Trang chủ Công nghiệp Khu công nghiệp Phú Thuận – huyện Bình Đại (Bến Tre)

Khu công nghiệp Phú Thuận – huyện Bình Đại (Bến Tre)

116
0

Khu công nghiệp Phú Thuận có quy mô 231,78 ha, tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Tiến độ khởi công và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025.

Phê duyệt đầu tư

Khu công nghiệp Phú Thuận, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2017, với tổng mức đầu tư là 2.126 tỷ đồng. Sau đó, tới ngày 16/5/2019 UBND tỉnh đã phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN Phú Thuận.


 Khu vực Phú Thuận, Bình Đại, Bến Tre. (Ảnh: Chụp từ Google Earth).
Khu vực Phú Thuận, Bình Đại, Bến Tre. (Ảnh: Chụp từ Google Earth).

Dự án có diện tích sử dụng đất là 231,78 ha, trong đó, đất các hộ dân sử dụng là 216,2 ha; đất công và đất thủy lợi là 15,58 ha. Thời gian hoạt động của dự án phát triển kết cấu hạ tầng KCN là 50 năm.

Mục tiêu đầu tư dự án Khu công nghiệp Phú Thuận nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng KCN tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư, trong đó tập trung phát triển các ngành công nghiệp có thế mạnh, có lợi thế cạnh tranh, chú trọng đầu tư công nghiệp chế biến dừa, chế biến thủy sản khuyến khích sản xuất sản phẩm xuất khẩu…

Với vị trí thuận lợi chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km và được đầu tư hạ tầng đồng bộ, kết nối giao thông thông suốt trên đường bộ với tuyến quốc lộ 57B và giao thông thủy kết nối với sông Tiền, Khu công nghiệp Phú Thuận sẽ là lựa chọn phù hợp cho các nhà đầu tư xây dựng nhà máy, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Tiến độ thực hiện xây dựng

Sáng ngày 02/8/2023, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức khởi công xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Phú Thuận, huyện Bình Đại.

Đại biểu tham dự thực hiện nghi thức động thổ xây dựng dự án.
Đại biểu tham dự thực hiện nghi thức động thổ xây dựng dự án.

Khu công nghiệp Phú Thuận là một trong những công trình trọng điểm của địa phương; có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà. Sau quá trình chuẩn bị thực hiện, đến nay, đã trình Bộ Xây dựng thẩm định dự toán xây dựng và trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu một số gói thầu của dự án; công tác giải phóng mặt bằng, lũy kế diện tích đất đã ban hành quyết định thu hồi đất khoảng 216,2/216,2ha (không bao gồm đất công và đất thủy lợi) đạt 100% diện tích…

Chủ tịch UBND tỉnh đã phát lệnh khởi công xây dựng Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận và cho biết thời gian dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025.



Rate this post
Bài trướcThị Trường Căn Hộ TP.HCM: Tăng Giá Nhưng Giao Dịch Giảm
Bài tiếp theoTrường Tương Tư – Bộ Phim Gây Sốt Với Dàn Diễn Viên Đỉnh Cao

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây