Trang chủ Bất động sản Hải Phòng công bố quy hoạch Khu đô thị và công nghiệp...

Hải Phòng công bố quy hoạch Khu đô thị và công nghiệp Bến Rừng

61
0

Quy hoạch khu đô thị và công nghiệp Bến Rừng tại huyện Thủy Nguyên vừa được công bố với quy mô diện tích 1964 ha.

Khu vực quy hoạch khu đô thị và công nghiệp Bến Rừng thuộc địa bàn 5 xã: Tam Hưng, Phục Lễ, Lập Lễ, Phả Lễ và Thủy Triều thuộc phía đông bắc của huyện, cách trung tâm thành phố 20km, các mặt giáp sông Giá, sông Ruột Lợn, sông Lập Lễ và sông Bạch Đằng. Trong tổng diện tích trên, hơn 962 dành cho phát triển đô thị, còn lại hơn 1002 ha đất phát triển công nghiệp.


Khu đô thị tập trung phục vụ các xí nghiệp công nghiệp, cùng với thị trấn Minh Đức, thị tứ Ngũ Lão sẽ hình thành một quận có quy mô dân số khoảng 100.000 người theo Quyết định Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, đây còn là khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng xây dựng cụm công nghiệp Bến Rừng; trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, du lịch và dịch vụ trong khu vực. Bên cạnh đó, tại đây sẽ là cụm công nghiệp tập trung của thành phố dành cho công nghiệp đóng tàu, gia công cơ khí, chế tạo máy, công nghiệp năng lượng, cảng, kho bãi tập kết vật liệu xây dựng.

Để bảo đảm các tiêu chí phát triển công nghiệp, đô thị bền vững, bảo vệ môi trường, nhất là môi trường rừng ven sông Bạch Đằng, quy hoạch được chia làm 2 khu : khi đô thị và cụm công nghiệp. Theo đó, trong khu đô thị sẽ hình thành : khu dân cư, trung tâm công cộng, khu cây xanh-thể dục thể thao và hệ thống giao thông. Đất ở được bố trí diện tích lớn nhất, hơn 421ha, chiếm 43,8%; tiếp đó, dành 267ha đất cho cây xanh, mặt nước; đất giao thông nội bộ và đối ngoại được dành hơn 238,3ha. Đối với khu dân cư sẽ được nâng cấp, cải tạo các khu dân cư hiện trạng, đầu tư mới khu tái định cư cho các hộ dân phải di dời để phát triển cụm công nghiệp. Trung tâm công cộng có kiến trúc hiện đại, bố trí tại các vị trí thuận lợi cho việc đi lại tạo điểm nhấn toàn khu. Tại đây sẽ có các khu cây xanh trung tâm, cây xanh đường phố, hồ cảnh quan, cây xanh bảo vệ môi trường…Cùng với hình thành hệ thống giao thông với đường vành đai 3, giao thông đối ngoại, đường cao tốc ven biển kết hợp hệ thống giao thông hiện có được nâng cấp đồng bộ đáp ứng quá trình đô thị hóa.

Trong cụm công nghiệp Bến Rừng sẽ bố trí thành các phân khu chức năng : đất công nghiệp, khu cầu cảng, khu cây xanh-thể dục thể thao và hệ thống giao thông. Bao gồm đất cây xanh mặt nước hài hòa với cảnh quan chung có diện tích hơn 458,3ha , chiếm hơn 45,7%; đất công nghiệp hơn 353,6ha, chiếm 35,3% chủ yếu dành cho công nghiệp đóng tàu, bến bãi; khu cầu cảng bố trí dọc sông Bạch Đằng…


Việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, bảo đảm phát triển bền vững. Trục giao thông có mặt cắt lộ giới 50,5m; các tuyến đường có mặt cắt từ 13,5m đến 34m, vỉa hè rộng từ 3m đến 7m. Giao thông tĩnh tại đây có 12 bãi đỗ xe, với tổng diện tích 85.000m2. Nguồn nước sạch cung cấp cho khu đô thị lấy từ Nhà máy nước Minh Đức, bảo đảm cung cấp ổn định và lâu dài. Toàn bộ nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp thu gom bằng hệ thống cống riêng và xử lý triệt để trước khi xả ra môi trường. Rác thải phân loại ngay tại nguồn và thu gom đưa về khu xử lý rác Gia Minh.

Quy hoạch xây dựng khu đô thị và công nghiệp Bến Rừng đồng bộ và hoàn chỉnh với các trung tâm hành chính, công trình tiện ích công cộng, công trình kỹ thuật đô thị, khu ở đô thị, đặc biệt và cụm công nghiệp đóng tàu tập trung, tính khả thi cao sẽ đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước./.



Rate this post
Bài trướcDự án xây dựng cầu Đồng Việt kết nối Bắc Giang – Hải Dương và Quảng Ninh
Bài tiếp theoThông tin quy hoạch Khu đô thị – du lịch Tân Thanh, Vĩnh Hội, huyện Phù Cát

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây