Xã Hội Cao Tầng Vĩnh Hưng (P.Thanh Trì, Q.Hoàng Mai)
  2. Khu Nhà Ở Xã Hội Cao Tầng tại 393 Lĩnh Nam (P.Vĩnh Hưng, Q.Hoàng Mai)
  3. Khu Nhà Ở Xã Hội Cho Cán Bộ, Chiến Sĩ Bộ Công An (Xã Mai Lâm, H.Đông Anh)
  4. Khu Nhà Ở Minh Đức (Xã Tiền Phong, H.Mê Linh)
  5. Khu Nhà Ở Xã Hội CT4 Đông Anh (H.Đông Anh)
  6. Khu Nhà Ở Xã Hội Đức Thượng (Xã Đức Thượng, H.Hoài Đức)
  7. Khu Nhà Ở Xã Hội Kết Hợp Bãi Đỗ Xe (Xã Cổ Bi, H.Gia Lâm)
  8. Dự Án Nhà Ở Xã Hội Tại Khu Chức Năng Đô Thị (P.Tây Tựu, Q.Bắc Từ Liêm)

Tổng mức đầu tư của tất cả các dự án này ước tính khoảng hơn 8.100 tỉ đồng, đồng thời cung cấp gần 485.000 m2 sàn nhà ở, tương đương gần 5.600 căn hộ.

Mục Tiêu Phát Triển Nhà Ở Tại Hà Nội

Không chỉ cập nhật danh mục dự án nhà ở xã hội, UBND TP.Hà Nội còn cập nhật 122 dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại và khu đô thị. Đây là phần không thể thiếu trong kế hoạch phát triển nhà ở TP.Hà Nội giai đoạn 2021 – 2025.


Các dự án này sẽ cung cấp tổng cộng hơn 25 triệu m2 sàn nhà ở, bao gồm hơn 91.300 căn hộ (bao gồm cả chung cư và căn hộ thấp tầng). Dự kiến, một phần lớn sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2025, giúp giảm thiểu áp lực về nhà ở cho cư dân thủ đô.

Đáp Ứng Nhu Cầu Nhà Ở Cho Người Thu Nhập Thấp

Tuy có sự cập nhật danh mục và kế hoạch phát triển, vấn đề nhà ở cho người thu nhập thấp ở Hà Nội vẫn còn nhiều thách thức. Sự lệch pha cung cầu giữa nhà cao cấp và nhà bình dân đã tạo ra một tình trạng khó khăn cho người dân thấp thu nhập. Giá nhà bình dân ở TP.Hà Nội và các thành phố lớn khác vẫn cao, làm cho việc tìm kiếm một căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2 trở nên khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), đã bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Ông Đính cho rằng nhu cầu nhà ở bình dân ở Hà Nội vẫn rất lớn, và ngoài 8 dự án đã phê duyệt, thủ đô cần phải xem xét thêm. Ông đề xuất nghiên cứu phát triển khu đô thị nhà ở xã hội để đảm bảo thuận tiện phát triển hạ tầng và đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân.



Rate this post
Bài trướcCó Nên Mua Đất Nông Nghiệp và Chuyển Lên Thổ Cư Rồi Bán?
Bài tiếp theo“Hot girl” Bella Là Ai? Bị Tâm Thần Hay Dàn Dựng?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây