Trang chủ Pháp luật Nguyễn Vũ Bảo Hoàng – Tổng giám đốc Thuduc House bị bắt...

Nguyễn Vũ Bảo Hoàng – Tổng giám đốc Thuduc House bị bắt vì buôn lậu và chiếm đoạt tiền thuế

113
0

Nguyễn Vũ Bảo Hoàng là thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Thuduc House bị Bộ Công an bắt vì có liên quan đến buôn lậu và vận chuyển trái phép hơn 53 triệu USD ra nước ngoài và chiếm đoạt hàng trăm tỷ tiền thuế.

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng là Tiến sĩ quản trị kinh doanh, là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức và cựu Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP.HCM (tức Fideco).


Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã có thông báo chính quyền phường An Phú, TP. Thủ Đức (nơi ông Hoàng tạm trú) và gia đình của ông Hoàng về việc bắt tạm giam vị TGĐ này. Hiện, ông Hoàng đang bị tạm giam tại Trại giam T16, Bộ Công an.

Chiều 25/11, Bộ Công an cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố 21 bị can trong vụ buôn lậu; vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TP.HCM, các tỉnh phía Nam và một số đơn vị liên quan.

Bộ Công an xác định Trịnh Tiến Dũng (48 tuổi) là chủ mưu, cầm đầu, tổ chức, chỉ đạo các bị can tại Việt Nam và nước ngoài phạm tội.


Trong số 21 bị can có Nguyễn Vũ Bảo Hoàng (45 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức – Thuduc House).

Chân dung ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng
Chân dung ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng

Hành vi của các bị can được cho là đã chiếm đoạt hơn 153 tỷ tại Cục Thuế tỉnh Tây Ninh và móc nối với các bị can tại Thuduc House lập hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng, chiếm đoạt trên 365 tỷ đồng tại Cục Thuế TP.HCM.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện truyền thông của Thuduc House cho biết, phía công ty chỉ mới nghe thông tin chứ chưa được phía Bộ Công an thông báo.


Về Thuduc House, được thành lập ngày 02/02/1990 với tên gọi Công ty Quản lý & Phát triển Nhà Thủ Đức theo Quyết định số 57/QĐ-UB cấp ngày 02/02/1990 của UBND TP.HCM. Đến ngày 24/11/2000 chính thức chuyển đổi thành Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thủ Đức House).

Các dự án do Thuduc House đang triển khai gồm:

  • Chung cư cao cấp Centum Wealth (Q.9) – Chủ đầu tư: Công ty TNHH Bách Phú Thịnh (TDH: 51%)
  • Dự án Cao ốc hỗn hợp Aster Garden Towers (Bình Dương) – Chủ đầu tư: Công ty TNHH Song hỷ Quốc tế (TDH: 99%)
  • Khu Đô thị Long Hội – Bến Lức (Long An)- Chủ đầu tư: Công ty PPI (TDH: 65%)
  • Khu Đô thị Nam Cần Thơ (TP. Cần Thơ)- Chủ đầu tư: Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH: 100%)
  • Khu Nhà ở Golden Hill Phú Mỹ (Bà Rịa Vũng Tàu) – Chủ đầu tư: Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH: 100%)
  • Khu Dân cư Cần Giờ H. Cần Giờ – Chủ đầu tư: Công ty Fideco (TDH: 43%)

Về ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng – Tổng giám đốc Thuduc House


Theo thông tin trên website của Thuduc House cho biết, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT và Tổng Giám đốc tại công ty này ngay trước khi bị bắt.

Hình ảnh lá đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng
Hình ảnh lá đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng

Trong đơn từ nhiệm ông viết “Vì lý do cá nhân, tôi không thể tiếp tục giữ chức danh Thành viên Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc công ty nên tôi làm đơn này đề nghị Hội đồng quản trị và Đại hội cổ đông Công ty phát triển nhà Thủ Đức cho tôi từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân”.

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng là một doanh nhân người Việt Nam sinh ngày 18/10/1976 tại Tp. Hồ Chí Minh. Hiện ông là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Thủ Đức House, đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP. HCM (FIDECO). Ông hiện nắm giữ 1.694.558 cổ phiếu Thủ Đức House (TDH) tương đương 1,81% cổ phần TDH.

Trước đó ngày 22/11/2021, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng viết đơn ủy quyền điều hành công việc thẩm quyền Tổng Giám đốc, ủy quyền cho ông Lê Chí Thủ Khoa – Phó Tổng Giám đốc thay mặt Tổng Giám đốc điều hành toàn bộ công việc chung thuộc trách nhiệm của Tổng Giám đốc và giải quyết các công việc liên quan đến quyền và trách nhiệm của Tổng Giám đốc kể từ ngày 22/11/2021.


4.8/5 - (9 bình chọn)
Bài trướcDanh sách 11 tỉnh trong diện thanh tra quỹ đất xây NƠXH và phí bảo trì chung cư năm 2022
Bài tiếp theoDanh sách dự án trong diện thanh tra toàn diện tại thành phố Thanh Hóa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây