Trang chủ Doanh nghiệp Shark Louis Nguyễn là ai? Tại sao muốn rút khỏi HĐQT LDG

Shark Louis Nguyễn là ai? Tại sao muốn rút khỏi HĐQT LDG

75
0

Ông Louis Nguyễn đã gia nhập HĐQT LDG vào giữa năm 2022, mới đây bị miễn nhiệm khỏi Hội đồng quản trị (HĐQT). Vậy Shark Louis Nguyễn là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của vị doanh nhân này ra sao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Trong báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) thông báo việc miễn nhiệm ông Louis Nguyễn khỏi Hội đồng quản trị (HĐQT). Ông Louis Nguyễn đã gia nhập HĐQT LDG vào giữa năm trước đó và không có bất kỳ giao dịch nào liên quan đến cổ phiếu LDG trong suốt thời gian đó.


Các thành viên HĐQT bị miễn nhiệm

Trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 của LDG vào ngày 22/6, ông Louis Nguyễn đã được bổ sung vào danh sách thành viên HĐQT bị miễn nhiệm. Cùng với ông, hai thành viên khác bị miễn nhiệm là ông Lê Văn Vũ và ông Ngô Ngọc Huyên. Tất cả đều có lý do cá nhân cho việc miễn nhiệm.

Shark Louis Nguyễn là ai?

Shark Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ. Ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Saigon (Saigon Assets Management SAM). Lĩnh vực được Shark Louis Nguyễn hào hứng đầu tư là công nghệ Internet và nông nghiệp thông minh.

Ông sinh ra ở Việt Nam, đến năm 12 tuổi gia đình định cư tại Mỹ. Louis Nguyễn sinh sống, học tập và làm việc tại Thung lũng Silicon hơn 30 năm qua. Ông từng giữ nhiều chức vụ điều hành quan trọng từ các tập đoàn lớn tại Mỹ như KPMG, Apple Computer ở California…


Năm 2003, Louis Nguyễn trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp bản thân. Hiện tại, Công ty Quản lý Tài sản Sài Gòn chuyên tập trung đầu tư vào các công ty tư nhân tại Việt Nam, các ngành đầu tư bao gồm thực phẩm & giải khát, giáo dục, công nghệ và y tế…

Tại Việt Nam, ông tham gia là nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam nên có tên gọi là Shark Louis Nguyễn. Ông Louis Nguyễn nổi tiếng với vai trò là Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của Công ty Saigon Asset Management (SAM). Sau khi gia nhập HĐQT LDG từ giữa năm trước, ông không có bất kỳ sở hữu hay giao dịch nào liên quan đến cổ phiếu LDG.

Shark Louis Nguyễn
Shark Louis Nguyễn

Về đời tư, theo chia sẻ của Shark Louis Nguyễn, hiện tại bản thân chưa lập gia đình, vẫn còn độc thân. Theo ông Louis Nguyễn, trong chuyện tình cảm, như bao người khác, Shark hài hước bật mí mình cũng từng thất tình, từng bật khóc. Vị cá mập cũng cho biết với phụ nữ, ông không bao giờ sử dụng bạo lực.


Thông tin nhanh về Louis Nguyễn

Tên thật

Nguyễn Thế Lữ

Sinh năm


21/4/1963

Quê quán

Hà Nội

Trình độ học vấn

Cử nhân tài chính ĐH San Jose, California

Chức vụ

Chủ tịch HĐQT Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Quá trình phát triển sự nghiệp của Shark Louis Nguyễn

Sự nghiệp tại Mỹ

  • Shark Louis Nguyễn sau khi tốt nghiệp đại học đã khởi nghiệp bởi vị trí kiểm toán viên tại KPMG. Sau đó, nhờ vào năng lực xuất sắc, ông đã được đảm nhận nhiều vị trí vô cùng quan trọng trong những tập đoàn lớn tại Hoa Kỳ. Cụ thể:
  • Quản lý Tài chính, làm việc ở nhà máy sản xuất của NEC Packard Bell (Acer).
  • Quản lý ở nhà máy sản xuất máy tính của Apple Computer tại California.
  • Không những thế ông còn làm tại bộ phận tiếp thị và kinh doanh của Apple tại Cupertino, California.
  • Chưa hết, Shark Louis Nguyễn còn làm Giám đốc điều hành của Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Osprey Ventures.

Ngoài ra, trước khi quyết định về Việt Nam, ông còn đảm nhận chức vụ Phó chủ tịch của Intelligent Capital – công ty chuyên mua bán, sáp nhập (M&A) trong ngành công nghệ có trụ sở ở San Francisco.

Sự nghiệp ở Việt Nam

Năm 2003, sau quãng thời gian suy nghĩ khá dài, ông đã quyết định quay về Việt Nam. Cùng với sự nhiệt huyết và năng lực giỏi của mình, Louis Nguyễn đã được săn đón bởi không ít doanh nghiệp. Ông đã đảm nhận vị trí quản lý những quỹ đầu tư có tiếng ở Việt Nam như: DFJ VinaCapital; Việt Nam Equity Holding (VEH); Vietnam Property Holding (VPH). Ngoài ra ông còn từng làm đối tác cao cấp của IDG Ventures Vietnam.

Đến năm 2007, Shark Louis Nguyễn đã tự sáng lập ra Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM). Phần lớn, SAM đầu tư chủ yếu vào bất động sản, chứng khoán và doanh nghiệp cổ phần hóa nhà nước. Tuy nhiên thời gian gần đây, SAM còn tập trung tìm kiếm, đầu tư cho những công ty khởi nghiệp.

Đã có không ít người cho rằng, đầu tư vào những công ty mới khởi nghiệp sẽ có khá nhiều rủi ro. Nhưng Shark Louis Nguyễn đã cười và nói rằng: “Càng rủi ro lợi nhuận sẽ càng nhiều, ít rủi ro thì có ít lợi nhuận”. Hơn nữa, ông cũng chi rất mạnh tay lên tới 300 triệu USD để đầu tư vào những doanh nghiệp nổi tiếng như FPT, Vinamilk, Ngân hàng Quân đội, Sabeco, Sacombank, Vietcombank, Tập đoàn Meey Land, Tập đoàn Đất xanh….

Shark Louis Nguyễn tham gia Shark Tank Việt Nam
Shark Louis Nguyễn tham gia Shark Tank Việt Nam

Thay đổi cơ cấu HĐQT

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, LDG đã đề xuất giảm số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5. Ông Nguyễn Quang Ninh là ứng viên duy nhất được đề cử để bổ sung vào HĐQT. Ông Ninh sinh năm 1979, có trình độ cử nhân quản trị kinh doanh và hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Thông minh.

Kế hoạch phát hành cổ phiếu

Ngoài việc thay đổi cơ cấu nhân sự HĐQT, LDG cũng đề cập đến hai phương án phát hành cổ phiếu là phát hành riêng lẻ và phát hành cổ phiếu ESOP.

Theo kế hoạch, LDG dự định phát hành 220 triệu cổ phiếu với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Hiện tại, cổ phiếu LDG đang giao dịch quanh mức 5.000 đồng/cổ phiếu, nghĩa là LDG dự kiến phát hành cổ phiếu với giá gần gấp đôi so với thị giá hiện tại.

Dự kiến thu được hơn 2.000 tỷ đồng từ đợt phát hành, LDG có kế hoạch sử dụng số tiền này để góp vốn đầu tư vào dự án Khu du lịch biển Bãi Bụt – Sơn Trà (LDG Đà Nẵng) thông qua hợp tác với CTCP Hải Duy, đầu tư vào dự án Khu chung cư Lô C1 – Khu đô thị mới Bình Nguyên (LDG Sky), mua cổ phần các công ty bất động sản phù hợp với chiến lược của LDG, và cơ cấu các khoản nợ của công ty bao gồm nợ trái phiếu và nợ vay tại ngân hàng.

Ngoài ra, LDG cũng lên kế hoạch phát hành 12,8 triệu cổ phiếu ESOP tương ứng với 5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành cho cán bộ nhân viên tại công ty.

Thông tin về HoSE: LDG

CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) là một công ty đầu tư và phát triển bất động sản có trụ sở chính tại Việt Nam. Công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng và phát triển các dự án bất động sản đa dạng, bao gồm khu dân cư, khu công nghiệp, khu du lịch và các khu đô thị mới.

CTCP Đầu tư LDG được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) với mã chứng khoán LDG. Sàn HoSE là một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất và quan trọng nhất tại Việt Nam, nơi mà các công ty niêm yết có thể giao dịch cổ phiếu của mình.

CTCP Đầu tư LDG chủ yếu tập trung vào việc đầu tư và phát triển các dự án bất động sản. Công ty đã thực hiện nhiều dự án thành công trong lĩnh vực này và đã đạt được danh tiếng và uy tín trong ngành công nghiệp bất động sản.

Một số dự án nổi bật mà LDG đã thực hiện bao gồm Khu du lịch biển Bãi Bụt – Sơn Trà tại Đà Nẵng và Khu chung cư Lô C1 – Khu đô thị mới Bình Nguyên. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng hoạt động đầu tư và phát triển bất động sản trong tương lai.


Rate this post
Bài trướcNguyễn Đức Anh là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán DSC
Bài tiếp theoCa sĩ Quách Tuấn Du là ai? Tiểu sử, Sự nghiệp và Lý do viết di chúc ở tuổi 41

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây