Trang chủ Kinh doanh Thông tin chi tiết về Ngân hàng Vietcombank nhận xét đánh giá...

Thông tin chi tiết về Ngân hàng Vietcombank nhận xét đánh giá sản phẩm

80
0

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, hay còn gọi là Vietcombank, là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam. Vietcombank được thành lập vào năm 1963 và có trụ sở chính tại Hà Nội.

Dưới đây là thông tin chi tiết về Vietcombank:


Trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đặt tại địa chỉ 198 Trần Quang Khải, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) trên Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh là VCB. Trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội, mã cổ phiếu của Vietcombank là VCB.

Trụ sở và logo thương hiệu của ngân hàng Vietcombank
Trụ sở và logo thương hiệu của ngân hàng Vietcombank

Lịch sử hình thành

Vietcombank được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 1963 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam. Trong suốt hơn 50 năm hoạt động, Vietcombank đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam.


Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

Những sản phẩn do Vietcombank cung cấp

Vietcombank cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng, bao gồm tài khoản tiền gửi, thẻ tín dụng, cho vay, chứng khoán và nhiều dịch vụ khác.


Vietcombank có nhiều lợi thế trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Không gian giao dịch công nghệ số (Digital lab) cùng các dịch vụ: VCB Internet Banking, VCB Money, SMS Banking, Phone Banking,…đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng bằng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt  cho đông đảo khách hàng.

Vietcombank có bao nhiêu chi nhánh

Vietcombank có một mạng lưới chi nhánh rộng khắp cả nước và nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Mỹ, Anh, Đức, Úc, Nhật Bản và các nước trong khu vực.

Sau hơn nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam với trên 15.000 cán bộ nhân viên, hơn 500 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm Trụ sở chính tại Hà Nội, 101 chi nhánh và 395 phòng giao dịch trên toàn quốc, 03 công ty con tại Việt Nam, 01 văn phòng đại diện tại Singapore, 01 Văn phòng đại diện tại Tp Hồ Chí Minh, 02 công ty con tại nước ngoài và 04 công ty liên doanh, liên kết. Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 2.407 máy ATM và trên  43.000 đơn vị chấp nhận Thẻ trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.726 ngân hàng đại lý tại 158 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


Thị trường: Vietcombank đang tập trung vào phát triển thị trường nội địa và quốc tế. Hiện tại, Vietcombank là ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam về tài sản và vốn hóa thị trường.

Vietcombank đã đạt được nhiều giải thưởng quan trọng như “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” từ các tổ chức uy tín trên thế giới.

Vietcombank có những đối tác nào?

Vietcombank đã thiết lập mối quan hệ đối tác với nhiều tập đoàn và ngân hàng lớn trên thế giới, bao gồm ANZ, BNP Paribas, Citibank, Deutsche Bank, HSBC, JPMorgan Chase, Mizuho và Standard Chartered.

Những năm gần đây, không nằm ngoài xu thế của thị trường, Vietcombank sớm nhận thức được vai trò quan trọng của tín dụng bất động sản trong việc hiện thực hoá mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ số 1 Việt Nam. Cụ thể:

Tháng 7/2012, khi nhận thấy thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi, Vietcombank đã ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) để triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho khách hàng vay mua nhà thuộc dự án Ecopark.

Trước đây, hợp tác giữa Vietcombank và Vingroup mới chỉ phát sinh nhỏ lẻ ở một vài chi nhánh và một số dự án bước đầu. Đến tháng 8/2016, việc ban hành sản phẩm chuẩn Cho khách hàng cá nhân vay trong dự án Vingroup đã thực sự nâng tầm hợp tác giữa hai bên trở nên tổng thể và toàn diện hơn, từ Trụ sở chính đến các chi nhánh Vietcombank trên toàn hệ thống.

Ngoài hai đối tác trên, Vietcombank cũng đã thiết lập được mối quan hệ với nhiều chủ đầu tư uy tín khác trên thị trường như Tập đoàn Sungroup, Công ty cổ phần Him Lam, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng…

Nhằm tiếp tục cung cấp các giải pháp thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng, Vietcombank thông báo mở rộng hợp tác với một số đối tác mới, cụ thể như sau:

Mở rộng triển khai dịch vụ thanh toán phí dịch vụ logistic

Dịch vụ cho phép khách hàng thanh toán phí dịch vụ logistic cho Công ty phát triển Xanh và Trung tâm logistic Xanh qua kênh VCB – iB@nking hoặc qua dịch vụ internet banking của ngân hàng khác liên kết trực tiếp từ website của 2 đơn vị trên.

Triển khai Dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm cho Công ty bảo hiểm Pjico

Dịch vụ cho phép khách hàng thanh toán phí bảo hiểm cho Công ty bảo hiểm Pjico thông qua kênh VCB – iB@nking liên kết trực tiếp với website bán bảo hiểm trực tuyến của Công ty bảo hiểm Pjico.

Đánh giá về ngân hàng vietcombank

– VCB là một trong các ngân hàng thuộc hàng top hiện nay. Lãi suất ổn, phí phạt trả nợ trước hạn cũng ko quá cao, sau ưu đãi lãi suất cũng chấp nhận được.

– Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, Mật độ ATM dày đặc, có thể rút tiền ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên phí rút-chuyển tiền khá cao.

– Hạn mức xử lý hồ sơ ở từng chi nhánh tương đối lớn nên khá năng tự chủ phê duyệt khá lớn. Định giá tài sản tương đối nhanh và sát thị trường.

– Tuy nhiên VCB vẫn còn một số điểm hạn chế tuy rằng không chủ trương ép khách mua bảo hiểm nhưng tuỳ từng chi nhánh khách vẫn bắt khách mua bảo hiểm mới được giải ngân nhanh.

– VCB cũng là một trong những ngân hàng có điều kiện duyệt vay với tiêu chí khá cao nên một số khách hàng không tiếp cận được. Ngoài ra VCB cũng chưa áp dụng các hình thức ghi nhận nguồn thu linh hoạt.

– Do các chi nhánh VCB có hạn mức độc lập nên không phải chi nhánh nào cũng có khẩu vị khách hàng như nhau.

– Một số chi nhánh có đội ngũ xử lý hs nhanh chóng, nhân viên có chuyên môn cao, mình được hướng dẫn rất kỹ các giấy tờ cần thiết để làm hs vay. Thái độ nhân viên làm việc cũng rất tốt, quan tâm đến khách hàng. Hs vay được nhân viên hỗ trợ và kiểm tra trước khi kí để tránh thiếu sót mất thời gian của cả 2 bên. Một số chi nhánh thì chưa được chuẩn chỉnh lắm

Tổng quan về Vietcombank cho thấy rằng đây là một ngân hàng lớn và đáng tin cậy tại Việt Nam. Nếu bạn cần biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập trang web của Vietcombank hoặc liên hệ với ngân hàng để được tư vấn thêm.


Rate this post
Bài trướcQuy hoạch giao thông tỉnh Khánh Hòa đến 2030, tầm nhìn đến 2050
Bài tiếp theoQuảng Ninh lập cụm công nghiệp Vân Đồn rộng hơn 50 ha

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây