Trang chủ Doanh nhân Shark Minh Beta là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp Chủ tịch...

Shark Minh Beta là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp Chủ tịch Beta Group

1090
0

Shark Minh Beta tên thật Bùi Quang Minh, sinh năm 1983, hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Anh hiện là Chủ tịch HĐQT Beta Group, một trong hai nhà đầu tư mới trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6.

Tiểu sử của Shark Minh Beta

Shark Bùi Quang Minh sinh năm 1983, hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Vị doanh nhân từng học ĐH ở University of Sydney (Viện ĐH Sydney) – viện ĐH đầu tiên của Australia. Sau đó anh tốt nghiệp thạc sĩ MBA (Master of Business Administration – Quản trị kinh doanh) tại trường ĐH danh tiếng Harvard (Mỹ).


Trên MXH, Minh Beta nổi tiếng với cư dân mạng khi là tác giả ca khúc quốc dân Việt Nam ơi. Anh có mối quan hệ thân thiết với nhiều người nổi tiếng trong giới doanh nhân và trên MXH như Ngọc Mỹ – ái nữ tập đoàn Alphanam, Dino Vũ, Cô em Trendy Khánh Linh,…

Shark Minh Beta
Shark Minh Beta

Doanh nhân Bùi Quang Minh (Minh Beta) – Chủ tịch HĐQT Beta Group được giới thiệu là nhà đầu tư mới trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6.

Sự nghiệp của Shark Minh Beta

Sau khi rời Mỹ về Việt Nam vào năm 2009, mở cửa hàng bánh ngọt cửa hàng DOCO Donuts đầu tiên có số vốn là 300 triệu ở phố Hàng Bông. Minh Beta tiếp tục khởi nghiệp với dự án cụm rạp chiếu phim giá rẻ Beta Cineplex, khởi đầu cho hệ sinh thái Beta Group gắn liền với tên tuổi của anh. Hiện nay, Beta Group hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm rạp chiếu phim, bất động sản, giáo dục – đào tạo, cùng một số mô hình F&B. Thời gian tới sẽ phát triển thêm mô hình liên quan đến chăm sóc sức khỏe.


Ngoài con đường nghệ thuật, trên thương trường, Shark Minh đã có hành trình 9 năm khởi nghiệp, gây dựng nên hệ sinh thái Beta Group đa ngành gồm tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục. Sản phẩm nổi bật của Beta Group bao gồm Beta Cinemas, A.Plus Home và Crimson Business Institute với phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình.

Thông tin về Beta Group

Là tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục. Ra đời vào năm 2014, Beta Group hiện có nhiều cụm rạp chiếu phim từ Bắc đến Nam, tham gia sản xuất các bộ phim Việt, hệ thống căn hộ dịch vụ và chương trình học Mini MBA tinh giản.


Beta Group được sáng lập của Shark Bùi Quang Minh (Minh beta) thể hiện tầm nhìn hướng tới vị thế cái nôi của sự sáng tạo với tầm ảnh hưởng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.

Logo Beta, phần logotype và symbol cùng được tạo hình từ các hình khối cơ bản như: vuông, tròn, tam giác. Kết hợp cách sắp xếp và góc nghiêng hướng lên 15 độ, symbols mang hình ảnh trái tim và một hướng đi lên thể hiện tính phát triển, sáng tạo không ngừng và mang tới sự tinh nghịch, dymatic và tử tế của Beta.

Logo của Beta Group
Logo của Beta Group

Những dấu ấn nổi bật của Beta Group

16/4/2021: Beta Croup đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Alphanam Group nhằm hợp tác phát triển chuỗi căn hộ dịch vụ APLUS Home


Tháng 11/2021: Viện Kinh Doanh Crimson khai giảng khoá Mini MBA chuẩn Harvard đầu tiên tại Việt Nam

Tháng 12/2021: Beta Media ký kết hợp đồng nhượng quyền mô hình rạp chiếu phim Beta Premium tại Hồ Tràm.

Minh Beta tham gia chương trình Shark tak mùa 6

Shark Tank Việt Nam mùa 6 quay trở lại và nhanh chóng thu hút sự chú ý từ khán giả. Đặc biệt chương trình năm nay chào đón vị “cá mập” mới là Shark Bùi Quang Minh (Minh Beta) – Chủ tịch HĐQT Beta Group.

Trong video hậu trường mới đây của Shark Tank Việt Nam, Minh Beta tiết lộ anh nhận lời tham gia “bể cá mập” mùa 6 bởi đây là cơ hội lớn dành cho bản thân cũng như Beta Group, cùng với những giá trị có thể đem lại cho các startup.

Trả lời câu hỏi từ cư dân mạng về “khẩu vị” đầu tư của mình. Vị “cá mập” mới toanh của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6, chia sẻ:

“Mục tiêu đầu tiên của Minh là ưu tiên những mô hình kinh doanh có thể cộng hưởng với hệ sinh thái của Beta Group. Vì Beta Group có nhóm khách hàng trẻ và tiềm năng, họ đến và kết nối sâu sắc với hệ sinh thái của mình.

Shark Minh Beta (thứ 2 từ phải sang) trong buổi tọa đàm
Shark Minh Beta (thứ 2 từ phải sang) trong buổi tọa đàm

Tôi đến chương trình với mong muốn cùng chơi với các startup, không phải để ra những deal “ăn tươi nuốt sống” họ. Tôi nghĩ các startup sẽ cảm nhận được sự chân thành này”, vị “cá mập” sinh năm 1983 bày tỏ.

Bên cạnh đó, Shark Minh Beta bày tỏ sự quan tâm lớn đến ngành bán lẻ và kinh doanh offline, bởi đấy là thế mạnh của Beta Group. Kỳ vọng của doanh nhân này là sẽ tìm ra được các startup “chưa lớn” nhưng có những hạt nhân có thể bùng nổ trong tương lai.


4.8/5 - (10 bình chọn)
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Hà Quảng (Cao Bằng) đến 04/2024
Bài tiếp theoTriathlon là gì? lịch sử hình thành – Điều kiện tập luyện và những giải thi đấu nổi tiếng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây