Trang chủ Kinh doanh Thị Trường Căn Hộ TP.HCM: Tăng Giá Nhưng Giao Dịch Giảm

Thị Trường Căn Hộ TP.HCM: Tăng Giá Nhưng Giao Dịch Giảm

21
0

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tình hình thị trường căn hộ tại TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2023. Mặc dù giá căn hộ tăng, nhưng giao dịch đã ghi nhận sự giảm mạnh so với năm trước.

Tình Hình Căn Hộ TP.HCM Trong 6 Tháng Đầu Năm 2023

Sự Thay Đổi Của Nguồn Cung Căn Hộ

Theo thông tin từ Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ mới đã giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn 1.980 căn. Trong đó, quý 2/2023 chỉ chiếm 19% tổng lượng căn hộ mới (376 căn). Phân khúc hạng A không có nguồn cung mới, trong khi hạng C chiếm đến 77% thị phần.


Thị trường căn hộ tại TPHCM
Thị trường căn hộ tại TPHCM

Tình Hình Giao Dịch và Tỷ Lệ Hấp Thụ

Lượng giao dịch căn hộ trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 1.170 căn (bình quân 195 căn/tháng), giảm tới 90% so với năm trước. Tỷ lệ hấp thụ cũng giảm 56 điểm phần trăm, chỉ còn 17%. Đặc biệt, quý 2/2023 ghi nhận hơn 300 giao dịch (bình quân 3 căn/ngày).

Giá Bán Và Sự Ưa Chuộng Của Căn Hộ Hạng C

Dù tăng tỷ lệ căn hộ hạng C, giá bán trung bình vẫn tăng tới 44% so với năm trước, đạt mức trung bình 125 triệu đồng/m2 thông thủy. Căn hộ hạng C chiếm 62% lượng bán trong 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, căn hộ có giá dưới 5 tỷ đồng được nhiều người quan tâm.

Sự Thận Trọng Của Người Mua

Người mua căn hộ hiện cẩn trọng hơn trong việc kiểm tra pháp lý dự án và uy tín chủ đầu tư. Đến 81% doanh số căn hộ đến từ các dự án có pháp lý rõ ràng và giấy phép xây dựng.


Dự Báo Về Tình Hình Thị Trường

Dự báo cho nửa cuối năm 2023, dự kiến sẽ có 8.450 căn hộ mới được tung ra thị trường. Hạng B chiếm đến 54%, hạng C chiếm 39%, và hạng A chiếm 7%. Các dự án đáng chú ý như Vinhomes Grand Park – The Glory Heights, Thủ Thiêm Zeit – Block T2 và La Partenza sẽ ra mắt vào quý 3/2023.

Dự Án Biệt Thự/Nhà Liền Kề: Thách Thức Từ Hạn Mức Tín Dụng

Trong nửa đầu năm 2023, không có dự án biệt thự/nhà liền kề mới nào được chào bán. Nguyên nhân chủ yếu là do các chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc huy động vốn và quỹ đất trống khan hiếm. Hạn mức tín dụng được điều chỉnh thêm 2 điểm phần trăm, tạo áp lực lên thanh khoản thị trường.

Tình hình giao dịch biệt thự/nhà liền kề tại TP.HCM trong quý 2/2023.
Tình hình giao dịch biệt thự/nhà liền kề tại TP.HCM trong quý 2/2023.

Phân Khúc Căn Hộ Dịch Vụ

Phân khúc căn hộ dịch vụ ghi nhận tăng 8% so với năm trước. Nguồn cung tương lai được dự báo sẽ hạn chế. Dự kiến có 414 căn gia nhập thị trường trong nửa cuối năm 2023. Căn hộ dịch vụ đối mặt với cạnh tranh từ căn hộ chung cư cho thuê với giá thuê thấp hơn.


Tình hình giao dịch căn hộ bán tại TP.HCM trong quý 2/2023.
Tình hình giao dịch căn hộ bán tại TP.HCM trong quý 2/2023.

Dự Báo Về Nhu Cầu Thuê Căn Hộ

Savills Việt Nam dự báo rằng dòng vốn FDI và lao động nước ngoài sẽ thúc đẩy nhu cầu thuê căn hộ trong tương lai. Với dòng vốn đầu tư đa dạng và số lượng lao động nước ngoài cấp giấy phép lao động cao nhất tại TP.HCM, dự kiến phân khúc này sẽ phục hồi tốt theo năm.

Kết Luận

Tóm lại, thị trường căn hộ TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2023 ghi nhận sự tăng giá nhưng giao dịch giảm mạnh. Tình hình căn hộ hạng C được ưa chuộng và nguồn cung căn hộ mới giảm đáng kể. Dự báo cho nửa cuối năm 2023 có sự phục hồi trong tình hình giao dịch căn hộ dịch vụ nhờ dòng vốn FDI và lao động nước ngoài. Tuy nhiên, thị trường biệt thự/nhà liền kề đang đối mặt với thách thức từ hạn mức tín dụng.



Rate this post
Bài trướcCa sĩ Tâm Đoan Tâm sự về tai nạn và hồi phục tại Mỹ
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Phú Thuận – huyện Bình Đại (Bến Tre)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây