Trang chủ Chứng khoán HoSE Đưa Cổ Phiếu HBC vào Diện Kiểm Soát do Chậm Nộp...

HoSE Đưa Cổ Phiếu HBC vào Diện Kiểm Soát do Chậm Nộp Báo Cáo Tài Chính Năm 2022

22
0

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã quyết định đưa cổ phiếu HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vào diện kiểm soát kể từ ngày 17/4, vì công ty đã vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong hai năm liên tiếp.

Các mã chứng khoán chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 đều sẽ bị nhắc nhở.
Các mã chứng khoán chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 đều sẽ bị nhắc nhở.

Quy định kiểm soát chứng khoán của HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa đưa ra quyết định kiểm soát cổ phiếu HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình từ ngày 17/4. Nguyên nhân của quyết định này là Hòa Bình đã vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong hai năm liên tiếp, thuộc trường hợp chứng khoán bị kiểm soát theo quy định.


Hòa Bình chưa công bố báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán và đã gửi thư đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE gia hạn thời gian công bố tài liệu này cho công ty đến ngày 12/5. Các mã chứng khoán chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 đều sẽ bị nhắc nhở.

Tình hình kinh doanh của Hòa Bình

Theo giải trình của Hòa Bình, thời gian gần đây, do đặc thù, hàng loạt công trình tại các tỉnh thành trên cả nước của công ty bị ngưng trệ do thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, nhiều khách hàng của công ty gặp khó khăn lớn về dòng tiền dẫn tới không thể triển khai thi công và thanh toán đúng hạn cho công ty. Tình hình thu tiền của các dự án vì thế bị ảnh hưởng so với các tháng trước và so với kế hoạch.

Đơn vị kiểm toán cần thêm thời gian để tiến hành các thủ tục thu thập thêm các chứng từ để hoàn thành kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022 của các doanh nghiệp trong trường hợp này.


Sự phân tranh nội bộ của Hòa Bình

Để có một cái nhìn tổng thể về Hòa Bình, công ty cho biết, từ cuối năm 2022 đến đầu năm nay, công ty có nhiều biến động bất thường về nhân sự cấp cao và có nhiều xung đột trong Hội đồng quản trị. Vì vậy, công ty gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp hoàn thành báo cáo tài chính và công bố thông tin đúng thời hạn.

Ngoài ra, HoSE đã công bố danh sách bổ sung 11 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (cắt margin), bao gồm NVL của Novaland, VJC của Vietjet Air, của Hải Phát Invest, IBC của Apax Holdings … Nguyên nhân đối với hầu hết các mã này là do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 5 ngày làm việc kể từ hạn chót công bố thông tin.

Vi phạm và hành chính lỗi của các doanh nghiệp

Bên cạnh việc công bố danh sách các mã cắt margin, HoSE đã gửi một thông báo nhắc nhở đến Hòa Bình và yêu cầu công ty tuân thủ các quy định về chứng khoán và thị trường chứng khoán, đồng thời sớm có báo cáo kết quả khắc phục các vi phạm này. Các doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính nếu vi phạm các quy định liên quan đến chứng khoán và thị trường chứng khoán.


Theo tổng hợp, việc kiểm soát chứng khoán của HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là một tín hiệu đáng chú ý trong thị trường chứng khoán Việt Nam. Điều này cũng cho thấy việc tuân thủ các quy định về chứng khoán tại thị trường Việt Nam đang được tăng cường và đòi hỏi các công ty phải có sự chuẩn bị tốt hơn trong công tác báo cáo tài chính và công bố thông tin.

Cổ phiếu HBC của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã bị đưa vào diện kiểm soát bởi HoSE vì công ty này đã vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong hai năm liên tiếp. Các nhà đầu tư nên đánh giá cẩn thận trước khi đầu tư vào HBC vì tình hình nội bộ của công ty đang gặp nhiều biến động trở ngại. Bên cạnh đó, HoSE cũng cắt margin cho 11 mã chứng khoán khác vì chậm nộp báo cáo tài chính theo quy định. Tất cả thông tin về HBC được cập nhật trên trang web của HoSE và nhà đầu tư cần cẩn trọng trong việc quản lý danh mục đầu tư của mình.



Rate this post
Bài trướcCùng SeABank Tận Hưởng Cuộc Sống Khỏe Mạnh Và Cân Bằng Thân – Tâm – Trí Với Thẻ Tín Dụng Signature
Bài tiếp theoLưu Hương Giang tái xuất với MV Mất anh em tìm lại thấy chính mình

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây