Trang chủ Điểm du lịch Phát hiện thêm 22 hang động tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động tuyệt đẹp tại Quảng Bình

46
0

22 hang động này có tổng chiều dài 11,7km. Trong đó có 20 hang động được phát hiện tại xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) và xã Hóa Phúc, xã Hóa Sơn (huyện Minh Hóa), có 2 hang động tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

Ngày 13-4, Ban quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, trong chuyến khảo sát tìm kiếm hang động đầu năm 2023, Hiệp Hội động Hoàng gia Anh (BCRA) đã phát hiện 22 hang động mới.


Theo đó, 22 hang động này có tổng chiều dài 11,7km. Trong đó có 20 hang động được phát hiện tại xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) và xã Hóa Phúc, xã Hóa Sơn (huyện Minh Hóa). Ngoài ra, còn có 2 hang động tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

Các nhà thám hiểm chèo thuyền trong hang động mới
Các nhà thám hiểm chèo thuyền trong hang động mới

Ông Howard Limbert, đội trưởng khám phá hang động BCRA cho biết, chuyến tìm kiếm lần lần này có các nhà thám hiểm đến từ Anh, Úc, New Zealand với 3 tuần làm việc.

Thạch nhũ kỳ ảo
Thạch nhũ kỳ ảo

Ông Howard Limbert đánh giá: “Các hang động này đa phần là hang ướt. Chúng là những hang động nhỏ nhưng lại khá thú vị, đặc biệt so với nhiều hang động mà chúng tôi đã tìm thấy ở Quảng Bình. Nếu Sơn Đoòng, hang Én và nhiều hang động khác chỉ có một lối chính để vào thì hệ thống hang mới này lại có rất nhiều hướng ra vào khác nhau. Một số hang còn thông nhau, tạo ra nhiều lối đi ngang làm cho những chuyến đi vòng quanh bên trong trở nên rất thú vị”.


Hệ thống hang động mới chủ yếu hang nước. Ảnh: BCRA
Hệ thống hang động mới chủ yếu hang nước. Ảnh: BCRA

BCRA khuyến cáo, loạt hang động mới khám phá có khá nhiều hang động không phù hợp cho du lịch. Vì vậy, trước khi tổ chức các tour, cần nghiên cứu, kiểm tra kỹ lưỡng độ an toàn, độ cao trần, dòng chảy, địa mạo địa chất.

Theo: https://www.sggp.org.vn/phat-hien-22-hang-dong-moi-tai-quang-binh-post685608.html



4.7/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcBiển Trung Lương – Cát Tiến Khu dã ngoại tuyệt đẹp, check in, “sống ảo” lãng mạn như trời Tây. 
Bài tiếp theoHòn Khô Quy Nhơn điểm đến hoang sơ được giới trẻ yêu thích 03/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây