Trang chủ Pháp luật Vì sao ông Nguyễn Cao Trí bị bắt tạm giam?

Vì sao ông Nguyễn Cao Trí bị bắt tạm giam?

48
0

Chiều 5/8, cung cấp thông tin tới báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô – Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết: Ngày 15/1/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Cao Trí (sinh năm 1970) về tội ‘Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản’ theo khoản 4, điều 175 – Bộ Luật hình sự 2015.

Bắt tạm giam Nguyễn Cao Trí

Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn của Bộ Công an cung cấp thông tin tới báo chí tại họp báo.
Trung tướng Tô Ân Xô – Người phát ngôn của Bộ Công an cung cấp thông tin tới báo chí tại họp báo.

Theo báo cáo của Cơ quan cảnh sát điểu tra: Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án tại Công ty cổ phần An Đông, hay còn gọi là vụ án Vạn Thịnh Phát, Cơ quan điều tra phát hiện Trương Mỹ Lan có quan hệ làm ăn, đầu tư với Nguyễn Cao Trí. Trương Mỹ Lan đã chuyển cho Nguyễn Cao Trí số tiền hơn 40 triệu USD để mua bán dự án, kinh doanh.


Khi Trương Mỹ Lan bị bắt, Nguyễn Cao Trí đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền mà Lan đã chuyển cho Trí. Nguyễn Cao Trí đã chỉ đạo một số nhân viên tiêu hủy giấy tờ, chứng cứ việc Trương Mỹ Lan chuyển tiền cho Trí với mục đích chiếm đoạt toàn bộ số tiền kể trên.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết: Tại Cơ quan điều tra, Trí đã nhận tội và sẽ phải nộp lại số tiền đã chiếm đoạt. Cơ quan điều tra đã kê biên, phong tỏa tài sản của Trí để đảm bảo thu hồi tài sản trong vụ án.

Video Trung tướng Tô Ân Xô – Người phát ngôn của Bộ Công an cungc ấp thông tin tại họp báo:


Qua vụ án này, Bộ Công an cảnh báo: Pháp luật sẽ xử lý nghiêm khắc những an dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tiền, tài sản mà họ đã được đối tác chuyển giao nhưng khi đối tác vướng vòng lao lý thì tìm cách chiếm đoạt.

Đại gia Nguyễn Cao Trí là ai?

Ông Nguyễn Cao Trí sinh năm 1970, ngụ tại quận 3, TPHCM. Ông được biết đến là một đại gia trong lĩnh vực bất động sản. Là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Sài Gòn Đại Ninh.

Ông Nguyễn Cao Trí (Ảnh: FBNV).
Ông Nguyễn Cao Trí (Ảnh: FBNV).

Nhắc đến ông Nguyễn Cao Trí không thể không nhắc tới dự án Khu đô thị Đại Ninh, do Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Sài Gòn – Đại Ninh làm chủ đầu tư. Dự án này có diện tích hơn 3.500 ha với tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng, tọa lạc tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.


Sau 13 năm từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, dự án trên vẫn chưa được hoàn thiện. UBND huyện Đức Trọng còn thống kê dự án đã “làm mất” hơn 257ha đất rừng.

Liên quan đến dự án này, vào tháng 3 năm nay, Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an đã khởi bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Ánh, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”.

Ngoài ra, ông Nguyễn Cao Trí còn là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex – mã chứng khoán: KHA) từ ngày 30/6/2017. Công ty này hoạt động trong các lĩnh vực như đầu tư bất động sản, văn phòng cho thuê, quản lý vận hành cao ốc, giáo dục mầm non và đầu tư tài chính.


Nguyễn Cao Trí “Ông trùm” chuỗi nhà hàng, tiệc cưới

Ngoài bất động sản, Capella Holdings còn đẩy mạnh kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực và giải trí (F&B Hospitality).

Từ năm 2009, Capella Holdings đã thành lập Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Thủ Đô để khai thác Trung tâm hội nghị và tiệc cưới Capital Palace (Phú Nhuận, TPHCM) với quy mô hơn 14.000m2 sàn, có sức chứa lên đến 3.800 bàn tiệc cưới và hội nghị.

Một quán bar của Capella Holdings tại quận 1, TPHCM (Ảnh: Capella Holdings).
Một quán bar của Capella Holdings tại quận 1, TPHCM (Ảnh: Capella Holdings).

Ngoài ra, ông chủ chuỗi nhà hàng tiệc cưới quy mô lớn ở TPHCM còn nổi danh trong thương vụ mua gần 580.000 cổ phiếu SGB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) vào năm 2021 và tham gia làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.

Tuy nhiên, đầu năm nay, ngân hàng này công bố ông Trí “đương nhiên mất tư cách”, không còn là thành viên Hội đồng quản trị từ ngày 19/1 theo quy định của Luật các Tổ chức tín dụng.

Theo tổng hợp


4.8/5 - (11 bình chọn)
Bài trướcYoonA là ai? – Tiểu sử – Sự nghiệp và Đời tư
Bài tiếp theoIs Erin Krakow Married? Exploring Her Relationship Status

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây