Trang chủ Tổng hợp Đầu tư vào Công ty bất động sản Nhật Nam – Điều...

Đầu tư vào Công ty bất động sản Nhật Nam – Điều gì khiến hàng nghìn nhà đầu tư sập bẫy?

1840
0

Nhiều người dân đã rơi vào cảnh tay trắng sau khi đầu tư tiền vào công ty Nhật Nam, một doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản. Với lời hứa về mức lợi nhuận cực cao lên đến 144% chỉ trong vòng 24 tháng, nhiều người đã đăng ký và gửi tiền cho công ty. Tuy nhiên, sau khi tham gia, họ lại nhận được thông báo về việc tạm ngừng trả tiền gốc để huy động vốn đầu tư vào những dự án khác. Điều này đã khiến nhiều người dân cảm thấy bị lừa đảo và buộc phải đến với công an để tố cáo.

Văn phòng đại diện Công ty Nhật Nam tại TP Vinh, Nghệ An.
Văn phòng đại diện Công ty Nhật Nam tại TP Vinh, Nghệ An.

Bằng việc cam kết với khách hàng mức lợi nhuận quá cao, đồng thời tạm ngừng trả tiền gốc để huy động vốn, công ty đã lừa đảo hàng trăm nhà đầu tư và khiến họ mất tiền tỷ. Thậm chí, việc chuyển đổi tư cách pháp nhân cũng được cho là chiêu trò mới để lừa đảo khách hàng.

Tuy nhiên, mức lợi nhuận này là quá cao so với thực tế và đầy rủi ro. Bên cạnh đó, đồng tiền được huy động từ những nhà đầu tư này còn được sử dụng cho mục đích khác, trong khi không có cam kết rõ ràng về việc trả tiền gốc.


Cùng với đó, Công ty Sông Đà Nhật Nam cũng đã áp dụng nhiều giai đoạn thanh toán tiền cho khách hàng. Điều kiện đặt ra là tất cả hợp đồng phải được chuyển đổi vào tháng 2/2022, sau đó sau 3 tháng sẽ nhận lãi các tháng 3, 4, 5 và sẽ được thanh toán vào tháng 6/2023. Những nhà đầu tư chậm chuyển đổi sẽ bị phạt.


Trong khi đó, những nhà đầu tư không chuyển đổi sang Công ty Sông Đà Nhật Nam vẫn giữ được quyền lợi của mình. Khi tài sản của Công ty tăng trưởng và được bán đi, khoản tiền thu được sẽ được trả lại cho nhà đầu tư, nhưng không có thời gian cụ thể, mà phụ thuộc vào sự phát triển của Công ty.

Động thái này được đưa ra sau khi bà Vũ Thị Thúy – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam – mua 1.631.622 cổ phần của Công ty CP Sông Đà 1.01, trở thành cổ đông lớn thứ 2 với tỉ lệ 23,53% vốn điều lệ. Tại Đại hội cổ đông bất thường của Công ty CP Sông Đà 1.01 diễn ra vào ngày 31/12/2022, bà Vũ Thị Thuý đã được HĐQT bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện trước pháp luật của Công ty Sông Đà 1.01.

Trước đó, Công ty CP tập đoàn Sông Đà Nhật Nam đã được thành lập và được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 21/11/2022. Công ty có trụ sở chính tại 79 Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội và 449-451 Tân Sơn, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.



Rate this post
Bài trướcSản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp Cải thiện quy trình để tăng thời lượng và lợi ích
Bài tiếp theoNguyễn Thị Oanh – Chiến tích đáng ngưỡng mộ tại SEA Games 32

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây