Trang chủ Công nghiệp Khu công nghiệp Kim Bảng I – Quy hoạch hạ tầng quy...

Khu công nghiệp Kim Bảng I – Quy hoạch hạ tầng quy mô 230 ha

128
0

Khu công nghiệp Kim Bảng I thuộc các xã Lê Hồ, Đại Cương và Đồng Hoá, huyện Kim Bảng có quy mô 230ha. Tổng mức đầu tư 2653 tỷ đồng.

Khu Công nghiệp Kim Bảng I được thành lập mới với diện tích (230 ha) trên cơ sở nâng cấp và sáp nhập CCN Lê Hồ (75ha). Tuyến đường QL38B cùng với hạ tầng giao thông hiện trạng của Khu công nghiệp Đồng Văn IV sẽ tạo điều kiện kết nối Khu công nghiệp với các tuyến giao thông đối ngoại thuận tiện.


Mặt khác Khu công nghiệp Kim Bảng I hình thành sát Khu công nghiệp Đồng Văn IV rất thuận lợi cho thu hút các nhà đầu tư phụ trợ, những nhà đầu tư vệ tinh, cũng như việc mở rộng dự án sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đang đầu tư tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV khi Khu công nghiệp không còn quỹ đất đáp ứng trong thời gian tới. Thuận lợi về hạ tầng giao thông vận tải: Cách cảng Hải Phòng 75 km; cách sân bay Nội Bài 55 km. Thuận lợi về thu hút nguồn nhân lực do gần các địa bàn giáp ranh của Hà Nội nên có thể thu hút nguồn lao động ngoại tỉnh. Thuận lợi về các hạ tầng xã hội như: Giáp khu quy hoạch đô thị mới, khu quy hoạch nhà ở xã hội, khu y tế…

Ngày 15/12/2023, Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Bảng I theo Quyết định số 1620/QĐ-TTg.

Quyết định Chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư với nội dung như sau:


  1. Nhà đầu tư: Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Xây dựng phát triển khu công nghiệp Kim Bảng.
  2. Tên dự án: đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Bảng I.
  3. Mục tiêu dự án: đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp.
  4. Quy mô sử dụng đất của dự án: 230 ha, trong đó bao gồm phần diện tích đất hành lang an toàn lưới điện cao thế 500kV và các tuyến kênh tưới mới theo quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Kim Bảng I đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, quy định của pháp luật về điện lực, pháp luật về thủy lợi.
  5. Tổng vốn đầu tư của dự án: 2.653,311 tỷ đồng (Hai nghìn sáu trăm năm mươi ba tỷ ba trăm mười một triệu đồng), trong đó vốn góp của Nhà đầu tư là 400 tỷ đồng (Bốn trăm tỷ đồng).
  6. Thời hạn hoạt động của dự án: 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.
  7. Địa điểm thực hiện dự án: các xã: Lê Hồ, Đại Cương và Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam,
  8. Tiến độ thực hiện dự án: không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.
  9. Ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và các điều kiện áp dụng: thực hiện theo quy định của pháp luật.
Bản đồ các Khu công nghiệp được quy hoạch trên địa bàn tình Hà Nam
Bản đồ các Khu công nghiệp được quy hoạch trên địa bàn tình Hà Nam

Trước đó, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định số 789/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Kim Bảng I. Mục tiêu nhằm Cụ thể hóa đồ án quy hoạch chung đô thị Kim Bảng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hình thành Khu công nghiệp tập trung có quy mô lớn, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của huyện Kim Bảng, gắn với các công trình hạ tầng khung và phát triển đô thị – dịch vụ đồng bộ, trong đó ưu tiên phát triển nhà ở xã hội, thiết chế công đoàn đáp ứng nhu cầu thiết yếu phục vụ công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp. Thu hút các nhà đầu tư phát triển các ngành có công nghệ sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường. Làm cơ sở để lập hồ sơ dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, tổ chức lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp (nếu cần), quản lý xây dựng và kiểm soát phát triển theo quy hoạch được phê duyệt.

Tính chất: Là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành có công nghệ sản xuất tiên tiến và thân thiện với môi trường; có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại.

Trách nhiệm của các Bộ có liên quan:


a) Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

b) Các Bộ, ngành có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam:


a) Đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của Dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành.

b) Cập nhật vị trí và quy mô diện tích khu công nghiệp Kim Bảng I vào phương án phát triển hệ thống khu công nghiệp để tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất tỉnh Hà Nam 05 năm 2021-2025 và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật về đất đai.

c) Tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện Dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô diện tích, địa điểm và tiến độ thực hiện Dự án; đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện Dự án; có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả sử dụng đất trồng lúa khác để bù lại đất trồng lúa bị chuyển đổi theo quy định tại khoản 1 Điều 134 Luật Đất đai.


5/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcKhu công nghiệp Xuân Cẩm – Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang
Bài tiếp theoThông tin quy hoạch huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam đến 2035

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây