Trang chủ Doanh nhân Những gia tộc giàu có ở Việt Nam tính đến năm 2021

Những gia tộc giàu có ở Việt Nam tính đến năm 2021

1084
0

Có thể nói, kể từ khi đất nước đổi mới đến nay ở Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều những gia tộc giàu có, sở hữu khối tài sản “khủng” cùng những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Vuongphat.com.vn xin thống kê những gia tộc giàu có đó ngay sau đây:


1- Gia tộc Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng được biết đến là người sáng lập nên Tập đoàn VinGroup với chuỗi các công ty thành viên như: Vincom, Vinpearl, Vinhomes; hay y tế, giáo dục như Vinmec, Vinschool; hoặc xe hơi như VinFast. Ông Phạm Nhật Vượng đi lê từ thành công sản xuất mỳ gói tại Ucraina, sau đó ông về nước lập nghiệp tại Nha Trang với mô hình Vinpearl.

Phạm Nhật Vượng có vợ là bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội. Bà được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup – tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam và hiện tại bà đang giữ vai trò là Phó chủ tịch thường trực thứ hai, bà đang nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu của tập đoàn VinGroup. Hiện nay bà Hương đang thuộc diện giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Phạm Nhật Vượng là con cả trong một gia đình có 3 anh chị em, ông có em trai là Phạm Nhật Vũ người đứng đầu tập đoàn AVGroup và bà Phạm Thị Lan Anh sinh 1970, hiện tại cũng đang là thành viên của tập đoàn VinGroup. Ngoài ra bà cũng đang đứng tên là chủ của 3 công ty của riêng mình hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và thông tin dịch vụ.


Phạm Nhật vượng có 3 người con là: Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Anh

2- Gia tộc Johnathan Hạnh Nguyễn

Gia tộc Johnathan
Gia tộc Johnathan

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vốn là Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific – IPP) và được mệnh danh là “Vua hàng hiệu”. Gia tộc IPP nắm giữ hàng chục thương hiệu thời trang hàng đầu như Burberry, Chanel, Versace, CK; và chịu nhượng quyền thương mại của Burger King, Donimo Pizza. Những siêu thị “đời đầu” như Citimart hay Maximark đều thuộc về gia tộc Johnathan.

Được biết mới đây, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đã nộp đơn xin thành lập hãng hàng không vận tải IPP Air Cargo quyết cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ ngoại.


Tỷ phú Johnathan có 8 người con. Trong đó 6 người con với người vợ đầu gồm 3 trai, 3 gái, 2 người con với người vợ thứ 2 là doanh nhân Thủy tiên gồm 1 trai, 1 gái. 

3- Gia tộc Nguyễn Lân

Gia tộc Nguyễn Lân
Gia tộc Nguyễn Lân

Gia tộc Nguyễn Lân không chỉ giàu có mà còn nổi tiếng bởi các đóng góp về mặt học thuật cho xã hội Việt Nam. Gia tộc Nguyễn Lân có đến khoảng 8 người con “đạt” các chức danh lớn như Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ. Ngoài ra, dù theo đuổi các chuyên ngành khác nhau nhưng các thành viên trong gia tộc nhà giáo Nguyễn Lân đều chọn làm các nghề “cao quý” như ngành giáo và ngành y.

4- Gia tộc họ Trương

Bàn Trương Mỹ Lan đại diện gia tộc họ Trương
Bàn Trương Mỹ Lan đại diện gia tộc họ Trương

Gia tộc họ Trương được xem là một trong những “đế chế” kinh doanh nổi tiếng của Việt Nam, và hầu hết dòng tiền đến từ sự phát triển của tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Vạn Thịnh Phát là một công ty tư nhân quyền lực và cũng khá “kín tiếng” với số vốn điều lệ trên chục ngàn tỉ đồng. Gia tộc họ Trương sở hữu rất nhiều bất động sản nổi tiếng như khách sạn Thương mại An Đông, cao ốc Sherwood Residence, Times Square. Ngoài ra, Trương Huệ Vân vừa là doanh nhân tiêu biểu thế hệ thứ tư của Trương gia, vừa là vợ của nhạc sĩ Thanh Bùi.


Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group) – tiền thân là Công ty tư doanh Vạn Thịnh Phát được thành lập năm 1991 do Chủ tịch Tập đoàn Bà Trương Mỹ Lan sáng lập. Vào năm 1992, ngay sau khi Việt Nam thực hiện chính sách đổi mới và cải cách kinh tế, công ty đã chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp công ty TNHH Vạn Thịnh Phát.

5- Gia tộc Đỗ Phú

Cụ Đỗ Phú Sử đại diện Gia tộc Đỗ Phú
Cụ Đỗ Phú Sử đại diện Gia tộc Đỗ Phú

Tiền thân của gia tộc Đỗ Phú (Tập đoàn Doji) là công ty TNHH may mặc GAMEXCO của cụ Sử. Gia tộc Đỗ Phú vốn là gia đình có truyền thống ba đời kinh doanh với thế hệ đầu tiên là cụ Đỗ Thế Sử. Tuy nhiên, chính ông Đỗ Minh Phú mới là “vết son chói lọi” cho sự nghiệp kinh doanh gia đình với thương hiệu nổi tiếng Diana – “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu ngoại Kotex. Ngoài ra, ông Phú và gia đình còn nắm giữ toàn bộ cổ phẩn Doji Group, và ông Phú còn là chủ tịch HĐQT Ngân hàng Tiên Phong (TPBank).

Cụ Đỗ Phú Sử có 11 người con, đều là giáo sư, tiến sỹ, thầy thuốc nhân dân, doanh nhân nổi tiếng. con cả là Đại tá, kỹ sư Đỗ Thái Tông, con thứ 2 là giáo sư tiến sỹ Đỗ Thất Cường, con thứ 3 là Đỗ Minh Phú người xây dựng nên tập đoàn Doji, Đỗ Anh Tú là con trai thứ 6 hiện là tổng giám đốc của Diana, ông Đỗ Quốc Bình chủ tịch hiệp hội taxi Hà Nội, ông Đỗ Anh Tuấn tổng giám đốc công ty thiết bị lò hơi và các thiết bị nhiệt, ông Đỗ Khôi Nguyên là luật sư thuộc ngành sở hữu trí tuệ ở Mỹ, bà Đỗ Xuân Mai, Đỗ Kim Dung ….


Rate this post
Bài trướcNgô thị Phương Thủy, nhà sáng lập Hòa Long Invest với khát vọng hệ sinh thái công nghiệp
Bài tiếp theoKhu du lịch quốc gia Tam Đảo dưới con mắt khách du lịch nước ngoài

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây