Trang chủ Bất động sản Dự án Picity Sky Park Bình Dương tình trạng pháp lý?

Dự án Picity Sky Park Bình Dương tình trạng pháp lý?

76
0

Dự án Picity Sky Park của Tập đoàn Pi Group tại TP. Dĩ An, Bình Dương đã gây chú ý khi tiến hành quảng cáo và nhận đặt cọc dù vẫn đang trong giai đoạn chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật. Mặc dù thị trường Bất động sản (BĐS) vừa trải qua những tín hiệu tích cực, nhưng sự việc này đã đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch và pháp lý trong hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp BĐS tại Bình Dương.

Quy hoạch và quảng cáo sớm

Dự án Khu chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ văn phòng Picity Sky Park tại phường An Bình, TP. Dĩ An, Bình Dương đang gây tranh cãi khi quảng cáo và nhận đặt cọc dù vẫn chưa đủ điều kiện mở bán. Dự án này mới chỉ có chủ trương đầu tư và quy hoạch 1/500 vào năm 2022, và đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 6/2023.


Dự án Picity Sky Park của Tập đoàn Pi Group nằm ở TP. Dĩ An. Ảnh: Vũ Phạm
Dự án Picity Sky Park của Tập đoàn Pi Group nằm ở TP. Dĩ An. Ảnh: Vũ Phạm

Thông tin về dự án

Dự án Picity Sky Park nằm tại mặt tiền QL1A, có tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 10.616 m2. Dự án này dự kiến có 3 block với cao ốc từ 21 đến 40 tầng, bao gồm các loại hình sản phẩm như căn hộ, officetel, và shophouse. Số lượng căn hộ dự kiến lên đến 1.568 căn.

Quảng cáo và nhận đặt cọc trước pháp lý

Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng và chưa đủ điều kiện mở bán, dự án Picity Sky Park đã tiến hành quảng cáo rầm rộ và tiếp nhận tiền đặt cọc từ khách hàng. Số tiền đặt cọc dao động từ 20 triệu đồng cho căn hộ và 50 triệu đồng cho shophouse. Điều này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều về tính minh bạch và pháp lý trong hoạt động kinh doanh của dự án.

Tầm quan trọng của pháp lý

Trong bối cảnh thị trường BĐS cần phục hồi niềm tin của khách hàng, yếu tố pháp lý đóng vai trò quan trọng. Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã công bố danh sách các dự án đủ điều kiện mở bán để giúp người dân kiểm tra pháp lý dự án. Tuy nhiên, tính đến thời điểm bài viết, dự án Picity Sky Park không có trong danh sách này.


Chưa đủ điều kiện huy động vốn và rủi ro

Một số dự án tại Bình Dương đã được bán mà chưa đủ điều kiện huy động vốn, điều này gây ra những tình trạng khiếu nại và khiếu kiện. Những hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh được sử dụng để lách luật cũng đang được theo dõi chặt chẽ bởi các cơ quan chức năng.

Phiếu đặt cọc giữ chỗ căn hộ dự án hiện ở mức 20 triệu đồng.
Phiếu đặt cọc giữ chỗ căn hộ dự án hiện ở mức 20 triệu đồng.

Tương lai của dự án

Dự án Picity Sky Park đang tiếp tục theo đuổi quảng cáo và tiếp nhận đặt cọc, tuy nhiên, việc này đang gây ra sự nghi ngờ về tính minh bạch và pháp lý của dự án. Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đang tiến hành kiểm tra tại dự án để làm rõ về tình hình.

Kết luận

Dự án Picity Sky Park tại Bình Dương đã gây ra nhiều tranh cãi khi tiến hành quảng cáo và nhận đặt cọc trước pháp lý. Trong khi thị trường BĐS cần sự minh bạch và tính pháp lý cao, việc này đã đặt ra nhiều câu hỏi về thái độ kinh doanh của các doanh nghiệp và tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật.


Nguồn: https://cafebiz.vn/binh-duong-du-an-picity-sky-park-huy-dong-von-khi-chua-du-dieu-kien-176230830152839704.chn


Rate this post
Bài trướcQuân IDol Là Ai? Bắt giữ cùng đồng phạm Chi tiết vụ án và tình tiết
Bài tiếp theoVì sao FE Credit lỗ đến 3000 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây