Trang chủ Doanh nghiệp Bà Vũ Thị Thúy Là Ai? Sự Nghiệp Và Vai Trò Của...

Bà Vũ Thị Thúy Là Ai? Sự Nghiệp Và Vai Trò Của Nhật Nam Group

2727
0

Bà Vũ Thị Thúy sinh năm 1983 là vợ của ca sĩ Khánh Phương, được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc tại CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Nhật Nam Group) cùng với vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam và Công ty Cổ phần Sông Đà Invest.

Update: Chiều 30.9, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, quá trình điều tra xác định, từ năm 2020 đến năm 2022, Công ty Bất động sản Nhật Nam đã thu tổng số tiền hơn 8.941 tỉ đồng của khoảng 20.000 cá nhân, thông qua 45.525 hợp đồng hợp tác kinh doanh (một cá nhân ký nhiều hợp đồng).


Hành vi lừa đảo của bàn Vũ Thị Thuý thể hiện thông qua các buổi hội thảo thu hút số lượng lớn các cá nhân tham dự, như: Tổ chức 2 hội thảo lớn vào các ngày 13/3/2022 và ngày 2/7/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thu hút 5.561 người tham dự. Ngoài ra, Thúy mở 32 văn phòng đại diện tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong cả nước để tổ chức quảng bá, huy động vốn.

Số tiền lừa đảo, được công ty chi trả tiền hoa hồng cho các cá nhân giới thiệu huy động vốn khoảng hơn 2.272 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Thúy chi sử dụng chi tiêu cá nhân khoảng hơn 635 tỷ đồng…

Update: Sáng 7/9/2023 Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tạm giữ khẩn cấp bà Vũ Thị Thuý, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam.


Thông báo của công an thành phố Hà Nội
Thông báo của công an thành phố Hà Nội

Nguyên nhân được xác định, Bà Thuý bị tạm giữ vào ngày 31/8/2023, do có hành vi “đưa ra thông tin sai sự thật về Công ty Bất động sản Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên, sau đó chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn”.

Tiểu Sử – Sự nghiệp và vai trò quan trọng

Bà Vũ Thị Thúy, sinh năm 1983, một doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam, có trụ sở chính tại Hà Nội. Bà là vợ của ca sĩ Khánh Phương và có vai trò quan trọng tại một số công ty lớn trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư bất động sản tại nước này. Hiện tại, bà Thúy đang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc tại CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Nhật Nam Group) cùng với vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam và Công ty Cổ phần Sông Đà Invest.

Bà Vũ Thị Thuý với cam kết giữ được lòng tin
Bà Vũ Thị Thuý với cam kết giữ được lòng tin

Nhật Nam Group và Sự ra đời của Sông Đà Nhật Nam

Nhật Nam Group, một tập đoàn đầu tư và kinh doanh đa ngành, được thành lập vào tháng 7 năm 2019 với vốn điều lệ lên đến 80 tỷ đồng. Bà Vũ Thị Thúy là một trong những cổ đông sáng lập của tập đoàn này, cùng với ông Vũ Đức Tại và ông Mai Thanh Tùng. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, bà Thúy đã quyết định thoái vốn ra khỏi Nhật Nam Group và tập trung vào những dự án khác.


Chi nhánh của Nhật Nam Gruop tại Quận 12 - TP.HCM
Chi nhánh của Nhật Nam Gruop tại Quận 12 – TP.HCM

Một trong những dự án quan trọng của bà Thúy chính là việc thành lập CTCP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam vào tháng 11 năm 2022, với vốn điều lệ lên đến 500 tỷ đồng. Bà Thúy góp một phần lớn vốn điều lệ của công ty này và sở hữu tỷ lệ 90%. Hai cổ đông còn lại là ông Phạm Văn Tuyên và ông Trịnh Văn Tôn, mỗi người sở hữu 5% vốn điều lệ. Điều này cho thấy vai trò quan trọng và ảnh hưởng của bà Thúy trong việc hình thành và phát triển các doanh nghiệp mới.

Trong một bài phỏng vấn tại Tạp chí Thương Gia Online, bà Thúy cho biết : “Công ty Nhật Nam hiện sở hữu 5 quỹ đất ở các tỉnh thành phố gồm Phú QuốcTây Ninh, Mỹ Đức (Hà Nội), Thanh Hoá, TP. HCM. Mỗi nơi lại gồm nhiều khu khác nhau. Đơn cử như Thanh Hoá gồm 5 quỹ đất tại 5 huyện. Hay như tại TP. HCM, Nhật Nam cũng đã có đến 2 quỹ đất khác nhau.

Gần nhất, Nhật Nam đã có quỹ đất tại Sơn Tây (Hà Nội), gồm 39 căn biệt thự liền kề. Hiện tại, chúng tôi đang triển khai các dự án ở Thanh Hoá, Bắc Giang, Hoà Bình.”


Sự kiện liên quan đến SJC và Những thay đổi trong sở hữu

Bà Vũ Thị Thúy cũng có sự tham gia quan trọng tại CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (SJC). Bà Thúy đã từng đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc tại SJC, và được bầu vào HĐQT tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường vào năm 2022. Tuy nhiên, bà Thúy đã quyết định bán ra gần như toàn bộ cổ phiếu SJC mà bà nắm giữ, tiến trình sở hữu xuống còn 22 cổ phiếu. Điều này đã gây ra một số biến động trong cổ đông và sự quan tâm của công chúng về việc thoái vốn và thay đổi trong cấu trúc sở hữu của SJC.

Bà Vũ Thị Thúy là CEO của Công ty Bất động sản Nhật Nam
Bà Vũ Thị Thúy là CEO của Công ty Bất động sản Nhật Nam

Các vấn đề về lợi nhuận và tín nhiệm

Sáng 8/7, hàng trăm nhà đầu tập trung, giăng băng rôn yêu cầu Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư thương mai Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) trả tiền phân chia lợi nhuận. Sự việc diễn ra cùng lúc tại trụ sở và văn phòng đại diện của công ty tại TP Hà Nội và TP HCM.

Theo thông tin, có những nhà đầu tư đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với các công ty do bà Thúy liên quan với cam kết trả lợi nhuận hàng tháng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc trả lợi nhuận đã gặp khó khăn và không được thực hiện đúng cam kết, sự bức xúc và bất mãn từ phía các nhà đầu tư. Điều này đã gây ra một làn sóng phản đối và các nhà đầu tư đã tập trung tại trụ sở của Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam để yêu cầu giải đáp về tình hình.

Hàng trăm nhà đầu tư đòi Công ty Nhật Nam trả tiền
Hàng trăm nhà đầu tư đòi Công ty Nhật Nam của bàn Vũ Thị Thuý trả tiền

Trước sức ép của các nhà đầu tư, bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch HĐQT Công ty Sông Đà Nhật Nam đã ban hành văn bản số 0708/2023/TB-SĐNN về việc sắp xếp lịch gặp chủ tịch công ty cho các nhà đầu tư vào lúc 14g, thứ Ba, ngày 11/7 tại Hà Nội. Công ty này cũng… gửi thư mời tham dự hội nghị khách hàng, giải pháp hợp tác đầu tư hiệu quả trong bất động sản vào lúc 13g30, thứ Bảy, ngày 15/7 tại TP HCM.

Trước đó, Công ty Bất động sản Nhật Nam thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn với cam kết trả lợi nhuận hàng ngày với tỷ suất lợi nhuận cao (từ 5 – 7%/tháng, tương đương 60 – 84%/năm, kèm theo nhiều ưu đãi bất động sản).

Hoạt động này được nhiều cơ quan, trong đó có Cục An ninh Kinh tế, Bộ Công an cảnh báo tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

Cũng liên quan đến bà Vũ Thị Thuý, mới đây, ca sĩ Phạm Khánh Phương – thành viên Hội đồng quản trị CTCP Sông Đà 1.01 (mã SJC) – vừa công bố thông tin đã thoái sạch vốn tại đây. Sông Đà 1.01 do bà Vũ Thị Thúy – vợ ông Phương làm Chủ tịch hội đồng quản trị.

Cụ thể, ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) đã bán toàn bộ hơn 908 nghìn cổ phiếu SJC nắm giữ (tỷ lệ 13,1%) trong thời gian từ 7-25/8 và không còn là cổ đông tại SJC.

Diễn biến cổ phiếu SJC thời gian qua.
Diễn biến cổ phiếu SJC thời gian qua.

Theo giá thỏa thuận trong thời gian trên, ông Phương ước tính thu về hơn 11 tỷ đồng từ việc thoái vốn.

Trên đây là một cái nhìn tổng quan về bà Vũ Thị Thúy và vai trò của bà trong lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, cùng với một số sự kiện quan trọng mà bà đã tham gia. Các vấn đề liên quan đến cam kết trả lợi nhuận và tín nhiệm trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam. Việc quản lý tốt các cam kết và duy trì sự minh bạch trong hoạt động kinh doanh là rất quan trọng để xây dựng lòng tin từ phía khách hàng và nhà đầu tư.


4.8/5 - (16 bình chọn)
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đến 04/2024
Bài tiếp theoDoanh nhân Lê Hùng Anh người sáng lập Tập đoàn BIN Corpration Group mang tầm quốc tế

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây