Trang chủ Doanh nghiệp Tuệ Nghi Là Ai? Sự Nghiệp và Đời Tư của Doanh nhân...

Tuệ Nghi Là Ai? Sự Nghiệp và Đời Tư của Doanh nhân Phan Thanh Bảo Ngọc

134
0

Phan Thanh Bảo Ngọc (tên thường gọi là Tuệ Nghi), sinh năm 1993, tại Tỉnh Khánh Hòa. Cô là một doanh nhân, nhà văn trẻ của Việt Nam nhận giải thưởng Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013. Ngoài ra, Tuệ Nghi còn là một tác giả trẻ với nhiều tác phẩm gây sự chú ý và nhiều cảm hứng cho giới trẻ.

Tóm tắt tiểu sử của Tuệ Nghi (Phan Thanh Bảo Ngọc)

Phan Thanh Bảo Ngọc (tên thường gọi là Tuệ Nghi) – sinh năm 1993 – là một trong 10 người nhận giải thưởng Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013. Đây là một giải thưởng lớn và có giá trị đối với những người làm kinh doanh. Việc Tuệ Nghi – một giám đốc ở độ tuổi 20, nhận được giải thưởng này đã khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ và tò mò về cô. Bảo Ngọc hiện là tổng giám đốc Cty TNHH Đầu Tư Thương Mại Nghi Phong và là một diễn giả.


  • Họ tên: Phan Thanh Bảo Ngọc (tên thường gọi là Tuệ Nghi)
  • Nơi sống/ làm việc: Hồ Chí Minh
  • Ngày tháng năm sinh: 2-9-1993 (30 tuổi)
  • Nghề nghiệp: Doanh nhân, nhà văn
  • Facebook: facebook.com/tue.nghi?fref=ts
  • Email: Đang cập nhật
  • Số điện thoại: Đang cập nhật

Tuệ Nghi và mẹ cùng nhau vào TP. HCM tìm kế sinh nhai từ năm cô 14 tuổi, khi trong người mẹ cô có 2 khối u. Hai mẹ con cô ở căn phòng trọ nhỏ. Để kiếm tiền, cô làm thuê đủ thứ nghề từ rửa chén tới bán hàng cho cửa hàng nguyên vật liệu…

Năm 2008, cơ may buôn bán đã đến với Tuệ Nghi, thông qua một người bạn, Tuệ Nghi học hỏi với công việc kinh doanh mặt hàng lụa. Cô khởi đầu bằng việc bỏ mối cho các đại lý bán lẻ, rồi tìm khách hàng xuất khẩu qua hình thức thương mại điện tử. Với sự can đảm và bản lĩnh, khi vừa bước qua tuổi 16, cô gái trẻ đã “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Tuệ Nghi nhận giải thưởng Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013.
Tuệ Nghi nhận giải thưởng Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013.

Sự nghiệp nổi bật của doanh nhân Tuệ Nghi (Phan Thanh Bảo Ngọc)

Tuệ nghi sáng lập công ty riêng ở tuổi 18 và nhận biểu tượng top 10 Ngôi sao Kinh doanh châu Á – Thái Bình Dương ở tuổi 20. Tuệ Nghi từng được báo chí nước ngoài để mắt vì thành công ở tuổi đời còn trẻ. Hiện Tuệ Nghi quản lý 3 công ty trên nhiều lĩnh vực.


Năm 2011, Tuệ Nghi thành lập công ty riêng, là tiền thân của Nghi Phong Investment bây giờ. Đây là một công ty đa ngành, hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực tư vấn, quản lý, vận hành và phát triển các dự án bất động sản du lịch, quỹ đầu tư nước ngoài và cả xuất khẩu yến sào, xi măng, vật tư y tế.

Nghi Phong Investment có trụ sở tại P5-6 Hưng Vượng 2, Phú Mỹ Hưng, Đường Số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tuệ Nghi là một doanh nhân trẻ thành đạt
Tuệ Nghi là một doanh nhân trẻ thành đạt

Những giải thưởng đã đạt được của Tuệ Nghi

  • Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh 2013
  • Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013
  • Top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013
  • Doanh nhân Tiên Phong – Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2013
  • Là người Việt duy nhất được mời làm đại biểu tại Global Youth Peace Summit (Hội Nghị thượng đỉnh về hoà bình và thanh niên toàn cầu) diễn ra tại Austin, Tesax, Hoa Kỳ vào tháng 8 – 2014.
  • Được đề cử tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu diễn ra tại Pháp vào 6 – 2014.

Ngoài các hoạt động chia sẻ, viết sách, Phan Thanh Bảo Ngọc còn nổi tiếng như nữ doanh nhân trẻ tuổi chinh phục nhiều giải thưởng lớn: Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013, Doanh nhân Tiên phong – Thương hiệu hàng đầu VN 2013.


Tuệ Nghi còn là một nhà văn truyền cảm hứng cho giới trẻ
Tuệ Nghi còn là một nhà văn truyền cảm hứng cho giới trẻ

Trải nghiệm là đáng quý và viết là để truyền cảm hứng

Tuệ Nghi là một tác giả trẻ với nhiều tác phẩm gây sự chú ý và nhiều cảm hứng cho giới trẻ. Tác giả trẻ này còn được biết đến với những dấu ấn tuổi thơ vất vả, nữ doanh nhân 9x nghìn tỷ có nhiều thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Với Tuệ Nghi niềm vui và cảm hứng viết lách của mình là vì bản thân may mắn được làm việc trong một môi trường năng động, nhiều trải nghiệm nên không khó để có cảm hứng viết.

Tuệ Nghi thường viết về những điều mình nhìn thấy và trải qua. Không điều gì vui hơn khi biết những câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho người khác, thậm chí thay đổi cuộc đời họ theo hướng tích cực.

Những cuối sách do Tuệ Nghi viết
Những cuối sách do Tuệ Nghi viết

Khi đọc những gì doanh nhân Phan Thanh Bảo Ngọc viết, mỗi người sẽ nghiệm ra một thông điệp riêng tuỳ vào hoàn cảnh mà họ đang gặp phải. Nhà văn trẻ này chia sẻ với mọi người về hành trình biến cuộc đời mà nhiều người cho là đầy bi kịch của mình thành một cuộc đời tươi đẹp, hãnh tiến.


Những cuốn sách của Tuệ Nghi viết hầu hết được viết ra từ chính cuộc đời mình, với hy vọng sẽ truyền đi được sự lạc quan, ý chí can trường luôn bước về phía trước cho mọi người. Những điều này đặc biệt có ý nghĩa với các bạn gái, những người phụ nữ đang đứng trước những khó khăn và thử thách của số phận: “Nghi nghĩ khi đã là người trưởng thành, chúng ta buộc phải đối diện với rất nhiều những khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

Đời tư và hôn nhân của Tuệ Nghi

Theo chia sẻ của Tuệ Nghi, cô từng kết hôn trước 30 tuổi, đó là năm cô 20 tuổi với thầy giáo trợ giảng. Khi đó cũng không có nhiều kinh nghiệm yêu đương, luôn nghĩ về thế giới hôn nhân bằng đôi mắt chứa nhiều màu hồng.

Cô cho biết “Kết hôn xong tôi đã sống cần kiệm đúng kiểu phụ nữ có chồng. Uốn tóc, cắt tóc cũng phải săn khuyến mãi. Rất mực quan tâm đến thẻ giảm giá, voucher. Nước hoa, son phấn cũng cực kỳ ít ỏi. Chưa từng dám xem qua mấy thương hiệu túi xách, giày dép mắc tiền vì sợ rằng mình sẽ thích rồi tiêu tốn vào đó dù rằng nói một cách thành thật, tôi vốn dĩ là người kiếm được tiền, thậm chí là nhiều. Tôi thích nấu ăn, thích cắm hoa, thích dậy lúc 5 giờ 30 sáng để làm hộp cơm cho ông xã đi làm như những người vợ đảm đang. Cảm thấy hãnh diện nếu có ai đó khen giỏi việc nước đảm việc nhà. Tổng cộng là tôi sống như vậy được 3 năm”.

Tuệ Nghi đã ly hôn chồng sau 3 năm chung sống
Tuệ Nghi đã ly hôn chồng sau 3 năm chung sống

Sau 3 năm chung sống với chồng, doanh nhân 9X Tuệ Nghi đã chia sẻ trên Facebook tâm thư khi quyết định ly hôn.

Hôm nay, chúng tôi chính thức cùng nhau khép lại cuộc hôn nhân dài 3 năm trong sự tôn trọng, thanh thản và thứ tha cho nhau hết tất cả những lỗi lầm của cả hai trong suốt 4 năm đi bên nhau, 3 năm sống cùng nhau.

Facebook lại nhắc cho tôi nhớ rằng, nhiều năm trước, đây cũng chính là ngày mà tôi đã nhận lời cầu hôn, những ngày đó đã từng rất đẹp, trong ký ức của chúng tôi.

Tuệ Nghi cho biết “Gặp nhau là duyên, yêu và lấy nhau là nợ, kết thúc khi đã hết cả duyên lẫn nợ. Đó là quy luật thường tình. Không còn duyên làm vợ chồng, chúng tôi vẫn có thể sẽ gặp lại nhau vào một ngày nào đó với vai trò là đồng nghiệp trong ngành quản lý dự án, là hai người bạn hoặc cũng có thể là đối tác. Và với tôi thì Phong cũng đã từng là một người thầy của tôi”.


Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đến 04/2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất Thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) đến 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây