Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện An...

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện An Dương (Hải Phòng) đến 04/2024

4791
0

Bản đồ quy hoạchKế hoạch sử dụng đất huyện An Dương (Hải Phòng), gồm: giao thông, công nghiệp, xây dựng, đô thị trên địa bàn. Cập nhật 24/04/2024

Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)


Giới thiệu vị trí địa lý huyện An Dương tại TP Hải Phòng

Huyện An Dương nằm ở phía tây thành phố Hải Phòng và có vị trí địa lý đa dạng và thuận lợi cho giao thông và phát triển kinh tế. Dưới đây là các thông tin chi tiết về vị trí địa lý của huyện An Dương:

Vị trí và các đơn vị giáp ranh

– Phía đông: Huyện An Dương giáp quận Hồng Bàngquận Lê Chân.
– Phía tây: Huyện An Dương giáp huyện An Lãohuyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.
– Phía nam: Huyện An Dương giáp quận Kiến An, và ranh giới tự nhiên giữa hai đơn vị là sông Lạch Tray.
– Phía bắc: Huyện An Dương giáp huyện Thủy Nguyên (qua sông Cấm) và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương (qua sông Kinh Môn).

Diện tích và dân số

Huyện An Dương có diện tích tổng cộng là 98,32 km². Năm 2019, dân số của huyện đạt 195.717 người, với mật độ dân số khoảng 1.991 người/km².


Lịch sử hình thành

Ngày 20 tháng 12 năm 2002, huyện An Dương được tái lập trên cơ sở đổi tên từ phần còn lại của huyện An Hải. Việc tái lập huyện An Dương liên quan đến việc tách 5 xã gồm Đằng Lâm, Đằng Hải, Đông Hải, Nam Hải, Tràng Cát để thành lập quận Hải An và chuyển nguyên trạng 2 xã Dư Hàng Kênh, Vĩnh Niệm về quận Lê Chân quản lý. Từ đó, huyện An Dương được hình thành với thị trấn An Dương và 15 xã bao gồm An Đồng, An Hòa, An Hồng, An Hưng, Bắc Sơn, Đại Bản, Đặng Cương, Đồng Thái, Hồng Phong, Hồng Thái, Lê Lợi, Lê Thiện, Nam Sơn, Quốc Tuấn, và Tân Tiến.

Phát triển công nghiệp

Huyện An Dương là một khu vực phát triển công nghiệp của TP Hải Phòng. Nơi đây có nhiều khu công nghiệp quan trọng bao gồm khu công nghiệp Nomura, cụm công nghiệp

Bến Kiền, khu công nghiệp Hải Phòng – Sài Gòn, khu công nghiệp Đặng Cương và khu công nghiệp Tràng Duệ.


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


Cơ sở hạ tầng giao thông

Huyện An Dương có hệ thống giao thông đa dạng và phát triển, bao gồm các tuyến đường bộ, đường sắt và đường sông:

– Đường bộ: Huyện An Dương có 2 tuyến quốc lộ chính là Quốc lộ 5 (quốc lộ 5A đoạn qua huyện có trạm thu phí một dừng số 2) và quốc lộ 10, quốc lộ 17B (đường 208). Đặc biệt, tuyến đường Nguyễn Trường Tộ là một tuyến đường giao thông quan trọng nhất của huyện. Ngoài ra, còn có tỉnh lộ 351.

– Đường sắt: Huyện An Dương có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng với hai nhà ga là Dụ Nghĩa và Vật Cách.


– Đường sông: Huyện An Dương có nhiều con sông lớn quan trọng như sông Kinh Môn, sông Cấm, sông Hàn Nhuận và sông Lạch Tray, mang lại giá trị giao thông đáng kể cho huyện.

Đây là một số thông tin cơ bản về vị trí địa lý của huyện An Dương tại TP Hải Phòng. Vị trí thuận lợi và cơ sở hạ tầng phát triển đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và xã hội của huyện.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất, huyện An Dương

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030 huyện An Dương

UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quyết định 3968/QĐ-UBND ngày 25/11/2022 của UBND tỉnh về phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện An Dương. Quyết định này có vai trò quan trọng trong việc quản lý, phân bổ và sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Tổng diện tích và cơ cấu sử dụng đất

Tổng diện tích tự nhiên của huyện An Dương là 10.426,60 ha, bao gồm các loại đất như sau:
Đất nông nghiệp: 3.411,46 ha
Đất phi nông nghiệp: 7.002,37 ha
Đất chưa sử dụng: 12,77 ha

Chuyển mục đích sử dụng đất

Theo quy hoạch, có sự chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp. Cụ thể:
– Chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp: 1.650,12 ha
– Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 6,34 ha
– Chuyển đổi diện tích đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 117,19 ha

Bản đồ và báo cáo thuyết minh

Vị trí và diện tích các khu vực đất cần chuyển mục đích sử dụng đã được xác định dựa trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 với tỷ lệ 1/25.000. Bên cạnh đó, UBND huyện An Dương đã lập Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, nhằm cung cấp thông tin chi tiết và tổng quan về quy hoạch sử dụng đất của huyện.

Tầm quan trọng của phương án quy hoạch sử dụng đất

Phương án quy hoạch sử dụng đất An Dương đã được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện các hoạt động như giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất

trên địa bàn huyện. Phương án này giúp định rõ các khu vực, mục đích sử dụng đất và có vai trò quan trọng trong quản lý và bảo vệ tài nguyên đất đai của huyện An Dương.

Đây là những thông tin chính về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện An Dương, Hải Phòng. Quy hoạch này đóng vai trò quan trọng trong phân bổ và sử dụng đất một cách hiệu quả, đồng thời đảm bảo bền vững và phù hợp với phát triển kinh tế – xã hội của huyện.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 17/5/2022, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 1382/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện An Dương.

Theo nội dung quyết định, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2022, huyện An Dương bao gồm: Đất nông nghiệp: 5.013,02 ha; Đất phi nông nghiệp: 5.380,19 ha; Đất chưa sử dụng: 33,38 ha.

Kế hoạch thu hồi các loại đất trong năm 2022: Đất nông nghiệp: 49,83 ha; Đất phi nông nghiệp: 8,17 ha

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2022: Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 49,83 ha; Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở là 2,10 ha; Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng năm 2022: Đất phi nông nghiệp là 0,63 ha.

Chi tiết nội dung KH SDĐ năm 2022 huyện An Dương được thể hiện theo Báo cáo thuyết minh tổng hợp Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện Sông Lô và Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện An Dương tỷ lệ 1/10.000 có xác nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường và được UBND tỉnh phê duyệt kèm theo quyết định này.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện An Dương
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện An Dương

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2023:

Ngày 26/4/2023, UBND huyện An Dương ban hành công văn thông báo số 254/TB-UBND về việc Công khai kế hoạch sử dụng đất năm 2023, huyện An Dương.

Quy hoạch giao thông huyện An Dương

Huyện An Dương, thuộc thành phố Hải Phòng, có một mạng lưới giao thông phát triển với nhiều tuyến đường. Các tuyến đường này không chỉ phục vụ việc di chuyển trong địa bàn một cách dễ dàng cho người dân, mà còn hỗ trợ việc giao lưu buôn bán và thông thương với các khu vực bên ngoài. Ngoài ra, huyện An Dương cũng có những tuyến giao thông huyết mạch đi qua nhiều huyện và quận khác trong khu vực. Các tuyến đường quan trọng này bao gồm:

1. Quốc lộ 5A.
2. Quốc lộ 10.
3. Quốc lộ 17B (đường 208).
4. Đường Nguyễn Trường Tộ.
5. Tỉnh lộ 351.
6. Đường Phan Đăng Lưu.
7. Đường 5.
8. Đường 208.
9. Đường Kim Tân.

Quy hoạch huyện An Dương Hải Phòng đường bộ đối ngoại

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế, các tuyến đường đối ngoại đi qua huyện An Dương sẽ được điều chỉnh và cải tiến. Dự án quy hoạch này bao gồm các công việc nâng cấp, mở rộng và cải tạo các tuyến đường sau:

1. Quốc lộ 5: Tổng chiều dài sẽ là 29,0 km. Các đoạn nằm ngoài đô thị sẽ được điều chỉnh với lộ giới 63,5m, trong khi các đoạn chạy trong khu đô thị sẽ có lộ giới là 54,0m.
2. Quốc lộ 10: Được nâng cấp và cải tiến để đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng. Tổng chiều dài của tuyến đường là 52,5 km, với lộ giới trung bình khoảng 61,5 m.

Quy hoạch huyện An Dương Hải Phòng đường bộ đô thị

Các tuyến đường đô thị trong huyện An Dương sẽ được điều chỉnh với lộ giới là 34m. Còn đối với các con đường liên khu vực, lộ giới sẽ là 76m và đối với đường khu vực lộ giới sẽ là 24m hoặc 34m.

Các tỉnh lộ chạy trong địa bàn huyện An Dương sẽ được cải tiến và nâng cấp để đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.

Quy hoạch cầu đường bộ

Trên bản đồ quy hoạch giao thông chung của huyện Hải Phòng, có nhiều cầu đường bộ sẽ được cải tiến. Đối với huyện An Dương, các công trình cầu mới sẽ được xây dựng để bắc qua sông Lạch Tray, nhằm nâng cao khả năng kết nối và giao thông trong huyện.

Dưới sự quy hoạch hợp lý và cải tiến các tuyến đường và cầu đường bộ, huyện An Dương hy vọng sẽ cải thiện được mạng lưới giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, phát triển kinh tế và giao thương của địa phương.

Bản đồ định hướng phát triển giao thông thành phố Hải Phòng

Tài liệu kèm theo:


4.7/5 - (8 bình chọn)
Bài trướcTragic Loss: Ms Jacky Oh!, DC Young Fly’s Longtime Partner, Passes Away at 32
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất Huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) đến 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây