Trang chủ Tổng hợp Tiểu sử và sự nghiệp của tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã

Tiểu sử và sự nghiệp của tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã

66
0

Nguyễn Thị Thanh Nhã, một tiền đạo xuất sắc của bóng đá nữ Việt Nam, là tượng trưng cho tài năng và đam mê. Từ những ngày đầu tập bóng ở sân xã nhỏ đến ngày trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu ở cấp độ quốc gia, cuộc hành trình của cô là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Thời thơ ấu và đam mê bóng đá

Thanh Nhã sinh ngày 25 tháng 9 năm 2001 tại Thường Tín, Hà Nội. Cô từng thường xuyên đá bóng cùng chị họ mỗi chiều ở sân xã Dũng Tiến. Chính sự đam mê và tài năng tự nhiên đã khiến ông Dương Khắc Kiểm giới thiệu cô đến trung tâm huấn luyện ở Hà Đông. Tại đây, cô đã trải qua những thăng trầm của tuổi trẻ để theo đuổi đam mê.


Thanh Nhã sinh ngày 25 tháng 9 năm 2001 tại Thường Tín, Hà Nội.
Thanh Nhã sinh ngày 25 tháng 9 năm 2001 tại Thường Tín, Hà Nội.

Tóm tắt thông tin cá nhân và liên hệ của Thanh Nhã

  • Tên thật: Nguyễn Thị Thanh Nhã
  • Ngày sinh: 25/09/2001
  • Tuổi: 22 tuổi (Tính đến năm 2023)
  • Quê quán: Thường Tín – Hà Nội
  • Vị trí: Tiền đạo
  • Đang chơi tại: Câu lạc bộ Hà Nội, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam
  • Số áo: 19
  • Tiktok: @thanhnha25091
  • Facebook: cauthuthanhnhaofficial

Ngày 25/9/2023, Thanh Nhã chính thức đón tuổi mới. “Hot girl” đội tuyển nữ Việt Nam bước sang tuổi thứ 22. Xuất hiện với hình ảnh khác xa so với trên sân bóng. Nữ cầu thủ sinh năm 2001 mặc bộ váy màu hồng toát lên vẻ nữ tính. Cô cũng thắt nơ tóc và concept chụp ảnh cùng màu.

Ngày 25/9/2023, Thanh Nhã chính thức đón tuổi mới trong bộ đồ hoàn toàn khác ngoài sân cỏ
Ngày 25/9/2023, Thanh Nhã chính thức đón tuổi mới trong bộ đồ hoàn toàn khác ngoài sân cỏ

Bước chân vào đội bóng chuyên nghiệp

Sau những ngày tập luyện miệt mài, Thanh Nhã được bổ sung vào CLB nữ Hà Nội và sau đó là đội nữ trẻ quốc gia. Cô đã nhanh chóng ghi danh mình trong đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam, mở ra một chương mới trong sự nghiệp.

Sự nghiệp thi đấu ấn tượng

Thanh Nhã ra mắt ở đội tuyển nữ U20 Việt Nam từ 2017 và đã thi đấu cho đội này đến năm 2021. Năm 2019, cô được triệu tập lên tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 30. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, cô và đội tuyển đã tạo ra lịch sử khi giành vé tham dự World Cup nữ 2023.


Với chiều cao 1m63 và thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội từ năm 2015, Nguyễn Thị Thanh Nhã luôn được ra sân trong đội hình chính và thi đấu rất năng nổ, cô chính là mũi nhọn tấn công nguy hiểm bên hành lang cánh phải.

Những chiến công đáng nhớ

Tháng 2 năm 2022, Thanh Nhã được triệu tập lên tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại AFC Asian Cup tại Ấn Độ. Cô và toàn đội đã thi đấu xuất sắc, đem về tấm vé dự World Cup nữ 2023 lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.


Tới ngày 21/05/2022, Thanh Nhã cùng đồng đội tiếp tục giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 trên sân nhà. 1 năm sau, tuyển Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch môn bóng đá nữ SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia. Đây là chiếc huy chương vàng thứ 8 của bộ môn bóng đá nữ mà Việt Nam giành được tại các kì SEA Games.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Thanh Nhã có lẽ là khoảnh khắc cô ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức tại World Cup nữ 2023. Cô không chỉ đem lại niềm tự hào cho đất nước mình mà còn mở ra cơ hội mới với những lời mời từ các CLB hàng đầu châu Âu.

Hiện tại, Thanh Nhã đang ở Trung Quốc dự ASIAD. Ở trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 trước Mông Cổ. Ở trận đấu thứ 2 gặp đội tuyển Bangladesh, Thanh Nhã cùng Trần Thị Duyên, Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Thị Hoa, Ngân Thị Vạn Sự đồng loạt xuất trận. Trận đấu này, Thanh Nhã không ghi bàn, nhưng đội đội của cô là Hải Yến (5’); Thuý Hằng (34’); Trần Thị Duyên (65’); Bích Thuỳ (71’, 80’); Thái Thị Thảo (78’) liên tục nổ súng để có chiến thắng 6 – 1 trước Bangladesh.


Phong cách thi đấu và kỹ năng

Với biệt danh “cơn lốc đường biên”, Thanh Nhã nổi tiếng với tốc độ và thể lực dồi dào. Kỹ thuật rê bóng, khả năng dứt điểm sắc sảo và tầm nhìn sân bóng là những gì khiến cô trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Thanh Nhã có thể thi đấu ở cả hai vị trí: tiền đạo và tiền vệ cánh. Điều này cho thấy sự linh hoạt và khả năng tạo ra sự khác biệt trên sân cỏ.

Tiền vệ Thanh Nhã nhiệt huyết và đầy sức trẻ trên sân cỏ với tinh thần tập trung cao độ để chiến đấu với tất cả các đối thủ dù mạnh hay yếu. Thanh Nhã được đánh giá là có lối chơi ổn định và kỹ năng tốt, đóng góp nhiều cho thành công của cả đội tuyển.

Đời tư của Thanh Nhã

Dù là một cầu thủ nổi tiếng, nhưng Thanh Nhã giữ kín đời tư của mình. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh vui vẻ, nhưng ít khi bàn về chuyện tình cảm. Hiện tại, cô vẫn tập trung cho sự nghiệp và không có bạn trai.

Hiện tại Thanh Nhã chưa có bạn trai
Hiện tại Thanh Nhã chưa có bạn trai


Rate this post
Bài trướcCầu Thủ Trần Thị Duyên Là Ai? Tiểu Sử – Sự Nghiệp và Đời Tư
Bài tiếp theoLê Ngọc Thu Trang Là Ai? Sáng lập Tracybee Kêu gọi được 1 Triệu USD tại Shark Tank Việt Nam Mùa 6

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây