Trang chủ Doanh nghiệp Võ Minh Hoài nhà sáng lập Tập đoàn Trường Thịnh, làm...

Võ Minh Hoài nhà sáng lập Tập đoàn Trường Thịnh, làm chủ loạt dự án BOT giao thông

946
0

Doanh nhân Võ Minh Hoài được biết đến là nhà sáng lập nên Tập đoàn Trường Thịnh, đơn vị trúng thầu loạt dự án với tổng giá trị  3.149.909.287.093 đồng.

Tiểu sử CEO Võ Minh Hoài

  • Họ và tên thường dùng: VÕ MINH HOÀI
  • Họ và tên khai sinh: VÕ MINH HOÀI
  • Ngày, tháng, năm sinh: 08/4/1958 4.
  • Quốc tịch: Chỉ có 01 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác
  • Nơi đăng ký khai sinh: Xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình
  • Quê quán: Xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình
  • Nơi đăng ký thường trú: Tổ dân phố Nam Thành, phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
  • Nơi ở hiện nay: Số 34 đường Quang Trung, tổ dân phố Nam Thành, phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
  • Số CMND: 194057233 – Ngày cấp: 02/6/2010 Cơ quan cấp: Công an tỉnh Quảng Bình
  • Trình độ: Giáo dục phổ thông: 10/10 phổ thông;
  • Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học chuyên ngành Kinh tế xây dựng; Ngoại ngữ: Tiếng Anh trình độ B
  • Nghề nghiệp hiện nay: Doanh nhân
  • Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Chủ tịch Hội đồng Quản trị – Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh tỉnh Quảng Bình.
  • Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2004; Huy chương vì sự nghiệp
    khuyến học năm 2001; Huy chương vì giai cấp nông dân Việt Nam năm 2001.
  • Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích
  • Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2004 – 2011, nhiệm kỳ 2011 – 2016 và nhiệm kỳ 2016 – 2021
Chân dung CEO Võ Minh Hoài - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thịnh
Chân dung CEO Võ Minh Hoài – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thịnh

Quá trình công tác của doanh nhân Võ Minh Hoài

  • Từ năm 1976 đến năm 1978: Làm công tác Đoàn thanh niên tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình
  • Từ năm 1979 đến năm 1989: Làm thợ may tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
  • Từ tháng 7/1989 đến tháng 6/1993: Giám đốc Tổ hợp xây dựng thủy lợi tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
  • Từ ngày 12/6/1993 đến tháng 11/1994: Giám đốc Xí nghiệp xây dựng công trình giao thông Quảng Bình
  • Từ ngày 11/11/1994 đến tháng 6/2009: Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Trường Thịnh
  • Từ ngày 11 tháng 6/2009 đến nay: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh

Ông Võ Minh Hoài là ai?

Võ Minh Hoài được biết đế là nhà sáng lập nên Tập đoàn Trường Thịnh, một đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: kinh doanh bất động sản, xây dựng hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị, kinh doanh du lịch, thủy điện, xi măng, thương mại, cơ khí ôtô…


Ông là người đã trải qua những ngày đói rét và cơ cực. Học chưa xong phổ thông, đã phải đi làm để phụ giúp bố mẹ, ông đã bươn chải đủ nghề trên thương trường với ước mơ và khát vọng làm giàu cho quê hương. Ban đầu, Võ Minh Hoài chỉ là một thợ may làng. Rồi thương trường đã lôi cuốn để bắt đầu từ nghề hàng xén.

Thế rồi, duyên phận đẩy đưa, từ chính những công trình giao thông nhỏ tại địa phương đến các công trình như: Làm đường cầu Quán Hầu, Sông Gianh, Hiền Lương, Đông Hà đến đường Hồ Chí Minh, QL4, QL5, QL6, QL9, QL12, sân bay Đồng Hới, cảng Hòn La… Ông đã góp phần đưa Tập đoàn Trường Thịnh ngày một phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực giao thông.

Từ một công ty xây dựng tổng hợp bé nhỏ, nay Tập đoàn Trường Thịnh đã có 15 công ty con và công ty thành viên, công ty liên kết, với hơn 2000 CBCNV. Lĩnh vực hoạt động của Trường Thịnh không chỉ là các công trình giao thông mà là một tập đoàn kinh tế đa ngành nghề mang tầm khu vực và quốc tế.


Tập đoàn Trường Thịnh mạnh cỡ nào?

Trong những năm qua, Tập đoàn Trường Thịnh của ông Võ Minh Hoài luôn là doanh nghiệp dẫn đầu của tỉnh Quảng Bình. Tại đây, Tập đoàn Trường Thịnh nổi danh là một “đế chế” đa ngành, phủ sóng trên khắp các lĩnh vực kinh doanh trọng yếu, từ xây dựng, giao thông, công trình dân dụng cho tới chủ đầu các dự án thủy điện, bất động sản, sân golf… Doanh nghiệp này còn là nhà đầu tư tiên phong của tỉnh trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp với dự án Sun Spa Resort, khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường và gần đây là sân golf Bảo Ninh – Trường Thịnh.

Trụ sở Tập đoàn Trường Thịnh
Trụ sở Tập đoàn Trường Thịnh

Có thể nói, Trường Thịnh là cơ đồ của Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Võ Minh Hoài, sinh năm 1958, doanh nhân gốc Quảng Bình.

Mới đây, Tập đoàn Trường Thịnh được giới tài chính nhắc đến nhiều hơn, sau khi doanh nghiệp có đề xuất gửi Thủ tướng Chính phủ xin được đảm nhận thi công dự án thành phần Vạn Ninh – Cam Lộ, thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025.


Nếu được người đứng đầu Chính phủ chấp thuận tại dự án có tổng mức đầu tư 10.590 tỷ đồng này, Tập đoàn Trường Thịnh do ông Võ Minh Hoài làm Chủ tịch HĐQT sẽ cam kết sẽ huy động năng lực tài chính và thiết bị, điều hành tổ chức thi công công trình một cách khoa học, bảo đảm chất lượng, mỹ quan, hoàn thành vượt tiến độ thi công đến 6 tháng.

Theo tài liệu của VietnamFinance, xét riêng giai đoạn 5 năm gần đây (2016 – 2020), Tập đoàn Trường Thịnh (công ty mẹ) chứng kiến đà tăng liên tiếp của tổng tài sản, lần lượt ở mức 3.113 tỷ đồng, 3.645 tỷ đồng, 4.071 tỷ đồng, 5.170 tỷ đồng và 5.953 tỷ đồng. Đồng thuận với sự tăng trưởng này, nợ tài chính cũng gia tăng tương đối nhanh chóng, với 1.960 tỷ đồng, 2.164 tỷ đồng, 2.122 tỷ đồng, 3.060 tỷ đồng và 3.216 tỷ đồng.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh của Tập đoàn Trường Thịnh chưa thực sự hiệu quả, với tỷ suất lợi nhuận/doanh thu khá thấp. Cụ thể, doanh thu thuần giai đoạn 2016 – 2020 là 916 tỷ đồng, 857,3 tỷ đồng, 1.595 tỷ đồng, 1.370 tỷ đồng, 1.585 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 1,1 tỷ đồng, 1,8 tỷ đồng, 59,6 tỷ đồng, 1,1 tỷ đồng và 117,9 tỷ đồng.


Được biết, ngày 13/4/2022, thông tin trên hệ thống đấu thầu, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh có tham gia 25 gói thầu, trong đó đã trúng thầu 13 gói, trượt thầu 10 gói, 1 gói chưa có kết quả, 1 gói thầu đã huỷ. Tuy số lượng trúng thầu chưa đến một nửa số tham gia thế nhưng tổng giá trị trúng thầu: 3.149.909.287.093 đồng (Trong đó 0 VND là các gói chỉ định thầu; 0 VND là các gói thầu có KQLCNT nhưng không có TBMT).

Khát vọng tuổi 50 của CEO Võ Minh Hoài

Bước vào tuổi 50, thành đạt trên nhiều lĩnh vực, nhưng dường như doanh nhân Võ Minh Hoài vẫn nung nấu nhiều khát vọng. Với ông, kinh doanh là một hành trình vượt dốc liên tục. Để chiến thắng, điều quan trọng nhất là vượt lên giới hạn của chính mình và luôn nhìn về phía trước để chinh phục những thử thách mới. Đam mê công việc, sống vì công việc, làm việc quá sức và luôn mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa, đó là đôi nét phác họa về chân dung doanh nhân Võ Minh Hoài.

Chia sẻ với chúng tôi, Doanh nhân Võ Minh Hoài cho biết, Tôi muốn làm giàu. Nhưng không chỉ là sự giàu có về vật chất. Tôi muốn bản thân ngày càng giàu tiềm lực, khả năng và giàu tham vọng để có thể làm ra nhiều hơn nữa những sản phẩm tốt, có giá trị. Để mãi mãi là một doanh nhân thành đạt, mỗi người phải luôn tự đặt ra cho mình những mục tiêu, hoài bão và không ngừng tham vọng. Nhưng đó phải là tham vọng được hình thành trên cơ sở năng lực, điều kiện của chính mình để đạt được kết quả thực tế.

Theo tổng hợp


Rate this post
Bài trướcDanh sách dự án nhà ở đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Bình Phước (tính đên 31/3/2022)
Bài tiếp theoĐồng Nai phê duyệt quy hoạch phân khu D2 phường Tam Phước, TP. Biên Hòa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây