Trang chủ Chứng khoán Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland, bị bán giải chấp hơn...

Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland, bị bán giải chấp hơn 2 triệu cổ phiếu NVL

53
0

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland), đã bị bán giải chấp hơn 2 triệu cổ phiếu NVL.

Trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), CTCP Diamond Properties đã bán giải chấp hơn 1,58 triệu cổ phiếu NVL của Novaland trong khoảng thời gian từ ngày 14/6 đến ngày 16/6, thông qua phương thức giao dịch khớp lệnh trên sàn. Đồng thời, CTCP NovaGroup cũng bị bán giải chấp 488.771 cổ phiếu NVL trong thời gian từ ngày 14/6 đến ngày 15/6. Sau các giao dịch này, số lượng cổ phiếu NVL mà Diamond Properties nắm giữ giảm từ 194,1 triệu cổ phiếu xuống còn 192,51 triệu cổ phiếu, trong khi số lượng cổ phiếu NVL của NovaGroup giảm từ 539,69 triệu đơn vị xuống còn 539,2 triệu đơn vị. Hiện tại, ông Nhơn vẫn nắm giữ 96,76 triệu cổ phiếu NVL, tương đương với tỷ lệ 4,962%.


Cổ phiếu NVL bị bán giải chấp hơn 2 triệu cổ phiếu

Sự việc gần đây đang thu hút sự chú ý là ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland), đã bị bán giải chấp hơn 2 triệu cổ phiếu của công ty. Thông tin này đã được công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE). Hai công ty liên quan đến sự việc là CTCP Diamond Properties và CTCP NovaGroup đã thực hiện việc bán giải chấp các cổ phiếu của Novaland trong khoảng thời gian từ ngày 14/6 đến ngày 16/6 thông qua phương thức giao dịch khớp lệnh trên sàn.

Diễn biến giá cổ phiếu NVL theo ngày từ tháng 10/2022. (Nguồn: VNDirect)
Diễn biến giá cổ phiếu NVL theo ngày từ tháng 10/2022. (Nguồn: VNDirect)

CTCP Diamond Properties và CTCP NovaGroup bán giải chấp cổ phiếu NVL

rong số hai công ty trên, CTCP Diamond Properties đã bán giải chấp hơn 1,58 triệu cổ phiếu NVL của Novaland. Đây là một khoản giao dịch quan trọng, khiến số lượng cổ phiếu NVL mà công ty này nắm giữ giảm từ 194,1 triệu cổ phiếu xuống còn 192,51 triệu cổ phiếu. Công ty CTCP NovaGroup cũng đã bị bán giải chấp 488.771 cổ phiếu NVL trong thời gian từ ngày 14/6 đến ngày 15/6. Sau giao dịch này, số lượng cổ phiếu NVL của NovaGroup giảm từ 539,69 triệu đơn vị xuống còn 539,2 triệu đơn vị.

Ông Bùi Thành Nhơn và vai trò quản lý doanh nghiệp

Cả hai công ty trên được quản lý bởi ông Bùi Thành Nhơn, người hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Novaland. Ông Nhơn là một nhà lãnh đạo quan trọng trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và đã có đóng góp đáng kể trong việc phát triển của Tập đoàn Novaland. Hiện tại, ông Nhơn vẫn nắm giữ 96,76 triệu cổ phiếu NVL, chiếm tỷ lệ 4,962%.


Cổ phiếu NVL và diễn biến trên thị trường

Trước sự việc này, cổ phiếu NVL đã trải qua một giai đoạn giằng co và không có sự thay đổi đáng kể trong giá trị trong hơn nửa năm qua. Đến thời điểm 14h30 ngày 22/6, cổ phiếu này được giao dịch ở mức giá 14.600 đồng/cổ phiếu trên sàn giao dịch. Tổng khối lượng giao dịch trong phiên đạt hơn 29 triệu đơn vị.

Các câu hỏi (FAQs)

1. Cổ phiếu NVL đã đi ngang ở vùng giá đáy lịch sử trong bao lâu?
2. Ai là Chủ tịch HĐQT của Novaland?
3. Công ty nào đã bán giải chấp cổ phiếu NVL của Novaland?
4. Tỷ lệ cổ phiếu NVL mà ông Bùi Thành Nhơn đang nắm giữ là bao nhiêu?
5. Số lượng cổ phiếu NVL của CTCP Diamond Properties và CTCP NovaGroup đã giảm xuống còn bao nhiêu sau khi bị bán giải chấp?



Rate this post
Bài trướcTiểu sử Chu Dực Nhiên – Sự nghiệp diễn viên với bộ phim “Khi Anh Chạy Về Phía Em”
Bài tiếp theoBất ngờ Cổ phiếu Cty xây dựng công trình Tân Cảng tăng 35 lần trong hai tháng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây