Trang chủ Bất động sản Lâm Đồng Tạo Đột Phá về Nhà ở Xã Hội

Lâm Đồng Tạo Đột Phá về Nhà ở Xã Hội

45
0

Lâm Đồng, một tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam, đang có những bước tiến quan trọng trong việc xây dựng và triển khai các dự án nhà ở xã hội. Trong giai đoạn từ 2021 đến 2025, tỉnh này dự kiến triển khai 12 dự án nhà ở xã hội với quy mô hàng nghìn căn hộ. Đặc biệt, các dự án này tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn của tỉnh là Đà Lạt và Bảo Lộc, nơi đang có nhu cầu lớn về nhà ở cho người thu nhập thấp.

Một góc thành phố Đà Lạt
Một góc thành phố Đà Lạt

Động thái của tỉnh Lâm Đồng

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh dự kiến triển khai 12 dự án nhà ở xã hội. Trong số này, hiện nay Sở đang tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư và xây dựng 3 dự án cụ thể.


Dự án nhà ở cho công nhân tại Khu Công nghiệp Phú Hội

Dự án này do Công ty CP Đầu tư nhà An Bình làm chủ đầu tư và dự kiến khởi công trong tháng 6/2023. Quy mô của dự án bao gồm 360 căn nhà, trong đó có 293 căn nhà ở xã hội và 67 căn nhà ở thương mại. Dự án nhằm cung cấp nhà ở cho công nhân và người lao động tại Khu Công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng.

Dự án nhà ở xã hội khu quy hoạch 5B – CC5 tại TP. Đà Lạt

Dự án này đang được UBND TP. Đà Lạt chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Dự án có quy mô 480 căn nhà, trong đó có 420 căn nhà ở xã hội và 60 căn nhà ở thương mại. Khu quy hoạch 5B – CC5 nằm trong Khu dân cư – tái định cư 5B, thuộc các phường 3 và 4 của TP. Đà Lạt.

Dự án nhà ở xã hội tại Kim Đồng, TP. Đà Lạt

Dự án này đang được Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định hồ sơ năng lực của nhà đầu tư. Dự án này dự kiến cung cấp 94 căn nhà ở xã hội tại vị trí Kim Đồng, phường 6, TP. Đà Lạt.


Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đang đẩy mạnh tiến độ và mời gọi đầu tư cho hai dự án nhà ở xã hội khác là Sào Nam, phường 11, TP. Đà Lạt (với 520 căn nhà) và dự án nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc (với 450 căn nhà).

Đảm bảo nhu cầu nhà ở xã hội

Nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng Lâm Đồng đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định dành 20% quỹ đất dự án để thực hiện nhà ở xã hội. Trong trường hợp các chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ này, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi quỹ đất 20% để sau đó lựa chọn và giao cho các chủ đầu tư khác có thể thực hiện dự án nhà ở xã hội.

Câu hỏi (FAQs):

1. Có bao nhiêu dự án nhà ở xã hội được dự kiến triển khai trong giai đoạn 2021-2025 ở tỉnh Lâm Đồng?
2. Dự án nhà ở xã hội nào sẽ khởi công trong tháng 6/2023?
3. Ai là chủ đầu tư của dự án nhà ở cho công nhân tại Khu Công nghiệp Phú Hội?
4. Ở đâu sẽ triển khai dự án nhà ở xã hội khu quy hoạch 5B – CC5?
5. Sở Xây dựng Lâm Đồng đã đề nghị gì để đảm bảo nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh?



Rate this post
Bài trướcTết Đoan Ngọ – Một Lễ Hội Mang Ý Nghĩa Sâu Sắc và Chuẩn Bị Lễ Cúng
Bài tiếp theoTop 5 địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất cuối năm 2023

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây