Trang chủ Tổng hợp Nhóm nhạc Cá Hồi Hoang tan rã sau 10 năm thành lập...

Nhóm nhạc Cá Hồi Hoang tan rã sau 10 năm thành lập với những album để lại

154
0

Nhóm nhạc Cá Hồi Hoang được thành lập năm 2013 với 2 thành viên Nguyễn Viết Thành và Nguyễn Thanh Minh, nhóm sẽ tan rã sau 10 năm thành lập.

Cá Hồi Hoang được thành lập thế nào?

Cá Hồi Hoang được thành lập vào cuối năm 2013 bởi các thành viên Nguyễn Viết Thành – hát chính của nhóm – và Nguyễn Thanh Minh, guitarist. Một năm sau đó nhóm có thêm các thành viên khác vào nhóm gồm Bùi Khắc Đạt và Lê Đặng Hiếu. Với 4 thành viên đã làm nên 4 chú cá Hồi lội ngược dòng nhạc thị trường để ghi lại những cảm xúc chân thực, thậm chí hơi ngông nghênh, điên rồ của dòng nhạc indie.


  • Nguyễn Viết Thành (Thành Luke, frontman, multi-instrumentalist)
  • Nguyễn Thanh Minh (trưởng nhóm, guitarist, hát bè)
  • Bùi Khắc Đạt (bassist)
  • Lê Đặng Hiếu (guitarist, sáng tác)
4 thành viên trong nhóm nhạc Cá Hồi Hoang
4 thành viên trong nhóm nhạc Cá Hồi Hoang

Kể từ khi được thành lập cho đến nay, Cá Hồi Hoang đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng nhạc indie/underground ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và thị trường nhạc Việt Nam nói chung, đồng thời được nhiều ấn phẩm về nhạc Việt đánh giá cao.

Sự ra đời cái tên Cá Hồi Hoang?

Về tên gọi Cá Hồi Hoang, các thành viên ban nhạc cho biết rằng họ đã lấy hình ảnh của những chú cá Hồi có khả năng lội ngược dòng nước, để gợi lên phong cách âm nhạc mà nhóm mong muốn theo đuổi. Hơn nữa khi kết hợp với chữ “Hoang”, cái tên càng hiện lên như một sự đơn độc nhưng đầy nghị lực, cá tính mạnh mẽ, quyết tâm chinh phục những thách thức vì tình yêu âm nhạc mạnh mẽ luôn chảy trong trái tim họ.

Thông tin nhanh về 3 thành viên còn lại của Cá Hồi Hoang

1- Thông tin về Thành Luke – Cá Hồi Hoang


  • Năm sinh: 1992
  • Bí danh: Thành Luke
  • Tên thật: Nguyễn Viết Thành
  • Quê quán: sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Sự nghiệp: tham gia ban nhạc punk rock tên là Dép Tổ Ong năm 14 tuổi
  • Thành viên Cá Hồi Hoang: sau khi tốt nghiệp Đại học năm cuối
  • Vị trí trong ban nhạc: Hát chính, sáng tác chính
  • Tác phẩm đầu tay: Album “Chương II”

2- Thông tin về Nguyễn Thanh Minh – Cá Hồi Hoang


  • Năm sinh: 1992
  • Bí danh:
  • Tên thật: Nguyễn Thanh Minh
  • Vị trí trong ban nhạc: Lead guitar, hát bè, thủ lĩnh

3- Thông tin về Bùi Khắc Đạt – Cá Hồi Hoang

  • Năm sinh: 1993
  • Vị trí trong ban nhạc: Bass

Những album của nhóm nhạc Cá Hồi Hoang

Năm 2014, nhóm chính thức phát hành album đầu tay có tên Chương II. Giai đoạn đó Cá Hồi Hoang chỉ có 2 thành viên Thành và Minh. Album với 10 bài hát như: Muôn thú; Một chút quay lại; Thằng nhóc; Đã một lần; Kỷ niệm (Chỉ là buồn thế thôi); Nếu; Để trôi đi; Rồi cũng sẽ qua; Cánh cửa cuối cùng và ca khúc Cho ngày cưới.


Năm 2016, Cá Hồi Hoang phát hành album thứ 2 mang tên Giấc mơ giấy. Năm 2017 và 2018 ra mắt album kép “Gấp – Gấp gáp: Có cần phải có lý không?”, Năm 2019, Cá Hồi Hoang phát hành album Hiệu ứng trốn chạy; 2021 là Ngày ấy và sau này.

Ngoài phát hành album khá đều so với các nhóm khác, trong thời gian hoạt động của mình, Cá Hồi Hoang còn thực hiện lần lượt 2 tour diễn vào năm 2017 và 2019 là GAP Tour (2017) và Fx Tour (2019).

Thành tích của nhóm nhạc Cá Hồi Hoang

Tại lễ trao giải WeChoice Awards 2019, Cá Hồi Hoang đã được vinh danh ở hạng mục “Nghệ sĩ underground có hoạt động nổi bật”.

Trang web của giải thưởng viết lời bình: “Thành công ở năm 2019, lúc Rock Việt đang thoái trào, giữa thời những dòng nhạc khác đang thịnh hành và cũng là lúc khá nhiều nghệ sĩ khác cùng ra mắt sản phẩm, chứng tỏ tài năng và nỗ lực của Cá Hồi Hoang sau một thời gian dài. Trong hành trình ngược dòng ấy, Cá Hồi Hoang đã gắn kết nhiều trái tim cùng đồng cảm, đưa mọi người đến những không gian tuyệt vời, và 3 chàng trai có quyền tự hào khi họ không hề đơn độc.

Dấu hiệu của sự tan rã

Năm 2017, thành viên Lê Đặng Hiếu quyết định rời ban nhạc. Đội hình của nhóm còn lại gồm 3 thành viên: Thành Luke (hát chính), Nguyễn Thanh Minh (lead guitar, hát bè, thủ lĩnh) và Bùi Khắc Đạt (guitar bass).

Ba thành viên còn lại của nhóm nhạc Cá Hồi Hoang sau khi Lê Đặng Hiếu rời khỏi nhóm
Ba thành viên còn lại của nhóm nhạc Cá Hồi Hoang sau khi Lê Đặng Hiếu rời khỏi nhóm

Chính thức tan rã sau 10 năm thành lập

Các thành viên của nhóm nhạc Cá Hồi Hoang đã xác nhận thông tin này trên fanpage của nhóm. Trong một bài viết được đăng vào tối ngày 2/6, thành viên Luke của nhóm viết: “Từ năm 2013 đến nay, chúng tôi đã có những kỷ niệm đẹp bên nhau, cùng với các bạn khán giả, và chúng tôi rất hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ đó”.

Trong khi đó, Ming chia sẻ: “Rất tiếc rằng đây sẽ là tour diễn cuối cùng của ban nhạc, nhưng chúng tôi cũng rất vui mừng vì sắp tới chúng tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ những người bạn, những người yêu nhạc Cá Hồi Hoang sau gần 10 năm hoạt động”.

Ming tiếp tục nói: “Cảm ơn các thành viên trong ban nhạc và ekip đã ở bên nhau suốt thời gian qua. Tôi từng nói ‘Cá Hồi Hoang là điều gì đó mãi mãi’, và tôi hy vọng rằng Cá Hồi Hoang sẽ luôn nằm trong trái tim tôi và trong trái tim những người yêu nhạc”.

Thông báo ngừng hoạt động của Cá Hồi Hoang được đăng tải vào tối 2/6.
Thông báo ngừng hoạt động của Cá Hồi Hoang được đăng tải vào tối 2/6.

Cá Hồi Hoang được biết đến là một ban nhạc tài năng khi tự sáng tác và tự biểu diễn các ca khúc của riêng mình. Với những chất giọng cá tính và đầy sức hút, các bài hát của ban nhạc Cá Hồi Hoang luôn được cộng đồng ủng hộ nhiệt tình. Mặc dù không phải là cái tên quá nổi bật và tiếng tăm như Sơn Tùng M-TP, Binz, Soobin Hoàng Sơn… nhưng ban nhạc Cá Hồi Hoang vẫn sở hữu một lượng fan khá lớn khi nhìn qua số lượng show diễn và số album được tiêu thụ khi ra mắt.


Rate this post
Bài trướcIn Loving Memory: The Private Lives of the Abloh Family Shannon, Lowe, and Grey Abloh
Bài tiếp theoWhy Did Caroline Flack Commit Suicide?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây