Trang chủ Kinh doanh Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam – Triển Vọng và Thách...

Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam – Triển Vọng và Thách Thức

74
0

Thị trường bất động sản Việt Nam đang trải qua một giai đoạn đầy biến động và không ít dấu hiệu tích cực cùng với những thách thức đang đặt ra. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tình hình hiện tại của thị trường bất động sản, các yếu tố ảnh hưởng, và những triển vọng trong tương lai.

Triển Vọng Về Khoảng Thời Gian

Nhiều người cho rằng thị trường đang có những tín hiệu tích cực, kì vọng sẽ hồi phục rõ nét từ cuối năm 2023 trở đi. Ngược lại, không ít người tỏ ra bi quan khi đánh giá thị trường bất động sản còn khó khăn kéo dài, rất khó phục hồi từ nay đến hết năm 2024.


Thị trường bất động sản Việt Nam đang trải qua một giai đoạn đầy biến động
Thị trường bất động sản Việt Nam đang trải qua một giai đoạn đầy biến động

Chính Sách Hỗ Trợ

Tích cực nhất vẫn là rất nhiều chính sách tốt của Chính Phủ để phục hồi nền kinh tế như: Thúc đẩy đầu tư công mạnh mẽ; Giảm VAT; Giảm thuế cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam; Liên tục có động thái gỡ vướng pháp lý, gỡ vướng tín dụng để cứu bất động sản. Đặc biệt là chủ động trong điều tiết lạm phát, không còn ảnh hưởng lớn từ việc FED tăng lãi suất, tỷ giá USD tăng.

Tâm Lý Thị Trường

Tới thời điểm hiện nay, thị trường bất động sản đã đón nhận nhiều tin vui từ việc liên tục giảm lãi suất, tháo gỡ pháp lý dự án,… Tuy nhiên, tâm lý giằng co vẫn tồn tại trên thị trường. Ở phía người mua, họ vẫn tiếp tục chờ đợi giá bất động sản sẽ giảm thêm. Còn người bán thì mong muốn bất động sản vẫn sẽ giữ được giá cao. Điều này vô hình chung đã khiến thanh khoản bất động sản thời gian qua sụt giảm mạnh.

Tâm lý “bắt đáy” để đón “sóng hồi” trên thị trường địa ốc đã bắt đầu xuất hiện.
Tâm lý “bắt đáy” để đón “sóng hồi” trên thị trường địa ốc đã bắt đầu xuất hiện.

Tâm lý “bắt đáy” để đón “sóng hồi” trên thị trường địa ốc đã bắt đầu xuất hiện. Song, theo giới chuyên gia, thị trường mới đang trong quá trình hồi phục, cần khoảng thời gian dài để thực sự xuất hiện cơn “sóng hồi”.


Những Điểm Sáng

Kể từ đầu năm 2023, diện mạo của thị trường đã địa ốc đã thay đổi khi Chính phủ liên tục có động tác tháo gỡ khó khăn trên thị trường địa ốc. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã liên tục đưa ra kế hoạch bung hàng. Trước các thông tin tích cực trên thị trường bất động sản, một số nhà đầu tư bắt đầu rục rịch kế hoạch “bắt đáy”. Họ kỳ vọng sẽ có thể đón cơn “sóng hồi” của thị trường địa ốc sẽ sớm xảy ra trong thời gian tới.

Luật Nhà Ở và Kinh Doanh Bất Động Sản

Mới đây, Bộ Xây dựng đã chủ trì soạn thảo dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Hai dự án Luật này đã trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và đang tiếp tục hoàn thiện. Dự kiến, 2 dự thảo này sẽ được thông qua vào kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV vào tháng 11/2023. Đây là 2 luật có ý nghĩa quan trọng và có tác động tích cực đến thị trường nhà ở, bất động sản, cải thiện mạnh mẽ niềm tin vào môi trường đầu tư, tạo sự minh bạch và ổn định cho thị trường nhà ở và bất động sản tại Việt Nam.

Thị Trường Chứng Khoán

Cùng với đó, thị trường chứng khoán hồi phục. Các doanh nghiệp bắt đầu có cơ hội huy động vốn từ cổ phiếu như đẩy giá cổ phiếu để phát hành thêm cổ phiếu để đầu tư vào doanh nghiệp bắt đầu một chu kỳ phát triển mới. Đáng nói, các cổ phiếu bất động sản vẫn là ngành được nhà đầu tư kỳ vọng lớn nhất biên độ giá tăng mạnh và đang dẫn dắt thị trường VNINDEX.


Tóm lại, thị trường bất động sản Việt Nam đang trải qua những biến đổi đáng chú ý. Triển vọng tích cực kết hợp với chính sách hỗ trợ và sự thay đổi trong luật pháp có thể giúp thị trường này phục hồi trong tương lai. Tuy nhiên, tâm lý và sự thận trọng vẫn còn tồn tại, và cần thời gian để thị trường thực sự ổn định và phát triển.



Rate this post
Bài trướcChọn kênh đầu tư nào trong quý cuối năm 2023 hiệu quả nhất?
Bài tiếp theoAdriano Schmidt Là Ai? Sự Nghiệp Và Đời Tư Của Trung Vệ Việt Kiều

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây