Trang chủ Kinh doanh Bất động sản công nghiệp 2023 sẽ khởi sắc nhờ Đại bàng...

Bất động sản công nghiệp 2023 sẽ khởi sắc nhờ Đại bàng đổ bộ

60
0

Bất động sản công nghiệp đang trở thành cứ điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư và công ty trong giai đoạn hiện nay. Việt Nam đang thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của các “đại bàng” đổ bộ, tạo nên nhiều dư địa và cơ hội phát triển cho lĩnh vực này.

Tiên Lãng và Vĩnh Bảo – Hai huyện sở hữu dự án KCN lớn nhất

Danh mục các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2023-2025, định hướng đến 2030 của Hải Phòng, cho thấy sự xuất hiện của 16 dự án phát triển khu công nghiệp (KCN) và 22 cụm công nghiệp. Trong số đó, huyện Tiên Lãng ghi nhận 3 dự án KCN sử dụng diện tích đất lớn nhất. Ba dự án này là KCN Tiên Lãng 2 với quy mô 500-550 ha, KCN sân bay Tiên Lãng có quy mô khoảng 450-550 ha và dự án KCN Tiên Lãng 1 với quy mô 407 ha. Trong khi đó, huyện Vĩnh Bảo cũng không thua kém với 3 dự án KCN gồm KCN Vinh Quang (340-350 ha), KCN An Hoà (200 ha) và KCN Giang Biên II (350 ha).


Nhu cầu thuê đất sẽ tăng cao khi xu hướng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam vẫn đang tiếp diễn.
Nhu cầu thuê đất sẽ tăng cao khi xu hướng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam vẫn đang tiếp diễn.

Những cơ hội phát triển tại các địa phương khác

Ngoài Hải Phòng, nhiều địa phương khác cũng đang đẩy mạnh phát triển bất động sản công nghiệp. Huyện Cát Hải có KCN phía Bắc đảo Cát Hải với quy mô 180-200 ha và quận Hải An có KCN Nam Tràng Cát với diện tích 202 ha. Huyện Thuỷ Nguyên có KCN Thuỷ Nguyên (310-320 ha) và KCN Tam Hưng – Ngũ Lão (150-170 ha). Huyện An Dương đặc biệt sở hữu Khu công nghiệp Nomura 2 với diện tích 240-245 ha và KCN An Hưng – Đại Bản với diện tích 250-255 ha. Huyện An Lão và huyện Kiến Thụy cũng đóng góp vào sự phát triển này với các KCN Tràng Duệ, Cầu Cựu, Ngũ Phúc và Tân Trào có quy mô từ 100-400 ha.

Vĩnh Phúc và Hưng Yên – Điểm đến tiềm năng cho bất động sản công nghiệp

Vĩnh Phúc và Hưng Yên cũng được xem là những địa phương có tiềm năng phát triển bất động sản công nghiệp. Với kế hoạch phát triển đến năm 2030, Vĩnh Phúc dự kiến sẽ phát triển khoảng 23 KCN và sau năm 2030 sẽ phát triển thêm 4 khu, nâng tổng số các khu công nghiệp của tỉnh lên con số 27. Tổng quỹ đất dự kiến cho các dự án này khoảng 6.200-7.000 ha. Hưng Yên cũng không kém cạnh khi dự kiến đến năm 2030, sẽ có 29 KCN với diện tích 9.240 ha và 43 cụm công nghiệp với tổng diện tích 2.191 ha.

Sự tăng trưởng và tiềm năng của bất động sản công nghiệp

Tính đến quý I/2023, tỷ lệ lấp đầy các KCN cấp 1 trên toàn quốc tiếp tục tăng, đạt mức trên 80%. Các khu công nghiệp tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương đều được lấp đầy gần như hoàn toàn. Điều này cho thấy sự sụt giảm của dòng vốn FDI không ảnh hưởng lớn đến tốc độ tăng trưởng của bất động sản công nghiệp.


Tiềm năng phát triển và sự hỗ trợ từ chính sách

Bất động sản công nghiệp có nhiều dư địa và cơ hội phát triển trong cả ngắn, trung và dài hạn. Việt Nam đang trở thành địa điểm thu hút đầu tư về công nghiệp sản xuất. Để thu hút thêm dòng vốn FDI vào lĩnh vực này, Việt Nam cần có hệ thống chính sách hỗ trợ rõ ràng và mạnh mẽ để hỗ trợ các nhà đầu tư. Điều này sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản công nghiệp phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có.

Bất động sản công nghiệp ‘phá băng’, xuất hiện giao dịch hàng chục ha

Trong bối cảnh thị trường bấtđộng sản trầm lắng, phân khúc bất động sản công nghiệp lại ghi nhận các giao dịch quy mô 10 ha trở lên tại các tỉnh lẻ phía Bắc. Điều này cho thấy tiềm năng và sự phát triển của lĩnh vực này trong tương lai.

Đó là tổng hợp thông tin về bất động sản công nghiệp ở Việt Nam và tiềm năng phát triển của nó trong tương lai. Việc tăng cường hỗ trợ từ chính sách và thu hút thêm dòng vốn FDI sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bất động sản công nghiệp và góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.



Rate this post
Bài trướcCục Du lịch Quốc gia Việt Nam là gì? Lịch sử hình thành và chức năng mới
Bài tiếp theoĐỗ Hà Phương là ai? Tiểu sử – Quá trình trở thành Chủ tịch HĐQT ngân hàng Eximbank

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây