Trang chủ Công nghiệp Khu công nghiệp Cam Liên quy mô 450 ha thuộc tỉnh Quảng...

Khu công nghiệp Cam Liên quy mô 450 ha thuộc tỉnh Quảng Bình

71
0

Khu công nghiệp Cam Liên được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 tại Quyết định 3295/QĐ-UBND ngày 28/12/2012.

Thông tin quy hoạch

Theo phê duyệt quy hoạch phát triển khu công nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1225/TTg- ngày 22/7/2009 và Quyết định số 2628/TTg-KTN ngày 22/12/2014, KCN Cam Liên có tổng diện tích quy hoạch lên đến 450ha.


Tuy vậy, tại Quyết định số 3726/QĐ-UBND ngày 21/11/2016, KCN Cam Liên được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 với diện tích 296,3ha; trong đó diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê là 183,5ha. Đây là 1 trong 2 KCN được quy hoạch trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình.

Khu công nghiệp Cam Liên là một khu công nghiệp nằm tại tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin về khu công nghiệp này:

Vị trí Khu công nghiệp Cam Liên trên bản đồ Google Map
Vị trí Khu công nghiệp Cam Liên trên bản đồ Google Map

1. Vị trí: Khu công nghiệp Cam Liên nằm tại xã Cam Lộc, huyện Cam Lộc, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Đây là một khu vực có vị trí thuận lợi, gần các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A và sân bay Đồng Hới.


2. Quy mô: Khu công nghiệp Cam Liên có diện tích rộng, cung cấp không gian cho việc xây dựng các nhà máy, xưởng sản xuất và các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Khu công nghiệp này thuộc sở hữu và quản lý của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Phối cảnh KCN Cam Liên - tỉnh Quảng Bình
Phối cảnh KCN Cam Liên – tỉnh Quảng Bình

3. Tiện ích: Khu công nghiệp Cam Liên được đầu tư phát triển với các cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm đường giao thông, hệ thống điện, nước và viễn thông. Ngoài ra, khu công nghiệp cũng có các tiện ích hỗ trợ như khu vực dịch vụ, khu vực nhà ở cho cán bộ công nhân, và các dịch vụ khác như ngân hàng, nhà hàng, siêu thị, v.v.

4. Lĩnh vực hoạt động: Khu công nghiệp Cam Liên tập trung vào phát triển các ngành công nghiệp chế biến, sản xuất, và công nghiệp hỗ trợ. Các lĩnh vực hoạt động chính có thể bao gồm chế biến thực phẩm, sản xuất điện tử, sản xuất gỗ, may mặc, công nghệ thông tin, và các ngành công nghiệp khác.


Tiến độ thực hiện của chủ đầu tư Capella

Năm 2022, Công ty Cổ phần Bất động sản Capella Capella Land đã tập trung hoàn thiện toàn bộ thủ tục pháp lý cần thiết để nhanh chóng tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp.

Được biết, Capella hiện đang triển khai thực hiện và thu hút đầu tư các Khu công nghiệp như: Khu công nghiệp Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh (307ha), Khu công nghiệp Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam (143ha); Khu công nghiệp Yên Lư, tỉnh Bắc Giang quy mô 377ha và các Cụm công nghiệp Nham Sơn – Yên Lư và Cụm công nghiệp Đoan Bái – Lương Phong 2,  Khu công nghiệp Tam Thăng 2, tỉnh Quảng Nam (103ha)…Các dự án hạ tầng công nghiệp tại đây đều phát huy hiệu quả, thu hút được nhiều dự án đầu tư thứ cấp của các nhà đầu tư Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Nhiều dự án đã đi vào hoạt động

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Bình cho biết, đến nay, KCN đã được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản với hệ thống điện, nước, trục giao thông chính…đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.


Cũng theo báo cáo của Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Bình, tính chung, KCN Cam Liên đã thu hút được 11 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư 439,9 tỷ đồng. Trong đó, tất cả các dự án đều đã đi vào hoạt động, giải quyết công ăn việc làm cho gần 1.000 lao động địa phương.

Khu công nghiệp Cam Liên nằm trên địa bàn có mức lương khu 3 tương đương 3.640.000 đồng / tháng / lao động. Bên cạnh đó, dân số của Tỉnh Quảng Bình là khoảng 970.000 người và dân số của huyện Lệ Thủy là khoảng 140.000 người. Lực lượng lao động chiếm 60% dân số và số lượng lao động đã qua đào tạo chiếm 40%, đảm bảo tiếp thu nhanh chóng công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư.


Rate this post
Bài trướcPhương án Tái cấu trúc tài chính của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC)
Bài tiếp theoBản đồ các điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây