Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Quận 2, Khu đô thị...

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Quận 2, Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) đến 04/2024

477
0

Bản đồ quy hoạchKế hoạch sử dụng đất Quận 2 (TP.HCM) gồm: giao thông, công nghiệp, xây dựng, đô thị và công trình, dự án trên địa bàn. Cập nhật đến 23/04/2024

Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)


Quận 2 là một quận cũ nằm ở phía đông Thành phố Hồ Chí Minh. Quận được thành lập vào năm 1997 cùng với quận Thủ Đức và Quận 9 trên cơ sở chia tách từ huyện Thủ Đức cũ trước đó. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2021, Quận 2 lại sáp nhập với quận Thủ Đức và Quận 9 để thành lập thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Quận 2 nằm ở phía đông Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

Vị trí Quận 2 trên bản đồ
Vị trí Quận 2 trên bản đồ

Trên địa bàn Quận 2 có Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn đối diện Quận 1, với tổng diện tích 657 ha. Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và  mở rộng của thành phố Hồ Chí Minh, với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí. Thủ Thiêm được quy hoạch là một khu đô thị mới bền vững kết hợp chặt chẽ với các điều kiện cảnh quan tự nhiên của vùng đất Thủ Thiêm; đồng thời, tạo ra nhiều không gian mở, các tiện ích, công trình công cộng phục vụ cho cuộc sống cư dân và người lao động.


Theo quy hoạch 1/2000 được duyệt, khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm thuộc địa bàn các phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông và một phần phường Bình An, Bình Khánh. Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm được chia làm 5 khu vực chính gồm Khu vực “Lõi Trung tâm” chính, Khu dân cư phía Bắc, Khu dân cư dọc Đại lộ Mai Chí Thọ, Khu dân cư phía Đông, Khu Châu thổ phía Nam.Tổng dân số cư trú thường xuyên là 145.369 người, số người làm việc thường xuyên là 217.470 người, trong đó khách vãng lai là 1 triệu người (tối đa trong dịp lễ hội), Văn phòng cho thuê dạng căn hộ là 1.719 người.

Theo bản đồ quy hoạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm được chia thành 8 khu chức năng, gồm:

  • Khu chức năng số 1 tọa lạc tại một nửa phía bắc Khu Lõi Trung tâm, là khu trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng mật độ cao.
  • Khu chức năng số 2 nằm ở phía Nam của Khu Lõi Trung tâm, là một khu phức hợp mật độ cao với các chức năng thương mại, dân cư đa chức năng và thể thao giải trí.
  • Khu chức năng số 3 gồm Khu thương mại đa chức năng cao tầng được bố trí dọc tuyến Đại lộ Vòng cung. Các chức năng dân cư hỗn hợp mật độ xây dựng thấp hơn ở phía bờ sông Sài Gòn và Hồ Trung tâm.
  • Khu chức năng số 4 là khu dân cư hỗn hợp nằm ở phía Bắc Thủ Thiêm. Các công trình thương mại đa chức năng mật độ cao tập trung dọc Đại lộ Vòng cung.
  • Khu chức năng số 5 bao gồm Khu công trình công cộng phía Bắc đại lộ Đông Tây và khu dân cư mật độ thấp phía Nam đại lộ Đông Tây với các công trình thương mại đa chức năng bố trí dọc theo tuyến đại lộ Đông Tây và đường Bắc – Nam.
  • Khu chức năng số 6 là khu vực nằm dọc theo Đại lộ Đông Tây và giữa các kênh rạch tự nhiên của bán đảo Thủ Thiêm.
  • Khu chức năng số 7 là Khu chức năng ở cực Đông của Thủ Thiêm, bao gồm nhiều chức năng: Khu ở phức hợp phía Đông, hiện đang được xây dựng, tạo nên cửa ngõ phía Đông của Thủ Thiêm.
  • Khu chức năng số 8 là Khu ngập nước phía Nam, là khu vực phát triển sinh thái đa dạng nhất tại Thủ Thiêm.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, Kế hoạch sử dụng đất, quận 2

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2021:


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


UBND thành phố HCM đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2021, thành phố Thủ Đức. Theo số liệu kiểm kê đất đai năm 2019 trên địa bàn thành phố Thủ Đức không còn diện tích đất chưa sử dụng.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2021, Quận 2, TP.HCM
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2021, Quận 2, TP.HCM

Tài liệu kèm theo:



Rate this post
Bài trướcQuy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh đến 04/2024
Bài tiếp theoQuy hoạch vùng huyện Phù Cát từ 2021 đến 2040, tầm nhìn đến 2050

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây