Trang chủ Doanh nghiệp Lê Ngọc Thu Trang Là Ai? Sáng lập Tracybee Kêu gọi được...

Lê Ngọc Thu Trang Là Ai? Sáng lập Tracybee Kêu gọi được 1 Triệu USD tại Shark Tank Việt Nam Mùa 6

139
0

Lê Ngọc Thu Trang, là nhà sáng lập thương hiệu Tracybee, công ty chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm từ mật ong. Tại Shark Tank Việt Nam mùa 6 chị đã kêu gọi thành công 1 triệu USD đầu tư từ Shark Lê Hùng Anh.

Shark Tank Là gì? – Mùa 6 gồm những ai?

Shark là gì?

Shark có nghĩa là cá mập. “man-eating shark: cá mập trắng. Ngoài ra, shark còn được dùng để chỉ những doanh nhân sở hữu những công ty/ tập đoàn lớn. Họ là những người đứng sau và có khả năng thay đổi cục diện cả một nền kinh tế.


Shark Tank là gì?

Shark Tank (thương vụ bạc tỉ) là chương trình truyền hình thực tế về gọi vốn dành cho các Startup Việt Nam. Có thể nói Shark Tank vừa là bệ phóng cho những công ty khởi nghiệp có ý tưởng kinh doanh nhưng thiếu vốn, vừa là cơ hội giới thiệu dự án tới hàng triệu khán giả. Trong chương trình, những start up sẽ thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp và kế hoạch kinh doanh của mình để thuyết phục các nhà đầu tư mạo hiểm (shark). Sau đó các shark sẽ cân nhắc có đầu tư hay không.

Chương trình Shark Tank Việt Nam Mùa 6
Chương trình Shark Tank Việt Nam Mùa 6

Các Shark trong mùa 6

Đến với Shark tank Việt Nam mùa 6 năm nay có hai gương mặt mới toanh tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam là shark Lê Hàn Tuệ Lâm – Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam, và shark Bùi Quang Minh – Chủ tịch HĐQT Beta Group (còn được biết đến với tên Minh Beta, tác giả của “bài hát quốc dân” Việt Nam ơi).

Như vậy danh sách các Shark mùa 6 gồm:


1- shark Phạm Thanh Hưng dự kiến sẽ thực hiện đầu tư tư nhân (private equity) vào các startup đã có sản phẩm và chứng minh được mô hình kinh doanh.

2- Shark Nguyễn Hòa Bình sẽ đầu tư theo tiêu chí quản trị chặt, vận hành hay, có khả năng nhân bản và lợi nhuận là trên hết.

3- Shark Lê Hùng Anh tập trung đầu tư vào startup đã chứng minh được sản phẩm, quản trị tài chính tốt và có kế hoạch kinh doanh thuyết phục.


4- Shark Erik Jonsson tìm kiếm startup kinh doanh theo mô hình B2B, có tiềm năng doanh thu đạt hơn 100 triệu USD sau 5 – 7 năm.

5- Shark Louis Nguyễn tìm kiếm các startup huy động vốn cho vòng Series A+ và có khả năng thực hành ESG (khái niệm được sử dụng để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng).

6- Shark Lê Hàn Tuệ Lâm – Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam, sẽ chú trọng đầu tư bền vững


7- Shark Bùi Quang Minh – nhà đầu tư ưu tiên tìm kiếm các mô hình kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, nhà ở và giáo dục.

Các Shark sẽ tham gia trong Shark Tank mùa 6
Các Shark sẽ tham gia trong Shark Tank mùa 6

Tiểu sử Lê Ngọc Thu Trang

Thu Trang không chỉ kế thừa niềm đam mê nuôi ong từ gia đình mà còn quyết tâm tạo ra một thương hiệu mật ong chất lượng cho người Việt Nam. Tracybee không chỉ dừng lại ở việc nuôi ong mà còn tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm từ ong.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống nuôi ong từ năm 1975, Lê Ngọc Thu Trang và ông xã đã từ bỏ cơ hội định cư tại Úc và trở về Việt Nam vào năm 2010. Đến năm 2012, chị quyết định không dừng lại ở việc nuôi ong, thu hoạch mật ong và xuất khẩu mật thô sang các nước phát triển mà muốn đưa đến người dân Việt Nam một thương hiệu mật ong chất lượng.

CEO Lê Ngọc Thu Trang
CEO Lê Ngọc Thu Trang

Liên hệ Facebook cá nhân của Lê Ngọc Thu Trang

Về Tracybee

Được thành lập từ năm 2012 từ gia đình có truyền thống nuôi ong. Công ty TNHH Ong Mật Tracybee là một trong những công ty chuyên cung cấp các chế phẩm về loài ong, trong đó, mật ong và keo ong hiện là một trong những dòng sản phẩm được người tiêu dùng yêu chuộng nhất.

Các sản phẩm của thương hiệu Tracybee có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên với các thành phần rõ ràng được niêm yết trên sản phẩm. Hiện nay, công ty đang hướng đến việc trở thành một thương hiệu tiêu biểu của mọi gia đình ở tất cả các giai đoạn trong cuộc sống. Các sản phẩm luôn hướng đến tính nhân văn, cân bằng và tự nhiên nhất cho cơ thể, giúp cộng đồng xung quanh hiểu rằng sức khỏe ngày mai phần lớn phụ thuộc vào sự lựa chọn và chăm sóc của chúng ta ngày hôm nay.

Tracybee hiện hợp tác với Apis Flora – công ty lớn nhất thế giới, đang nắm giữ trong tay công nghệ EPP-AF do họ sáng chế ra. Công nghệ độc quyền này giúp họ chiết xuất được hàm lượng Flavonoid và Artepillin C cao gấp 3 lần so với những công nghệ thông thường. Lê Ngọc Thu Trang khẳng định ở Việt Nam chỉ có Tracybee mới được thừa hưởng công nghệ đó của Apis Flora.

Giải thưởng và Danh tiếng

Mật ong Tracybee không chỉ được người tiêu dùng yêu thích mà còn được vinh danh trên trường quốc tế. Tracybee là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đạt giải thưởng cao nhất trong cuộc thi London Honey Awards 2021 (Anh) vào tháng 06/2021. Đây là minh chứng cho chất lượng đỉnh cao của sản phẩm.

Các sản phẩm từ mật ông của Tracybee
Các sản phẩm từ mật ông của Tracybee

Đến năm 2022, Tracybee đưa dòng mật ong hoa lệ chi tham gia kỳ thi The Superior Taste diễn ra tại Brussels và đã đạt giải thưởng 2 trên 3 sao, chỉ xếp sau một thương hiệu mật ong tại Mỹ.

CEO Lê Ngọc Thu Trang cho biết :  “Tình yêu con người luôn đến trước tình yêu sản phẩm. Chúng tôi luôn ưu tiên lợi ích của khách hàng bằng việc đưa ra sản phẩm cho người dùng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Người thầy “LƯƠNG TRI” và “TÌNH YÊU” sẽ luôn dẫn dắt đội ngũ lãnh đạo và toàn thể nhân viên đi đúng theo con đường đề ra của thương hiệu”.

Thu Trang và Shark Tank: Đòi hỏi và Đề xuất

Lý do Lê Ngọc Thu Trang đến Shark Tank không chỉ để kêu gọi vốn mà còn mong muốn tìm một đối tác hợp tác chiến lược. Thu Trang đặt ra mục tiêu rõ ràng và thách thức lớn cho các Shark.

Tài chính và Kế hoạch Phát triển

Chia sẻ về bức tranh tài chính, Thu Trang cho biết keo ong mang lại 80% doanh thu cho Tracybee với con số thu về năm 2022 là gần 69 tỷ, lợi nhuận sau thuế là 18 tỷ đồng. Mục tiêu của Tracybee không chỉ ở Việt Nam mà còn hướng tới thị trường Đông Nam Á và thậm chí lớn hơn nữa.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, Tracybee đã hợp tác với Apis Flora, một trong những công ty hàng đầu thế giới về mật ong. Công nghệ độc quyền này giúp Tracybee tạo ra sản phẩm đặc biệt và độc đáo trên thị trường. Theo dự tính của Thu Trang, doanh số Tracybee năm 2025 sẽ đạt khoảng 200 tỷ và đến năm 2030 phát triển ra doanh nghiệp 1.000 tỷ.

Sản phẩm keo ong xanh Tracybee được đưa ra thị trường. Ảnh: Tracybee
Sản phẩm keo ong xanh Tracybee được đưa ra thị trường. Ảnh: Tracybee

Sản xuất Keo Ong tại Việt Nam

Lê Ngọc Thu Trang bày tỏ, chị muốn các Shark đi cùng Tracybee một chặng đường mới để đầu tư nhà máy sản xuất keo ong xanh tại Việt Nam. Chị lý giải rằng Việt Nam đã sản xuất được sữa ong chúa, mật ong, phấn hoa, nhưng keo ong chưa sản xuất được bởi vì chưa có điều kiện để làm.

Việt Nam có nguồn nguyên liệu dồi dào nhưng chưa sản xuất được keo ong. Thu Trang muốn đầu tư vào nhà máy sản xuất keo ong xanh tại Việt Nam để kiểm soát chất lượng và giảm giá thành.

Lê Ngọc Thu Trang và Các Shark: Quá trình Thương thảo

Quá trình thương thảo giữa Thu Trang và các Shark diễn ra căng thẳng nhưng cũng rất chân thành. Thu Trang thuyết phục Shark về tầm nhìn và sự tiềm năng của Tracybee, đồng thời cũng đặt ra những yêu cầu cao.

Đến với trương chình, mỗi Shark đều mang tới những đề xuất hấp dẫn và khác biệt. Shark Hưng, Shark Tuệ Lâm và Shark Hùng Anh đều muốn đầu tư vào Tracybee và cùng nhau phát triển dự án.

Shark Hùng Anh đã chấp nhận mức kêu gọi đầu tư của Thu Trang
Shark Hùng Anh đã chấp nhận mức kêu gọi đầu tư của Thu Trang

Dựa trên những chia sẻ của Thu Trang, Shark Hưng đề nghị đầu tư 500 ngàn USD đổi lấy 10% cổ phần công ty, trong đó 6,5% là tiền, 3,5% còn lại là sự đóng góp về hình ảnh cá nhân, kinh nghiệm, tên tuổi của vị “Cá Mập” kỳ cựu này.

Shark Tuệ Lâm cho biết cô thích những tác động mà sản phẩm của Tracybee tạo ra. Đối với quỹ đầu tư thì con số 4% không quá hấp dẫn nên nữ “Cá mập 9x” đề nghị đầu tư 500 ngàn USD cho 7% cổ phần.

Shark Hùng Anh đề nghị đầu tư 1 triệu USD để sở hữu 19% cổ phần. Lê Ngọc Thu Trang đề xuất rằng với 1 triệu USD thì tỷ lệ cổ phần là 15%. Sau quá trình thương thảo, Thu Trang quyết định chốt 1 triệu USD cho 15% cổ phần là con số tối đa của chị. Cuối cùng Shark Hùng Anh đã chấp nhận mức kêu gọi đầu tư này của Thu Trang, đánh dấu thương vụ triệu USD đầu tiên của một startup nữ trong lịch sử Shark Tank Việt Nam.

Lê Ngọc Thu Trang – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành công ty Ong Mật Tracybee chuyên các dòng sản phẩm về con ong (bên phải)
Lê Ngọc Thu Trang – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành công ty Ong Mật Tracybee chuyên các dòng sản phẩm về con ong (bên phải)

Tracybee: Tương lai và Định hướng

Lê Ngọc Thu Trang phân tích Tracybee có hai hướng đi. Thứ nhất vẫn tiếp tục nhập nguyên liệu đã được chiết xuất bằng công nghệ đó bởi Tracybee đã ký hợp đồng phân phối độc quyền các sản phẩm của Apis Flora tại thị trường Việt Nam. Hướng đi khác là sản xuất keo ong Việt Nam bằng cách mua lại công nghệ đó.

Tracybee không chỉ dừng lại ở sản phẩm hiện tại mà còn hướng tới việc mở rộng danh mục sản phẩm và thị trường. Với sự hỗ trợ từ các Shark và tầm nhìn của Thu Trang, Tracybee chắc chắn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Tracybee và Lê Ngọc Thu Trang đã mang tới một hình ảnh mới về việc nuôi ong và sản xuất mật ong tại Việt Nam. Chắc chắn, dự án này sẽ tiếp tục phát triển và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.


4.8/5 - (12 bình chọn)
Bài trướcTiểu sử và sự nghiệp của tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã
Bài tiếp theoCuộc Chiến Sinh Tồn Diễn Viên Hàn Quốc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây