Trang chủ Tin tức Những điểm đi bộ đường dài tuyệt đẹp ở Việt Nam

Những điểm đi bộ đường dài tuyệt đẹp ở Việt Nam

97
0

Việt Nam là một đất nước trù phú với nhiều những cảnh đẹp thiên nhiên rải rác khắp mọi miền tổ quốc. Nhờ có nhiều điểm du lịch khắp nơi nên chúng ta luôn có những trải nghiệm mới. Hơn nữa, điều này đã khiến hình thành nên nhiều các tuyến đường đi phượt cho tất cả mọi người cũng như thu hút với người nước ngoài.

Nguồn: Unsplash - @Hiep Nguyen
Nguồn: Unsplash – @Hiep Nguyen

Sa Pa – Hầu Thào

Tìm hiểu đường mòn dài 10,1 km này là lối đi dẫn tới gần Sa Pa, Lào Cai. Đây được coi là một tuyến đường có độ thử thách vừa phải, mất trung bình 3 giờ 39 phút để hoàn thành. Đây là một khu vực rất phổ biến để đi bộ đường dài, đi xe đạp leo núi và chạy, vì vậy bạn có thể sẽ gặp những phượt thủ khác trong khi khám phá.


Nguồn: Unsplash - @Krisztian Tabori
Nguồn: Unsplash – @Krisztian Tabori

Đi bộ từ Sapa đến Hầu Thào giữa các bản làng của người Hmong đen. Cảnh đẹp đặc biệt là sau khi qua cầu khi đi bộ xuống Lão Châu. Bạn có thể chọn đi bộ đường dài và ở tại các ký túc xá trên đường đi. Hầu hết con đường này đều dễ chịu và quang đãng, tuy nhiên sẽ có một chút bùn trên đường nếu gặp mưa. Hơn nữa, hãy cẩn thận khi đi vào mùa mưa, các con sông cũng dễ bị lũ lụt mà tràn lên đường đi của bạn.

Xung quanh thôn Thảo Điền

Hãy thử đường vòng dài 5,6 km này gần Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường này được coi là một tuyến đường dễ dàng, mất trung bình 1 giờ 6 phút để hoàn thành. Đây là con đường mòn phổ biến để chạy và đi bộ, nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng một chút yên tĩnh vào những thời điểm yên tĩnh hơn trong ngày. Đường mòn này mở cửa quanh năm và rất đẹp nên bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào. Một quãng đường chạy bộ 5 km này tuyệt vời trong thành phố. Nơi đây có những con đường lớn nhưng tương đối ít xe cộ qua lại. Và khu vực này được biết đến là nơi có nhiều người tập thể dục nên giao thông ở đây cũng khá dễ chịu và bạn cảm thấy an toàn hơn khi tham gia giao thông.

Hang Én

Phong Nha là được biết đến là nơi có hàng trăm hang động đá vôi để khám phá. Một trong những hang động tốt nhất để tham quan là Hang Én (Hang Én), nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Nó nổi tiếng là hang động lớn thứ ba thế giới, trong khi Sơn Đoòng (Sơn Đoòng), chỉ cách Hang Én 2 km, là hang động lớn nhất thế giới.


Đường mòn đi bộ này rất phù hợp cho người mới bắt đầu. Thêm vào đó, có hướng dẫn viên và thành viên nhóm hỗ trợ để giúp người đi bộ qua các khu vực xuống dốc hoặc băng qua các dòng sông chảy xiết.

Nguồn: Unsplash - @Andrew Svk
Nguồn: Unsplash – @Andrew Svk

Khi bạn ra khỏi hang động có lối mòn, bạn sẽ thực sự thấy hang động này khổng lồ như thế nào. Một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong chuyến đi khám phá Hang Én này là bạn được ngủ qua đêm trong hang và có thể có cơ hội nhìn thấy tia nắng tuyệt đẹp lọt vào hang vào buổi sáng.

Sau khi đi bộ qua Hang Én, hãy khám phá các khu vực vui chơi khác của Phong Nha và cân nhắc thực hiện một chuyến đi phụ đến Thung lũng Bồng Lai. Ngoài ra, bạn có thể đọc kĩ hơn các thông tin cơ bản của Hang Én trong bài viết của VinPearl nhé!


Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà

Nơi đây nằm ở huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng và bạn sẽ mất khoảng hai ngày đi hết xung quanh khu vườn 28 km này. Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà hiếm khi được nhắc đến như một cung đường phượt ở Việt Nam để trải nghiệm. Do vị trí xa xôi, nó không nổi tiếng so với Núi Lang Biang ở khu vực Tây Nguyên của Đà Lạt.

Bạn sẽ có cơ hội đi bộ xuyên qua khu rừng mà không gặp bất kỳ sự xáo trộn nào và lên đến đỉnh ở độ cao 2.287 mét (7.503 feet). Thật không may, đỉnh núi nhìn xuống không có tầm nhìn toàn cảnh đẹp mắt của khu vực vì nó nằm giữa khu rừng.

Đi bộ đường dài có nhiều thử thách hơn so với các chuyến đi bộ đường dài khác ở miền Nam Việt Nam, đó là lý do tại sao bạn cần tham gia một nhóm du lịch trong 2 ngày với 1 đêm tại một khu cắm trại. Nếu cần trợ giúp, bạn có thể thuê một đội hỗ trợ với hướng dẫn viên, đầu bếp và đội khuân vác để giúp đỡ trong hành trình cắm trại nhé!


Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Đây là sự kết hợp của vẻ đẹp miền Bắc Việt Nam với ruộng bậc thang đẹp như Sa Pa, những con đèo tráng lệ như Hà Giang và những cánh đồng rộng lớn như Mai Châu. Hãy mang một chiếc máy quay hành trình như chiếc camera GoPro để ghi lại những cảnh đẹp này nhé!

Thời gian tốt nhất để đi bộ sẽ là vào mùa thu hoạch lúa, từ tháng 9 đến tháng 10 và từ tháng 2 đến tháng 5. Tuy có phần khó khăn và mạo hiểm, chuyến đi bộ này sẽ đưa bạn đến rừng già Pù Luông và những bản làng nhỏ xinh như bản Hang, bản Kho Mường, bản Kia. Một số cung đường phượt phổ biến mà bạn có thể lựa chọn khi đến nơi đây: bản Hiêu – bản Nưa, bản Nưa – bản Son.

Một lưu í nhỏ là dù nơi đây là rừng quốc gia lớn nhưng Pù Luông vẫn có các nhà hàng, khu dịch vụ lưu trú. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về việc ở lại qua đêm ở đó.

Trên là một vài tuyến đường đi phượt đẹp mà bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm. Nếu thấy thông tin hữu ích, hãy đọc thêm các bài viết trong phần Du lịch trên trang nhé!


Rate this post
Bài trướcThấy gì khi Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có Hội đồng quản trị mới?
Bài tiếp theoHiểu rõ về đầu tư bất động sản theo Fantasy Home – CEO VMI nói gì?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây