Trang chủ Thể thao HLV PoPov là ai? Khả năng trở thành HLV đội tuyển Quốc...

HLV PoPov là ai? Khả năng trở thành HLV đội tuyển Quốc gia Việt Nam?

63
0

Velizar Emilov Popov sinh năm 1976, là HLV bóng đá chuyên nghiệp người Bulgaria và là cựu cầu thủ bóng đá. Với sự am hiểu bóng đá Việt Nam, ông hoàn toàn có thể trở thành HLV trưởng tương lai của đội tuyển quốc gia.

ĐT Việt Nam đã thất bại chung cuộc với ĐT Indonesia ở cả hai trận đối đầu trực tiếp và đứng trước khi cơ bị loại từ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.


Sau khi trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình khép lại với kết quả 0 – 3, NHM đã rất thất vọng về HLV Troussier. Ngay trong đêm, VFF và nhà cầm quân người Pháp này cũng đã đạt được thoả thuận chia tay nhau.

HLV Philippe Troussier rời ghế thuyền trưởng bóng đá Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG
HLV Philippe Troussier rời ghế thuyền trưởng bóng đá Việt Nam – Ảnh: HOÀNG TÙNG

Bàn về HLV của đội tuyển Quốc gia Việt Nam sắp tới, nhà báo-bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng VFF vẫn nên bổ nhiệm một Huấn luyện viên người nước ngoài, cụ thể là chiến lược gia Velizar Popov – nhà cầm quân người Bulgaria đang “bay cao” cùng Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa ở hai mùa giải V-League gần nhất.

Velizar Emilov Popov sinh năm 1976, là HLV bóng đá chuyên nghiệp người Bulgaria và là cựu cầu thủ bóng đá. Popov có Giấy phép huấn luyện đạt chuẩn UEFA Pro. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Velizar Popov đã chơi cho các đội Lokomotiv Plovdiv , Hebar Pazardzhik và Spartak Plovdiv (của Bulgaria). Velizar Popov đã từng dẫn dắt 9 đội bóng khác nhau ở 7 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, ông còn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Maldives và đặc biệt là đội tuyển U23 Myanmar tại SEA Games 31 Việt Nam hồi tháng 5-2022.


Velizar Popov là HLV bóng đá chuyên nghiệp có hơn 21 năm kinh nghiệm huấn luyện tại châu Âu, châu Á và Trung Đông, cùng hơn 200 trận đấu chính thức với tư cách là HLV trưởng trong các giải đấu hàng đầu, như: Thai-League của Thái Lan, Super League của Malaysia, Bulgaria, Đan Mạch, Moldova… Trong sự nghiệp HLV của mình, Velizar Popov từng dẫn dắt các đội bóng tham gia nhiều giải đấu quốc tế như: Vòng loại World Cup, AFC Cup, UEFA Europa League, SEA Games… Đây là điều tạo nên tên tuổi cho vị HLV này.

Một kế hoạch có thể khả thi là Huấn luyện viên Popov của Thanh Hóa tạm thời kiêm luôn nhiệm vụ cầm quân với hai trận đấu còn lại của Đội tuyển Quốc gia ở bảng F, Vòng loại thứ Hai World Cup 2026, sau đó có thể đàm phán kết thúc giao kèo với câu lạc bộ chủ quản và ký hợp đồng chính thức với Đội tuyển Việt Nam.


Đáp trả về việc này, HLV Popov chia sẻ rằng khả năng ông dẫn dắt ĐT Việt Nam không phụ thuộc vào ông mà vào Liên đoàn và sẽ là khả thi hơn nếu ông là HLV trưởng ĐT Myanmar, nơi ông từng làm việc.

Hiện tại HLV Popov vẫn đang làm tốt công việc tại CLB Thanh Hoá. Ông thầy người Bulgaria chỉ mất 9 tháng để đưa đội bóng xứ Thanh đến vinh quang, khi đạt chức Vô địch Cúp Quốc gia năm 2023 sau chiến thắng trước CLB Viettel trên chấm luân lưu là mốc son đáng nhớ với CLB Thanh Hóa.



5/5 - (5 bình chọn)
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất thành phố Thanh Hóa đến 04/2024
Bài tiếp theoSoanh – Diệp là ai? Kết hôn “cổ tích” và ly hôn chóng vánh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây