Trang chủ Tổng hợp Diễn viên Han Hyo-Joo là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp và...

Diễn viên Han Hyo-Joo là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp và Đời tư

104
0

Han Hyo-Joo sinh năm 1987 là một nữ diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc, được biết đến qua các phim truyền hình Người Thừa Kế Sáng Giá, Dong Yi, Hai Thế Giới và Hạnh Phúc: Chung Cư Có Độc.

Han Hyo Joo là nữ diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc, được giới truyền thông ưu ái đặt cho biệt danh đầy hoa lệ “mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất”. Mặc dù thuộc thế hệ 8x, thế nhưng so với các diễn viên mới vào nghề khác, Han Hyo Joo vẫn giữ nguyên phong độ trẻ đẹp và tài năng với nhiều giải thưởng cao quý. Trong quá trình hoạt động, nữ diễn viên đã từng vướng phải “ồn ào” không đáng có, tuy nhiên, hiện nay cô vẫn là cái tên sáng giá của màn ảnh Hàn Quốc.


Tiểu sử của Han Hyo Joo

Diễn viên Han Hyo-Joo sinh năm 1987, sinh ra và lớn lên tại Bắc Chungcheong, Hàn Quốc trong một gia đình gia giáo, nền nếp. Mẹ của Han Hyo Joo là giáo viên tiểu học, sau đó đã trở thành thanh tra công trường. Còn người cha của cô là một sĩ quan không quân.

Diễn viên Han Hyo-Joo
Diễn viên Han Hyo-Joo

Thông tin nhanh về Han Hyo-Joo

  • Tên thật: Han Hyo Joo (한효주)
  • Sinh năm: 22/02/1987
  • Học vị: Đại học Dongguk
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2003 – nay
  • Người đại diện: BH Entertainment (Hàn Quốc), FlaMme (Nhật Bản)
  • Chiều cao: 1,72m
  • Tôn giáo: Kitô giáo
  • Phim nổi bật: Người thừa kế sáng giá, Dong Yi, Huyền thoại Iljimae,…

Sự nghiệp của Han Hyo-Joo

Con đường đến với nghệ thuật của Han Hyo Joo không được gia đình ủng hộ. Khi lên trung học, Hyo Joo chuyển đến Seoul một mình để theo đuổi diễn xuất. Cô theo học tại Khoa Sân khấu, Đại học Dongguk bất chấp sự phản đối gay gắt từ gia đình.


Với vẻ ngoài thu hút ngay từ nhỏ, Han Hyo Joo sớm gây chú ý khi tham gia cuộc thi Người đẹp tuổi teen do Binggrae Food Group tổ chức năm 2003. Cũng từ đây, Hyo Joo nhận được lời mời đóng phim sitcom. Bộ phim đầu tay của cô là sitcom “Nonstop 5” hợp tác cùng Goo Hye Sun.

Phải tới năm 2006, tên tuổi của Han Hyo Joo mới được công chúng biết đến nhiều hơn khi lần đầu đóng vai chính trong bộ phim tình cảm “Spring Waltz” (Điệu Valse mùa xuân). Sau tác phẩm này, người đẹp sinh năm 1987 được coi là “báu vật” mới của giới giải trí xứ sở kim chi.


Với khả năng diễn xuất tốt cô đã đạt giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc lần thứ 26 và giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Singapore lần thứ 20.

Năm 2009, Han Hyo Joo thủ vai chính trong bộ phim truyền hình Người Thừa Kế Sáng Giá cùng Lee Seung Gi. Đây được coi là màn đột phá lớn khi lượt rating cao nhất lên đến con số 47,1% và đưa nữ diễn viên trở thành ngôi sao nổi tiếng.

Han Hyo Joo trong bộ phim Người thừa kế sáng giá
Han Hyo Joo trong bộ phim Người thừa kế sáng giá

Năm 2010, Han Hyo Joo nhận vai chính trong bộ phim Dong Yi – một dự án phim truyền hình lớn kỷ niệm 49 năm ngày thành lập đài MBC.


Năm 2011, cô đã đảm nhận vai diễn chính Ha Jung Hwa trong bộ phim điện ảnh tình cảm mang tên Always (Only You). Với sức hút và giàu ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, bộ phim đã chính thức được trình chiếu mở màn tại Liên hoan phim quốc tế Busan vào năm 2011.

Không dừng lại ở mảng phim truyền hình, mỹ nhân họ Han còn để lại ấn tượng khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Đặc biệt, năm 2012, Han Hyo Joo xuất hiện trong bộ phim “Masquerade” và đã thu hút hơn 12 triệu khán giả đến rạp tại Hàn Quốc.

Năm 2013, Han Hyo Joo nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh khi vừa bước qua tuổi 26, nhờ bộ phim “Cold Eyes”. Những thành công liên tiếp giúp nữ diễn viên xinh đẹp nhanh chóng lọt vào hàng sao hạng A của Hàn Quốc với mức cát-xê cao ngất ngưởng.

Năm 2014, Han Hyo Joo lấn sân sang thị trường phim quốc tế với bộ phim Nhật Bản đầu tay mang tên Miracle: Debikuro – Kun No Koi To Mahou với câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn. Đến năm 2015, nữ diễn viên đã quay trở lại điện ảnh Hàn Quốc cùng sự ra mắt của bộ phim C’est Si Bon, tái hiện xuất sắc những thăng trầm của một nhóm nhạc hoạt động vào thập niên 60 và 70.

Vào năm 2019, nữ diễn viên đã thủ vai chính trong dự án phim Hollywood Treadstone của Mỹ, đánh dấu  bước ngoặt nổi tiếng mang tầm thế giới.

Năm 2020, Han Hyo Joo cùng hàng loạt ngôi sao hạng A của Hàn Quốc như Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo đã bị điều tra về hành vi trốn thuế.

Năm 2021, Han Hyo Joo tiếp tục nhận vai chính Park Hyung Sik trong phim truyền hình Happiness của Hàn Quốc. Cũng trong năm 2021, Han Hyo Joo tham gia bộ phim Moving của Disney+ cùng các bạn diễn Cha Tae Hyun, Jo In Sung và Ryu Seung Ryong.

Moving của Han Hyo Joo thu hút được lượng người xem lớn
Moving của Han Hyo Joo thu hút được lượng người xem lớn

Gần đây nhất, vào tháng 9 năm 2022, Han Hyo Joo đã xác nhận tham gia drama The Dominant Species đóng cặp với nam diễn viên Joo Ji Hoon. Cả hai chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả một tác phẩm phim đầy hấp dẫn và kịch tính.

Đời tư diễn viên Han Hyo Joo

Vào tháng 11 năm 2013, Han Hyo Joo có dính phải “ồn ào” khi quản lý cũ của cô bị cơ quan Công tố Seoul buộc tội với tội danh vu khống. Tuy nhiên, vụ án sau đó đã được làm sáng tỏ và những người thực hiện hành vi trái pháp luật này đã bị trừng phạt một cách thích đáng.

Đến tháng 09 năm 2014, nữ diễn viên một lần nữa rơi vào những rắc rối từ nhiều tin đồn vô căn cứ khác. Cụ thể đó là việc em trai Han Hyo Joo bắt nạt một quân nhân khác khi đang thực hiện nghĩa vụ và điều này đã khiến người quân nhân đó phải tự tử.

Han Hyo Joo và em trai (Ảnh: Naver)
Han Hyo Joo và em trai (Ảnh: Naver)

Trong sự kiện Burning Sun chấn động cả châu Á, Han Hyo Joo bị nghi ngờ là một trong những nghệ sĩ chơi thuốc, nghiện ngập, là thành viên của những buổi tiệc tùng, những sự kiện bí mật tại câu lạc bộ của Seungri. Công ty BH Entertainment lập tức lên tiếng phủ nhận mọi việc.

Có thể thấy mọi thị phi bủa vây Han Hyo Joo đều là tin đồn vô căn cứ hoặc là tội trạng của người khác, cô hoàn toàn chẳng có vấn đề gì về nhân cách. Chính bởi hoàn toàn vô tội nên Han Hyo Joo không hề bị lung lay, cô vẫn kiên cường làm nghề, nỗ lực để tỏa sáng theo cách rất riêng.


Rate this post
Bài trướcTriệu Lệ Dĩnh và “Tiểu Triệu Lệ Dĩnh” Triệu Lộ Tư: Cuộc Chiến Giữa Fandom Dĩnh Hoả Trùng Và Khả Lộ Lệ
Bài tiếp theoĐàn Kiện Thứ – Tiểu sử và Sự nghiệp đa dạng của một ngôi sao đa tài

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây