Trang chủ Doanh nghiệp Lê Hàn Tuệ Lâm Là Ai? Tiểu Sử – Sự Nghiệp và...

Lê Hàn Tuệ Lâm Là Ai? Tiểu Sử – Sự Nghiệp và Đời Tư của Shark Tuệ Lâm

1386
0

Lê Hàn Tuệ Lâm sinh năm 1995 người Hải Dương là Giám đốc Nextrans ở Việt Nam. Cộng đồng mạng đổ dồn vào Shark Tuệ Lâm trong Shark Tank mùa 6, cùng với Shark Hưng, Shark Bình, Shark Hùng Anh và Shark Louis Nguyễn.

Tóm tắt Tiểu sử của Shark Lê Hàn Tuệ Lâm

Lê Hàn Tuệ Lâm được biết đến là Giám đốc Nextrans ở Việt Nam. Được biết, nữ giám đốc Tuệ Lâm sinh năm 1995 ở Hải Dương. Cô sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình thuộc diện hộ nghèo, bố mất sớm nên tất cả mọi việc trong gia đình đều do một tay mẹ quán xuyến.


Shark Tuệ Lâm từng tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, nguồn thu nhập chính khi đó của cô là đầu tư chứng khoán.

Theo chia sẻ của cô, “Hồi nhỏ, mỗi sáng tôi sẽ được 500 đồng ăn sáng, 500 chỉ mua được 1 cái bánh mỳ không hơn không kém. Có những hôm mẹ gửi hết tiền cho các chị, tôi biết nên chỉ lẳng lặng đi học, vác cái bụng đói meo. Rồi những ngày mẹ ốm, không đi chợ được, không có tiền, tôi chỉ nấu được nồi cơm, luộc ít rau hái ngoài bờ ao, chẳng có nổi một chút thức ăn. Có những ngày ăn cơm rau triền miên, tôi bất giác nói với mẹ: “Con thèm ăn thịt quá!”. Quả nhiên hôm sau tôi thấy mâm cơm có một bát nhỏ với mấy miếng thịt. Giờ thì tôi nghĩ đó là một câu nói đủ để làm những người mẹ đau lòng”, Lê Hàn Tuệ Lâm – nữ Giám đốc Đại diện Quỹ Nextrans Việt Nam, kể lại trong một lần hiếm hoi chia sẻ về câu chuyện của mình.


Thông tin tiểu sử và liên hệ của Shark Lê Hàn Tuệ Lâm

  • Họ và tên: Lê Hàn Tuệ Lâm (Shark Tuệ Lâm)
  • Ngày tháng năm sinh: 25-8-1995
  • Quê quán: tỉnh Hải Dương
  • Facebook: facebook.com/tuelam258
  • Email: Đang cập nhật
  • Số điện thoại: Đang cập nhật

Sự nghiệp nổi bật của Lê Hàn Tuệ Lâm (Shark Tuệ Lâm)

Năm 2015, sau khi ra trường, Lê Hàn Tuệ Lâm trở thành thực tập viên phân tích tài chính tại IP Communications, một công ty hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Sau đó, cô làm việc ở Ngân hàng Citibank Hà Nội với vai trò chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân, trước khi bén duyên với start up Base. vn trong 2 năm.

Năm 2019, Tuệ Lâm tham gia Quỹ đầu tư Nextrans (trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc) với nhiệm vụ tham gia vào đánh giá và đầu tư vào những doanh nghiệp khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và Mỹ.


Thương vụ đầu tiên của Tuệ Lâm với vai trò Giám đốc đại diện Quỹ đầu tư Nextrans ở Việt Nam là “chốt đơn” dự án trí tuệ nhân tạo ở Mỹ với khả năng giúp xạ trị ung thư mà không cần bác sĩ.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm dù còn rất trẻ nhưng cô luôn được đánh giá là cô gái rất thông minh, có nhiều góc nhìn sâu sắc và lập trường đầu tư rõ ràng. Tuệ Lâm cũng là người sáng lập chương trình VCFP, một chương trình được thiết kế nhằm hỗ trợ những nhà sáng lập trẻ và các công ty tiềm năng.


Hiện tại, Nextrans tại Việt Nam cùng Shark Tuệ Lâm đã đầu tư trên 20 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực với mức đầu tư dao động từ 70. 000 – 120. 000 USD. Trong đó, có thể kể tới các tên tuồi quen thuộc như TopCV, Luxstay, Base, Okela, Ecomobi, VDES, Ecotruck… Bên cạnh công việc tại Nextrans, Lê Hàn Tuệ Lâm còn nổi tiếng với vị trí diễn giả trong những diễn đàn đầu tư, khởi nghiệp cho giới trẻ.

Dấu ấn về thành tích của Shark Lê Hàn Tuệ Lâm

Hoàn cảnh không quyết định số phận, vượt qua những thiếu thốn, hiện Lê Hàn Tuệ Lâm không chỉ là Giám đốc Đại diện của Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam mà còn được biết đến như một “hot speaker” trong giới khởi nghiệp.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm trong 1 buổi talkshow. (Ảnh: facebook Lê Hàn Tuệ Lâm)
Shark Lê Hàn Tuệ Lâm trong 1 buổi talkshow. (Ảnh: facebook Lê Hàn Tuệ Lâm)

Năm 2021, Tạp chí Forbes công bố danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á. Trong đó, Việt Nam có 3 đại diện, cùng với Châu Bùi – người mẫu và fashionista nổi tiếng, Mai Hồ – gương mặt nổi bật quen thuộc với giới đầu tư mạo hiểm thì chúng ta còn bất ngờ bởi một cái tên mới đó là Lê Hàn Tuệ Lâm – Giám đốc Đại diện của Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam.

Đời Tư của Shark Lê Hàn Tuệ Lâm

Trước khi làm đám cưới, Lê Hàn Tuệ Lâm rất kín tiếng và không chia sẻ chuyện tình yêu với báo chí truyền thông. Chồng shark Tuệ Lâm là ông Loic Faussier – Tổng Giám đốc ngân hàng, thạc sỹ kinh tế, tiến sỹ luật tại Học viện chính trị Paris.

Tại buổi lễ, trước quan viên hai họ, chú rể Loic phát biểu: “Lời đầu tiên cho phép Loic và Tuệ Lâm gửi lời chào và lời cảm ơn chân thành nhất đến các quý vị ở đây. Tuệ Lâm có nói con người Ninh Giang (Hải Dương) rất thân thiện và ấm áp. Hôm nay tôi đã thấy điều đó. Tôi rất biết ơn gia đình Tuệ Lâm, đặc biệt là mẹ cô ấy đã chào đón tôi đến với gia đình và mảnh đất Ninh Giang này. Chúng tôi rất hân hạnh được tổ chức đám cưới ở đây và cảm ơn mọi người có mặt ngày hôm nay”.

Shark Tuệ Lâm cùng chồng Loic trong đám cưới của họ
Shark Tuệ Lâm cùng chồng Loic trong đám cưới của họ

Ông Loic Faussier chồng của Shark Lên Hàn Tuệ Lâm là người có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các Tổ chức tài chính, Ngân hàng lớn trong nước và quốc tế và đã có thâm niêm 03 năm công tác ở SeABank tại các vị trí Thành viên HĐQT độc lập, Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động và Tổng Giám đốc của Ngân hàng.

Tuy nhiên, ngày 31/7/2023, HĐQT SeABank ban hành nghị quyết về việc chấp thuận cho ông Loic Faussier thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 1/8/2023 vì lý do cá nhân.

Vai trò “Cá mập” trong Shark Tank mùa 6 của Tuệ Lâm

Mới đây, Shark Tank mùa 6 đã chính thức ra mắt, quy tụ nhiều gương mặt “cá mập” đình đám trong giới đầu tư. Bên cạnh những cái tên quen thuộc khi góp mặt trong các mùa trước đây như Shark Hưng, Shark Bình, Shark Hùng Anh và Shark Louis Nguyễn, sự quan tâm của cộng đồng mạng đổ dồn vào Shark Tuệ Lâm – nữ doanh nhân lần đầu xuất hiện tại Shark Tank.

Có mặt tại sự kiện, Shark Tuệ Lâm chiếm spotlight bởi nhan sắc nổi bật giữa dàn doanh nhân nam. Nữ “cá mập” sinh năm 1995 diện váy đen lịch sự, sang trọng, gương mặt tươi tắn khiến nhiều người chú ý. Cộng đồng mạng nhận xét, diện mạo bên ngoài của Shark Tuệ Lâm nhìn cuốn hút bởi vừa xinh đẹp, vừa toát lên vẻ quyền lực của một nữ doanh nhân.

Nữ "cá mập" theo phong cách thanh lịch, sang trọng (Nguồn: Shark Tank Việt Nam)
Nữ “cá mập” theo phong cách thanh lịch, sang trọng (Nguồn: Shark Tank Việt Nam)

Trong dàn “cá mập” năm nay, Shark Tuệ Lâm là người có tuổi đời trẻ nhất. Song, các hoạt động của cô trong lĩnh vực đầu tư và những thành tích cá nhân cũng khiến nhiều người phải trầm trồ, đáng nể.

Chia sẻ về quan điểm đầu tư của mình, Shark Tuệ Lâm thiên về đầu tư bền vững cũng như những ngành liên quan tới công nghệ giáo dục, công nghệ xanh hoặc công nghệ nông nghiệp. Nếu startup có mô hình kinh doanh tiềm năng và thực sự có triển vọng, mức đầu tư Shark Tuệ Lâm dự tính sẵn sàng lên tới 1 – 2 triệu USD.


4/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcTiểu Sử và Sự Nghiệp Doanh Nhân Nguyễn Thị Thu Trang – “Chị Ông Địa”
Bài tiếp theoRapper Pháo Northside Là Ai? Sự Nghiệp và Đời Tư của Nguyễn Diệu Huyền

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây