Trang chủ Bất động sản Sai phạm tại dự án 132 Bến Vân Đồn thế nào? TPHCM...

Sai phạm tại dự án 132 Bến Vân Đồn thế nào? TPHCM thông báo tạm dừng giao dịch

73
0

Trong dự án 132 Bến Vân Đồn, đã xảy ra những sai phạm đáng chú ý. TPHCM đã thông báo tạm dừng giao dịch cho dự án này.

Dự Án Bị Tạm Dừng Giao Dịch

Khu đất số 132 Bến Vân Đồn, quận 4, TPHCM vừa bị UBND TP đưa vào diện tạm dừng giao dịch theo yêu cầu của Cơ quan cảnh sát điều tra. Cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) và các đơn vị liên quan.


Dự án Millennium tại khu đất 132 Bến Vân Đồn, quận 4 (Ảnh: PDR).
Dự án Millennium tại khu đất 132 Bến Vân Đồn, quận 4 (Ảnh: PDR).

Lý Do Tạm Dừng Giao Dịch

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu UBND TPHCM tạm dừng giải quyết việc chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất đối với khu đất diện tích 7.327m2 tại số 132 Bến Vân Đồn, quận 4 (trừ sổ hồng đã cấp cho người mua). Đồng thời, cũng tạm dừng giải quyết việc đăng ký thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với Công ty cổ phần Đầu tư Phú Mỹ Hưng – chủ đầu tư dự án.

Về Dự Án 132 Bến Vân Đồn

Khu đất 132 Bến Vân Đồn, quận 4 là dự án khu dân cư hạng sang có tên thương mại Millennium. Dự án nằm trên vị trí đắc địa, có 2 mặt tiền Bến Vân Đồn – Nguyễn Hữu Hào và cách quận 1 chỉ một cây cầu (cầu Ông Lãnh). Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Phú Mỹ Hưng, còn Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) phát triển dự án.

Quy mô dự án gồm 6 tầng khối đế, 28 tầng khối tháp và 3 tầng hầm với khoảng 650 căn hộ. Dự án cung cấp các căn hộ từ 53m2 đến 107m2, căn hộ văn phòng và shophouse. Tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng. Chủ đầu tư đã khởi công dự án từ năm 2016 và bàn giao trong năm 2018.


Các Vấn Đề Pháp Lý Của Dự Án

Dự án 132 Bến Vân Đồn đã trải qua nhiều giai đoạn phê duyệt và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, hiện nay dự án đang bị tạm dừng giao dịch do có những vấn đề pháp lý liên quan đến việc quản lý và sử dụng tài sản nhà nước tại Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) và các đơn vị liên quan. Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra vụ án này và UBND TPHCM đã hỗ trợ bằng việc tạm dừng giao dịch và giải quyết các vấn đề liên quan để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân.

Chủ đầu tư dự án, Công ty Phú Mỹ Hưng, khẳng định đã bán sản phẩm của dự án và bàn giao căn hộ cho khách hàng đúng quy định. Tuy nhiên, họ cũng mong muốn cơ quan cảnh sát điều tra đưa ra kết luận điều tra sớm để tiến trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng không bị ảnh hưởng và giải quyết các vấn đề liên quan một cách minh bạch và công bằng.



Rate this post
Bài trướcVì sao Trung Quốc Vạch “Lằn Ranh Đỏ” Với Mỹ
Bài tiếp theoKhi anh chạy về phía em diễn viên chính Chu Dực Nhiên và Trương Miểu Di

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây