Trang chủ Công nghiệp Khu công nghiệp Tràng Duệ – Vị trí địa lý và hình...

Khu công nghiệp Tràng Duệ – Vị trí địa lý và hình ảnh cơ sở hạ tầng

159
0

Khu công nghiệp Tràng Duệ là khu công nghiệp được chủ đầu tư bởi Công ty CP KCN Sài Gòn – Hải Phòng (SHP). KCN Tràng Duệ I+II với diện tích 401ha đã thu hút hơn 100 dự án đầu tư với tổng số vốn 8.5 tỉ USD. KCN Tràng Duệ III (687ha) đang triển khai các thủ tục pháp lý để cung cấp mặt bằng kinh doanh trong năm 2024. Vị trí địa lý của KCN Tràng Duệ nằm tiếp giáp với QL 10 và cách cao tốc Hà Nội- Hải Phòng 7km. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các điều kiện đất, khí hậu và khoảng cách tới các vùng lân cận của KCN Tràng Duệ. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ trình bày về cơ sở hạ tầng của KCN về hệ thống giao thông, điện, nước và xử lý nước thải.

Vị trí địa lý

Khu công nghiệp Tràng Duệ nằm trong KKT Đình Vũ – Cát Hải và cách Thủ đô Hà Nội khoảng 102km. KCN Tràng Duệ cách Trung tâm TP Hải Phòng là 15km và khoảng cách tới Sân bay quốc tế Cát Bi cũng là 15km. Về giao thông, KCN Tràng Duệ tiếp giáp với QL10 và cách cao tốc Hà Nội- Hải Phòng 7km.


Cổng chính KCN Tràng Duệ
Cổng chính KCN Tràng Duệ

Điều kiện đất: KCN Tràng Duệ đã được san lấp và đạt cao độ tiêu chuẩn. Độ cao so với mực nước biển của KCN là 4.0m +/- 0,1m.

Điều kiện khí hậu: KCN Tràng Duệ có khí hậu nhiệt đới với nhiệt độ trung bình 23.6 độ C.

Khoảng cách tới các vùng lân cận: Khu công nghiệp Tràng Duệ cách Trung tâm TP Hải Phòng là 15km, cách Sân bay quốc tế Cát Bi là 15km và cách Ga đường sắt Hà Nội – Hải Phòng là 15km. Khoảng cách tới cảng sông gần nhất (Bến cảng Thượng Lý) cũng là 15km.


Vị trí KCN trên Google Maps:

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tràng Duệ

Hệ thống giao thông: KCN Tràng Duệ có hệ thống trục chính là 32m (6 làn xe) và hệ thống đường nhánh là 22m-27m, 2-4 làn xe.

Hạ tầng giao thông đồng bộ, sạch đẹp
Hạ tầng giao thông đồng bộ, sạch đẹp

Hệ thống Điện: KCN Tràng Duệ sử dụng điện lưới 110 KV/22KV với công suất 63 MW x 2 (+1).


Hệ thống cung câp nước: KCN Tràng Duệ cung cấp nước sạch từ hai nguồn chính là nhà máy nước Vật Cách (20.000m3/ngày) và nhà máy nước Tràng Duệ. Công suất nước sạch cho KCN Tràng Duệ GD I+II là 5.000m3/ngày đêm và cho KCN Tràng Duệ III là 21.800 m3/ngày đêm.

Xử lý nước thải: KCN Tràng Duệ sử dụng hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn cột A theo QCVN 40:2011. Công suất xử lý tối đa cho KCN Tràng Duệ GD I+II là 8.000m3/ngày đêm và cho KCN Tràng Duệ III là 13.800 m3/ngày đêm. Hiện tại, công suất xử lý nước thải của KCN Tràng Duệ là 5.000 m3/ngày đêm.

Cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ
Cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ

Hình ảnh về hoạt động tại KCN Tràng Duệ

Doanh nghiệp đầu tư tại KCN
Doanh nghiệp đầu tư tại KCN
Doanh nghiệp đầu tư tại KCN
Doanh nghiệp đầu tư tại KCN
Ra quân làm sạch môi trường trongKCN Tràng Duệ
Ra quân làm sạch môi trường trongKCN Tràng Duệ
Công nhân trong KCN tổ chức hiến máu
Công nhân trong KCN tổ chức hiến máu
Lao động tham gia tuyển dụng vào làm việc tại KCN
Lao động tham gia tuyển dụng vào làm việc tại KCN

Kết luận

KCN Tràng Duệ là khu công nghiệp có vị trí địa lý thuận lợi và đầy đủ các điều kiện về đất đai, khí hậu và khoảng cách tới các vùng lân cận. Hơn nữa, KCN Tràng Duệ còn có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với hệ thống giao thông, điện, nước và xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn cao. Tất cả những yếu tố này tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư và phát triển tại KCN Tràng Duệ.



5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcKhu công nghiệp Tân Đức thông tin quy hoạch và hình ảnh 04/2024
Bài tiếp theoKhu công nghiệp AMATA – Vị trí – Cở sở hạ tầng – Hình ảnh và danh sách doanh nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây