Trang chủ Pháp luật Hoàng Thị Minh Hồng là ai? Tổng Thống Obama, Nhà Sáng Lập...

Hoàng Thị Minh Hồng là ai? Tổng Thống Obama, Nhà Sáng Lập CHANGE và Hành Trình Gây Truyền Cảm Hứng bị bắt

563
0

Bà Hoàng Thị Minh Hồng là người hoạt động về môi trường, người truyền cảm hứng và người đầu tiên nhận học bổng của quỹ Obama tại đại học Columbia, bị bắt vì hành vi trốn thuế.

Hoàng Thị Minh Hồng là Ai?

Hoàng Thị Minh Hồng là một nhà hoạt động môi trường người Việt Nam. Năm 2019, tạp chí Forbes đã bình chọn bà là một trong 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất tại Việt Nam. Bà cũng là người Việt Nam đầu tiên đặt chân lên Nam Cực vào năm 1997, và đã trở thành Đặc phái viên trẻ của UNESCO và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong cùng năm đó. Bà cũng là người Việt đầu tiên giành được học bổng của Quỹ Obama tại Đại học Columbia năm 2018-2019. Nhà hoạt động môi trường Hoàng Thị Minh Hồng là Sáng lập kiêm Giám đốc tổ chức CHANGE, một tổ chức phi lợi nhuận địa phương năng động có sứ mệnh nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho cộng đồng bảo vệ thiên nhiên môi trường, động vật hoang dã, chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển bền vững.


Bà Hoàng Thị Minh Hồng
Bà Hoàng Thị Minh Hồng

Bà Hoàng Thị Minh Hồng: Nhà Sáng Lập Kiêm Giám Đốc Tổ Chức CHANGE

Bà Hoàng Thị Minh Hồng là một phụ nữ tài ba và có đam mê với các vấn đề về môi trường và khí hậu. Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, bà đã trải qua nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Sự bất công và những thay đổi xấu xảy ra với môi trường đã thúc đẩy bà tìm kiếm những giải pháp và hành động cụ thể để giải quyết vấn đề này.

Với kiến thức chuyên sâu về kinh tế và quản lý, bà Hoàng Thị Minh Hồng đã thành lập tổ chức CHANGE (Chuyển đổi và Hành động vì Môi trường và Khí hậu) với mục tiêu tạo ra những thay đổi tích cực và bảo vệ môi trường. Tổ chức này đã trở thành một nguồn cảm hứng lớn cho rất nhiều người, bao gồm cả các nhà lãnh đạo quan trọng trên thế giới.

Truyền Cảm Hứng Cho Tổng Thống Obama và Danh Hiệu Anh Hùng Khí Hậu

Bà Hoàng Thị Minh Hồng đã trở thành người truyền cảm hứng cho tổng thống Barack Obama khi ông còn là một ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ. Bà đã gặp gỡ ông và chia sẻ những quan điểm và giải pháp về môi trường và khí hậu. Sự tương tác này đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ông Obama và đã thúc đẩy ông đưa vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu lên hàng đầu trong chính sách của mình.


Nhờ những cống hiến và nỗ lực không ngừng, bà Hoàng Thị Minh Hồng đã được xem là một trong những anh hùng về khí hậu. Danh hiệu này đã công nhận đóng góp của bà trong việc nâng cao ý thức về môi trường, tạo ra những thay đổi tích cực và đấu tranh cho sự bền vững trên toàn cầu.

Bà Hoàng Thị Minh Hồng trở thành người Việt Nam đầu tiên cắm cờ tổ quốc tại châu lục lạnh giá này.
Bà Hoàng Thị Minh Hồng trở thành người Việt Nam đầu tiên cắm cờ tổ quốc tại châu lục lạnh giá này.

Năm 1997, Minh Hồng được lựa chọn là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự chuyến thám hiểm Nam Cực đầu tiên dành cho thanh niên thế giới do ông Robert Swan dẫn đầu. Đi cùng với Minh Hồng là 34 thanh niên đến từ 24 quốc gia khác. Minh Hồng trở thành người Việt Nam đầu tiên cắm cờ tổ quốc tại châu lục lạnh giá này.

Bị Bắt Vì Hành Vi Trốn Thuế và Hậu Quả Xã Hội

Dù có những thành công và sự truyền cảm hứng đáng kể trong cuộc đời, bà Hoàng Thị Minh Hồng cũng đã phải đối mặt với những biến cố và thử thách. Một trong số đó là việc bị bắt vì hành vi trốn thuế. Sự việc này đã gây chấn động trong cộng đồng và tạo ra những hậu quả xã hội đáng tiếc.


Ngày 21-6-2023, một nguồn tin cho biết VKSND TP HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam của công an cùng cấp đối với bà Hoàng Thị Minh Hồng về tội “Trốn thuế” quy định tại Khoản 3, Điều 200 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Người phụ nữ này từng 2 lần chinh phục Nam Cực và là người Việt Nam đầu tiên đặt chân lên Nam Cực.
Người phụ nữ này từng 2 lần chinh phục Nam Cực và là người Việt Nam đầu tiên đặt chân lên Nam Cực.

Quá trình điều tra, Công an TP HCM xác định bà Hoàng Thị Minh Hồng có hành vi trốn thuế số tiền hơn 5,2 tỉ đồng. Bà Hồng đã thừa nhận hành vi phạm tội, có đơn xin và nộp khắc phục hậu quả để hưởng  khoan hồng của pháp luật; đại diện gia đình bà Hồng đã nộp khắc phục trước số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản tạm giữ của Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – Công an TP HCM.

Hành vi trốn thuế của bà Hoàng Thị Minh Hồng đã gây mất lòng tin và phản ứng từ phía công chúng. Điều này đặt ra câu hỏi về sự trung thực và đạo đức của một nhà hoạt động môi trường hàng đầu như bà. Mặc dù bà có những đóng góp quan trọng cho xã hội và môi trường, hành vi trốn thuế vẫn là một vi phạm pháp luật và gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng và tác động của bà trong việc thay đổi môi trường.


Tuy vậy, bà Hồng đã chấp nhận trách nhiệm và hậu quả của hành vi của mình. Bà đã trải qua quá trình xử lý pháp lý và đối mặt với hình phạt tương ứng. Việc này cho thấy rằng không ai là hoàn hảo và những sai lầm có thể xảy ra trong cuộc sống của bất kỳ ai, bao gồm cả những người nổi tiếng và có ảnh hưởng.

Nhận án 3 năm tù vì hành vi trốn thuế

Ngày 28.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Minh Hồng (51 tuổi) 3 năm tù về tội “trốn thuế”; phạt bổ sung 100 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo Hoàng Thị Minh Hồng đã thừa nhận hành vi phạm tội, và khai đã vận động gia đình khắc phục hơn 3,5 tỉ đồng để nhận được sự khoan hồng của nhà nước.

Nói lời sau cùng, “Bị cáo mong HĐXX cân nhắc mức án nhẹ nhất để bị cáo trở về gia đình và tiếp tục đóng góp cho xã hội, đất nước”, bị cáo Hoàng Thị Minh Hồng nói.

Bà Hoàng Thị Minh Hồng là một người phụ nữ tài ba, đã có một hành trình đáng khâm phục trong việc gây truyền cảm hứng và thay đổi tích cực về môi trường và khí hậu. Mặc dù đã gặp phải những khó khăn và sai lầm, bà đã để lại dấu ấn sâu sắc và tiếp tục là nguồn cảm hứng cho những người khác trong cuộc sống và công việc của mình.

Theo tổng hợp


Rate this post
Bài trướcHuỳnh Trần Ý Nhi là ai? Tiểu sử và Sự nghiệp đến danh hiệu Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023
Bài tiếp theoDự Án TOD Là Gì? Khái Niệm – Mục Tiêu – Chức năng Thực Hiện Thế Giới và Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây