Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đam Rông (Lâm Đồng)...

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đam Rông (Lâm Đồng) đến 04/2024

47
0

Bản đồ Quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Đam Rông (Lâm Đồng) gồm: giao thông, công nghiệp, xây dựng, đô thị trên địa bàn. Cập nhật 27/04/2024

Huyện Đam Rông là một trong những địa điểm hấp dẫn ở tỉnh Lâm Đồng, nằm tại vùng Tây Nguyên của Việt Nam. Đây là một vùng đất hội tụ giữa thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa đa dạng, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khám phá không ngừng.


Thiên nhiên hoang sơ và phong cảnh đẹp

Huyện Đam Rông nằm ẩn mình trong những cánh rừng rậm phủ, với khí hậu mát mẻ quanh năm và không khí trong lành. Vùng đất này có vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình, là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn xa phố thị ồn ào.

Đặc sản và nền văn hóa độc đáo

Huyện Đam Rông không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nền văn hóa độc đáo của người dân dân tộc Ê Đê. Du khách có cơ hội tiếp xúc với những phong tục, tập quán và nghệ thuật truyền thống độc đáo của người Ê Đê thông qua các hoạt động vui chơi, lễ hội và triển lãm.

Các điểm tham quan và hoạt động

1. Làng cà phê Buôn Ma Thuột: Nơi du khách có thể tìm hiểu quy trình làm cà phê từ việc trồng, thu hoạch đến chế biến và thưởng thức cà phê tươi ngon.


2. Hồ Ea Kao: Hồ nước xanh biếc mênh mông bao quanh bởi cánh rừng tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Du khách có thể tham gia cắm trại, câu cá hoặc thư giãn bên bờ hồ.

3. Động Yang Prong: Một trong những động lớn nhất ở khu vực này với kiến trúc tự nhiên độc đáo và hệ thống hang động phong phú.

4. Lễ hội mùa cà phê: Mỗi năm vào tháng 3-4, huyện Đạm Rông tổ chức lễ hội mùa cà phê với những hoạt động vui chơi, âm nhạc, văn nghệ và triển lãm cà phê.


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


Huyện Đam Rông là một mảnh đất thú vị tại tỉnh Lâm Đồng, nơi du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, khám phá văn hóa dân tộc Ê Đê độc đáo và tham gia nhiều hoạt động thú vị. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm một môi trường yên bình và tìm hiểu về văn hóa bản địa.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, Kế hoạch sử dụng đất huyện Đam Rông

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Ngày 07/07/2023 UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định số 1329/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Đam Rông.

Theo quyết định, diện tích các loại đất được phân bổ trong thời kỳ 2021-2030 của huyện Đam Rông bao gồm tổng diện tích đất tự nhiên là 87.256 ha. Trong đó: Đất nông nghiệp 83.302 ha; Đất phi nông nghiệp là 3.744 ha; Đất chưa sử dụng là 210 ha.


Vị trí và diện tích các khu vực chuyển quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030 và Báo cáo thuyết minh quy hoạch của huyện Đam Rông.

Bản đồ Quy hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Đam Rông
Bản đồ Quy hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Đam Rông

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2023:

Ngày 01/08/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định số 1473/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023, huyện Đam Rông.

Theo quyết định, kế hoạch phân bổ diện tích các loại đất trong năm 2023 của huyện Đam Rông với tổng diện tích đất tự nhiên là 87.255,83 ha bao gồm: Đất nông nghiệp: 83.494,03 ha; Đất phi nông nghiệp: 3.551,80 ha; Đất chưa sử dụng: 210,00 ha.

Vị trí và diện tích các khu vực đưa đất vào sử dụng trong năm kế hoạch 2023 được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 và bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện Đam Rông.

Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đam Rông

Ngày 06/10/2023 UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định số 1929/QĐ-UBND Về viẹc phê duyệt Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đam Rông đến năm 2040.

Phạm vi quy hoạch được xác định gồm: Toàn bộ ranh giới huyện Đam Rông bao gồm 8 xã (Đạ K’Nàng, Phi Liêng, Liêng Srônh, Đạ Rsal, Rô Men, Đạ M’Rông, Đạ Tông, Đạ Long). Tổng diện tích 87.257ha,

Tính chất:

Vùng cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Lâm Đồng; khai thác hiệu quả sức lan tỏa của Quốc lộ 27 và các đường tỉnh 722, 722B, 722C, 724, 726, cao tốc CT.26 (Liên Khương – Buôn Ma Thuột) phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch canh nông, du lịch thể thao, thuộc tuyến du lịch phía Tây thành phố Đà Lạt; thuộc vùng kinh tế động lực vùng đệm giữa tiểu vùng I và tiểu vùng III của tỉnh Lâm Đồng, tiếp giáp giữa thành phố Đà Lạt với tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk.

Vùng nông nghiệp với định hướng phát triển cây lương thực, dâu tằm, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây dược liệu, bò thịt cao sản, chăn nuôi heo công nghệ cao; sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, thông minh, chất lượng cao. Phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp chế biến và bảo quản nông sản, công nghiệp khai thác khoáng sản vật liệu xây dựng.

Vùng bảo vệ nguồn nước, rừng đầu nguồn của hệ thống sông Krông Nô; vùng bảo tồn thiên nhiên, mẫu chuẩn hệ sinh thái rừng của quốc gia, nguồn gen thực vật động vật rừng và nghiên cứu khoa học.

Theo quyết định, Vùng huyện Đam Rông được phân thành 03 tiểu vùng như sau:

Tiểu vùng 1: Diện tích khoảng 45.037ha, gồm: Đô thị Bằng Lăng (Rô Men), Đạ Rsal và xã Liêng Srônh.

Tính chất: Trung tâm hành chính – chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, thể dục thể thao, đô thị – dịch vụ – tiểu thủ công nghiệp – du lịch của vùng gắn với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hữu cơ, thông minh; vùng phát triển kinh tế động lực của vùng huyện Đam Rông.

Tiểu vùng II:mDiện tích khoảng 17.255ha, gồm xã Đạ K’Nàng và Phi Liêng.

Tính chất: Vùng nông nghiệp chất lượng cao, tiểu thủ công nghiệp – dịch vụ, đô thị, du lịch sinh thái, canh nông. Trung tâm tiểu vùng là xã Phi Liêng.

Tiểu vùng III: Diện tích khoảng 24.965ha, gồm các xã: Đạ M’Rông, Đạ Tông, Đạ Long.

Tính chất: Vùng phát triển du lịch văn hóa bản địa; du lịch sinh thái cảnh quan rừng, sông, hồ, thác; du lịch sinh thái phức hợp nghỉ dưỡng và phục hồi sức khỏe, thể thao; vùng phát triển tiểu thủ công nghiệp – dịch vụ, làng nghề.

Tài liệu kem theo:


5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Bắc Ái (Ninh Thuận) đến 04/2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đến 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây