Trang chủ Du lịch Khu du lịch quốc gia Tam Đảo dưới con mắt khách du...

Khu du lịch quốc gia Tam Đảo dưới con mắt khách du lịch nước ngoài

86
0

Khu du lịch quốc gia Tam Đảo được kỳ vọng trở thành khu du lịch quốc tế, không gian du lịch có sự liên kết chặt chẽ với các vùng lân cận. Những cảnh quan đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với khách du lịch quốc tế.

Tam Đảo ở phía bắc tỉnh Vĩnh Phúc đã được công nhận là khu du lịch quốc gia theo quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đang đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển du lịch của Vĩnh Phúc. 


Khu du lịch quốc gia Tam Đảo có nhiều cảnh đẹp, thời tiết mát mẻ.
Khu du lịch quốc gia Tam Đảo có nhiều cảnh đẹp, thời tiết mát mẻ.

Khu du lịch quốc gia Tam Đảo hình thành và phát triển

Trong đề án phát triển du lịch Tam Đảo đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu biến nơi đây thành đô thị du lịch đặc sắc bằng việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng cơ sở lưu trú, hoàn thiện hạ tầng giao thông, phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực này. 

Khu du lịch quốc gia Tam Đảo có tổng diện tích 10.723 ha, bao gồm phân khu hành chính Vườn quốc gia Tam Đảo (5.399 ha), khu du lịch chân núi Tam Đảo (hơn 4.561 ha), khu hành chính Tây Thiên (477 ha) và Tam Đảo. Khu du lịch Đảo (284 ha).

Nằm cách Hà Nội khoảng 60km và cách sân bay quốc tế Nội Bài hơn 40km, khu di tích này được biết đến là một khu du lịch văn hóa tâm linh và khu nghỉ dưỡng đặc sắc. 


Đó là một điểm đến tuyệt vời với không khí trong lành, tinh khiết và mát mẻ, và phong cảnh tuyệt đẹp. Thời tiết mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình từ 20-22°C và có thể thay đổi bốn mùa trong một ngày. 

Trước đó, Vĩnh Phúc đã phê duyệt Đề án phát triển du lịch Tam Đảo đến năm 2025, trong đó tập trung định hướng cụ thể phát triển các loại hình du lịch là thế mạnh của Tam Đảo-Tây Thiên. Khu du lịch quốc gia cũng được kỳ vọng trở thành khu du lịch quốc tế, có không gian du lịch có sự liên kết chặt chẽ với các vùng lân cận.

Nhiều nhà đầu tư đã tập trung vào các lĩnh vực thương mại, du lịch, giải trí, bất động sản, biến khu vực này thành điểm thu hút đầu tư mới, đặc biệt là công nghiệp xanh, sạch.


Việc công nhận Khu du lịch quốc gia Tam Đảo là cơ hội để các cơ quan Trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển toàn diện huyện Tam Đảo

Nằm trọn trên dãy núi Tam Đảo, Vườn quốc gia Tam Đảo thuộc địa bàn 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang, có diện tích gần 35 nghìn hecta, trong đó có 26.163ha rừng với độ che phủ chiếm 70%. Vườn quốc gia Tam Đảo là nơi có nhiều loài động, thực vật quý hiếm, trong đó có 1.282 loài thực vật, gồm 42 loài đặc hữu, 64 loài quý hiếm cần được bảo tồn; là nơi cư trú của 163 loài động vật, trong đó có 39 loài đặc hữu, 11 loài chỉ có ở Vườn quốc gia Tam Đảo như rắn sãi angen, rắn ráo thái dương, cá cóc Tam Đảo…

Trong hành trình thăm Vườn quốc gia Tam Đảo, du khách có thể tham gia tour ngắm chim tại khu vực thung lũng Chắt Giậu, chân núi Rùng Rình, Tây Thiên… Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 870 loài chim, trong đó có 12 loài đặc hữu (đứng đầu Đông Nam Á). Cùng với các vườn quốc gia như Hoàng Liên (Lào Cai), Cúc Phương (Ninh Bình), Yok Đôn (Đắk Lắk), U Minh Thượng (Cà Mau)…, Vườn quốc gia Tam Đảo là một trong 15 điểm xem chim trời trên khắp cả nước với 239 loài đã được phát hiện, trong đó có nhiều loài đặc hữu.


Đặc biệt, du khách có thể tham quan tuyến Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam – thung lũng Chắt Giậu, để cảm nhận rõ hơn về Vườn quốc gia Tam Đảo. Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam được xây dựng trên diện tích 12ha, đủ điều kiện chăm sóc suốt đời cho khoảng 200 – 250 cá thể gấu, chủ yếu là loài gấu ngựa, gấu chó.

Mới đây, ngày 11/11/2022, Lễ trao giải thưởng du lịch Toàn cầu diễn ra lần thứ 29 tại Oman đã trao cho Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo giải thưởng ở hạng mục Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa được vinh danh là Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, tại lễ trao giải thế giới của tổ chức World Travel Awards diễn ra ở Muscat, Oman tối 11/11 (giờ địa phương).

Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo nhận giải của tổ chức World Travel Awards. Để chiến thắng  ở hạng mục Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng thế giới là Hana (Maui, Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản) và 5 thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Thị trấn Tam Đảo được Vĩnh Phúc quy hoạch trở thành trọng điểm du lịch.
Thị trấn Tam Đảo được Vĩnh Phúc quy hoạch trở thành trọng điểm du lịch.

Sự kiện Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo lần đầu tiên được đề cử và chiến thắng hạng mục Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022 (World’s Leading Town Destination 2022) sẽ giúp Tam Đảo trở nên nổi tiếng toàn cầu và nhanh chóng bùng nổ về du lịch trong thời gian không xa.

Trang chủ của tổ chức World Travel Awards khen ngợi Việt Nam đã giành được 5 danh hiệu lớn tại lễ trao giải thế giới năm nay. Ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2022. Ngoài Tam Đảo còn có Thủ đô Hà Nội (nhận giải Thành phố hàng đầu thế giới về du lịch ngắn ngày năm 2022); đảo Phú Quốc (Hòn đảo tự nhiên hàng đầu thế giới năm 2022) và Mộc Châu (Điểm đến thiên nhiên tại địa phương hàng đầu thế giới năm 2022).

Nói về Việt Nam, ông Graham Cooke – Chủ tịch tổ chức World Travel Awards từng chia sẻ: “Việt Nam không chỉ là một điểm đến vô cùng thú vị ở châu Á, mà tôi tin rằng đất nước này sẽ sớm trở thành tâm điểm du lịch trên toàn cầu. Chúng tôi dự báo một kỷ nguyên phát triển chưa từng có tại Việt Nam, khi nơi này ngày càng thu hút nhiều thương hiệu và sản phẩm du lịch”.

Du khách quốc tế nói gì về khu du lịch Tam Đảo?

Theo thông tin từ huyện Tam Đảo, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua đã có trên 49.000 lượt du khách trong nước và quốc tế lựa chọn Tam Đảo là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó, có 3.200 lượt khách lưu trú.

Ngoài Khu du lịch Tam Đảo, khu di tích danh thắng Tây Thiên, Sân Gofl… cũng khá đông du khách.Trong 4 ngày nghỉ lễ, khu danh thắng Tây Thiên đón hơn 6.000 lượt du khách.

Dưới đây là những nhận xét của khách du lịch quốc tế nói về Tam Đảo!

Alright Anton!: Một chuyến đi đến miền núi Tam Đảo, Việt Nam. Trong chuyến đi xe máy này, chúng tôi đã kiểm tra lâu đài, chùa Tây Thiên và thác Bạc. Một nơi hoàn hảo cho một nơi nghỉ ngơi ngắn trong thành phố. Hai giờ đi ô tô hoặc xe máy và bạn đang ở trong một vùng khí hậu hoàn toàn khác! Chắc chắn đáng để ghé thăm nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với Hà Nội nhưng không muốn đi quá xa.

Hồng TrangHồng Trang

Next plan I will come Tam Dao, thanks your video.

Alyona GlushkovaAlyona Glushkova
Дякую!!! А цей зАмок має якесь європейське походження? Не виглядає азійським 😃 Але дуууже красиво!!!
smolhobbitsmolhobbit
I would love to visit tam dao! Could I get around tam dao via Grab? 

 

Tôi rất thích đến thăm tam dao! Tôi có thể đi vòng quanh tam đảo bằng Grab không?

Mạnh Hùng Dương

Vừa tuần trước đi về sau 6 năm quay lại … có mấy lời muốn nói về Tam Đảo: Tam Đảo giờ nóng hơn trước, nhà mọc lên như nấm san sát nhau, đường đi lại trên trung tâm chặt bé và quá nhiều rác… đặc sản các vườn rau susu giờ chẳng thấy đâu, ăn uống cũng chẳng ngon như ngày xưa ấy … nói tóm lại là lãnh đạo ở nơi đây có tầm nhìn quá hạn chế chỉ chăm chăm cá kiếm trong nhiệm kỳ của mình … được một cái giờ đường từ chân đèo lên rộng rãi thoáng hơn trước …! Nhưng cũng chính vì thế mà mất đi cảm giác leo đèo hồi hộp thú vị với những hàng thông san sát nhau…! Mong các sếp ở nhiệm kỳ mới này hãy hiện đại và nghĩ sâu và làm cho cảnh quan kiến trúc nơi đây thật gần với tự nhiên thì Tam Đảo mới là điểm dừng chân thư giãn mỗi dịp cuối tuần về …!


Mikata

Thank you for yours videos. I enjoy from France and this is always a great experience!

Welcome International Tourists to Tam Dao Mountain Resort, Vinh Phuc, Vietnam. Tam Dao tourism standard dear domestic and foreign customers. We invite you to Hai Au supermarket Mart 98 A Lac Long Quan Vinh Yen city to share about Tam Dao tourism paradise hunting clouds to welcome the wind of Vinh Phuc. Dear friends. Tam Dao town in Tam Dao district has a total natural area of 214.85 singing a. With a population of 693 people with 259 households divided into 2 villages: hamlets 1 and 2; Tam Dao tourist area is located mainly in hamlet 1 and 1 part of village 2. Tam Dao tourist area is located on Tam Dao mountain range at an altitude of over 900 m above sea level. About 80 km from Hanoi capital, including 50 km along Highway 2 and about 24 km along Highway 2B, including 13 km of pass roads. Tam Dao tourist area has majestic mountain scenery, covering a large Northern Delta. The climate is cool all year round, the average temperature is 18 degrees to 25 degrees. Summer from May to September The temperature in the delta provinces is usually hot from about 27 degrees to 38 degrees, Tam Dao is an ideal resort with a clear rotation of 4 seasons in a day.


Rate this post
Bài trướcNhững gia tộc giàu có ở Việt Nam tính đến năm 2021
Bài tiếp theoHướng dẫn chi tiết Tour đi khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây