Trang chủ Doanh nhân Tiểu sử tỷ phú USD trẻ nhất Việt Nam Nguyễn Thành Trung

Tiểu sử tỷ phú USD trẻ nhất Việt Nam Nguyễn Thành Trung

2323
0

Nguyễn Thành Trung hiện đang là một trong những cái tên cực hot trong giới công nghệ hiện nay. Anh được biết đến là tỷ phú USD công nghệ đầu tiên ở Việt Nam khi đang ở độ tuổi 29. Chủ nhân công ty Sky Mavis đang khiến giới công nghệ trong và ngoài nước sửng sốt.

Trung Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Thành Trung, anh đang là một Founder kiêm CEO tại công ty Sky Mavis. Một trong những tỷ phú triệu USD về công nghệ người Việt Nam. Mặc dù anh chỉ mới sinh năm 1992 nhưng đã đạt được khá nhiều thành tựu và khiến nhiều CEO nước ngoài khác phải kinh ngạc. Anh còn được nhiều người gọi là Trung Nguyễn Sky Mavis, Trung nguyễn tỷ phú đô la.


Tiểu sử Nguyễn Thành Trung

Nguyễn Thành Trung áo đỏ
Nguyễn Thành Trung áo đỏ

Nguyễn Thành Trung (Trung Nguyễn) là CEO Sky Mavis sinh năm 1992. Anh từng thi vào THPT Chuyên Toán – Tin của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc ĐHQG Hà Nội. Sau đó, anh học ngành Kỹ sư phần mềm của FPT. Tuy nhiên, đến năm 2 thì Trung Nguyễn bỏ học để tập trung lập nghiệp. Từ đây, sự nghiệp của Trung Nguyễn đã đạt được nhiều thành công nhất định.

Sự nghiệp của tỷ phú USD công nghệ trẻ tuổi Nguyễn Thành Trung

Nguyễn Thành Trung là nhà sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của Lozi vào năm 2015 và đã rời khỏi. Tiếp đó, anh làm việc tại TrustSocial – nhà cung cấp hồ sơ tín dụng lớn nhất Châu Á với hơn 1 tỷ người dùng. Ngoài ra, anh cũng từng làm tại Anduin Transactions – một công ty công nghệ tài chính có trụ sở đặt tại Mỹ.


Việc sáng lập tựa game Axie Affinity, Trung Nguyễn ban đầu chỉ làm cho vui để phục vụ sở thích cá nhân. Khi tựa game này được đón nhận thì anh bắt đầu thương mại hóa nó.

Trung Nguyễn và cộng sự bắt tay sáng lập công ty Sky Mavis vào năm 2018. Đặc biệt, anh Tu Doan hiện đang là giám đốc sáng tạo và Game Designer của Axie Infinity từng làm tại Lozi. Công ty Sky Mavis sáng lập ra tựa game Axie Affinity đang làm mưa làm gió trên thế giới. Trò chơi này là sự kết hợp giữa game và tiền ảo.

Hiện nay, công ty Sky Mavis đang có trụ sở ở TPHCM và sở hữu hơn 40 nhân viên. Vào ngày 25/7/2021, Trung Nguyễn được xem là tỷ phú USD công nghệ đầu tiên tại Việt Nam ở độ tuổi 29.


Sự phát triển mạnh mẽ của Axie Affinity

Với bối cảnh là vũ trụ thú cưng – Axie, người chơi sẽ điều khiển đội quân Axie của mình chiến đấu với những người chơi khác để mang về phần thưởng. Ngoài đồ họa đẹp cùng gameplay hấp dẫn, Axie Affinity được phát triển trên nền tảng Blockchain. Người dùng có thể tự trao đổi, mua bán nhân vật với nhau và quy được điểm thưởng trong game bằng tiền nhờ việc bán cho người khác.

Chơi game có thể kiếm được tiền là điều khiến giới trẻ yêu thích. Mỗi ngày, có hơn 350.000 người chơi Axie Affinity. Tổng giá trị vốn hóa AXS của tựa game này đã cán mốc 2,4 tỷ USD. Theo thống kê, trong 24h qua, giao dịch AXS đã lên đến 3,5 tỷ USD. Hiện nay, Axie Affinity đang đứng thứ 40 trong số những “đồng tiền ảo” có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Vào tháng 5/2021, vòng rót vốn Series A của Sky Mavis có giá trị lên đến 7,5 triệu USD. Việc rót vốn dưới tư cách cá nhân còn có tỷ phú Mark Cuban – từng là shark trong Shark Tank Mỹ, Alexis Ohanian – đồng sáng lập Reddit và John Robinson – Giám đốc điều hành 100 Thieves. Trung Nguyễn có tham vọng sẽ biến Axie Affinity trở thành thương hiệu toàn cầu.


Từng suýt bị phá sản

Chia sẻ tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, anh Nguyễn Thành Trung, Giám đốc điều hành tại Sky Mavis, một “tỉ phú đô la” về công nghệ ở Việt Nam, đã kể về hành trình khởi nghiệp của mình.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức. Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp để thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững. Anh Nguyễn Thành Trung, Giám đốc điều hành tại Sky Mavis, đã có bài chia sẻ ấn tượng.

“Tôi là một kỹ sư công nghệ nhiệt huyết, một game thủ đam mê và cũng là một doanh nhân khởi nghiệp táo bạo. Hành trình của tôi với công nghệ blockchain bắt đầu vào năm 2018, khi mọi thứ về blockchain còn rất mơ hồ. Chúng tôi thậm chí còn không biết được mình có thể đi được bao lâu và bao xa. Ý tưởng về trò chơi Axie Infinity thật sự rất khác thường và rủi ro, nhưng vẫn đủ sáng tạo và thú vị để chúng tôi quyết tâm theo đuổi, chinh phục”, anh Trung chia sẻ.

Anh Nguyễn Thành Trung chia sẻ thông tin về hành trình khởi nghiệp sáng tạo của mình
Anh Nguyễn Thành Trung chia sẻ thông tin về hành trình khởi nghiệp sáng tạo của mình

Anh Trung cho biết, sau 3 năm, Axie Infinity trở thành trò chơi blockchain đạt được mốc 3 triệu người chơi, hỗ trợ về mặt tài chính cho một bộ phận người thất nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, là hiện tượng gây sốt trên toàn thế giới.

“Dù trò chơi chưa thực sự hoàn hảo nhưng khi nhìn lại chặng đường mà chúng tôi đã đi qua, những thành tựu đó thật sự đáng tự hào. Tại Sky Mavis, chúng tôi gọi mình là những người xây dựng hình mẫu về một thế giới số và cơ sở hạ tầng hỗ trợ, để dần dần giới thiệu với thế giới khái niệm về blockchain và crypto.

Cho đến bây giờ, chúng tôi đã mạo hiểm vượt xa nơi chúng tôi bắt đầu và khám phá đến một thế giới đầy những điều khả thi mà chưa ai trước đây từng chạm tới và vẫn đang từng bước khám phá vùng đất mới kỳ diệu, đầy thử thách này”, anh Trung tự hào nói.

Tuy nhiên, Nguyễn Thành Trung cho biết, trở thành người tiên phong trong lĩnh vực mới chưa bao giờ là dễ dàng. “Để đạt được thành tựu chưa ai từng có, chúng tôi đã phải đối mặt với những thử thách chưa ai từng trải qua. Chúng tôi đã từng đứng trên bờ vực phá sản, từng bị hack và mất một khoản tiền khổng lồ. Tôi thậm chí đã nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có thể vượt qua được và cuối cùng sẽ phải đóng cửa Sky Mavis”, anh Trung chia sẻ.

Theo anh Trung, trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, những startup công nghệ như Sky Mavis đang góp phần mở đường và khai phá những lĩnh vực tuy mới mẻ nhưng thực sự có khả năng thay đổi hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống.


4.9/5 - (8 bình chọn)
Bài trướcTrịnh Thanh Hồng Là Ai? Tiểu Sử – Sự Nghiệp – Scandal Hoa Hậu Bán Dâm
Bài tiếp theoTiểu Hý Là Ai? Sự Nghiệp và Đời Tư của Tiktoker Nguyễn Thị Thủy Tiên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây