Trang chủ Chứng khoán Bất ngờ Cổ phiếu Cty xây dựng công trình Tân Cảng tăng...

Bất ngờ Cổ phiếu Cty xây dựng công trình Tân Cảng tăng 35 lần trong hai tháng

39
0

Mã XDC – Cổ phiếu của Công ty TNHH MTV xây dựng công trình Tân Cảng – Điều này đã làm cho XDC trở thành cổ phiếu có giá thị trường cao thứ hai trên sàn chứng khoán.

Giới thiệu

Trong hai tháng gần đây, cổ phiếu của Công ty Xây dựng Công trình Tân Cảng (XDC) đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. Giá cổ phiếu này đã tăng 35 lần từ mức 15.700 đồng vào ngày 24/4 lên mức 504.500 đồng/cổ phiếu trong phiên gần nhất. Sự tăng trưởng này đã khiến XDC trở thành cổ phiếu có giá thị trường cao thứ hai trên toàn sàn chứng khoán, chỉ đứng sau cổ phiếu VNZ. Điều đáng chú ý là XDC ghi nhận mức tăng trần trong suốt hai tháng qua và dường như không có thanh khoản trước đó.


XDC tăng giá 35 lần, đóng cửa phiên hôm nay ở mức 504.500 đồng/cổ phiếu.
XDC tăng giá 35 lần, đóng cửa phiên hôm nay ở mức 504.500 đồng/cổ phiếu.

Sự phát triển của Công ty Xây dựng Công trình Tân Cảng

Công ty TNHH MTV Xây dựng Công trình Tân Cảng trước đây là một đơn vị công binh thuộc Quân chủng Hải Quân. Hoạt động chính của công ty là xây dựng và sửa chữa các công trình thủy, nạo vét cảng sông, cảng biển, và cho thuê máy móc cẩu bờ tại các tỉnh Quảng Nam, Khánh Hoà, Vũng Tàu, TPHCM và các địa phương khác. Theo báo cáo tài chính kiểm toán, doanh thu của XDC năm 2022 đạt 279 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 8 tỷ đồng, giảm 9%.

Các ngành có sự tăng trưởng

Ngoài Công ty Xây dựng Công trình Tân Cảng, ngành bất động sản cũng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, với cổ phiếu của các công ty như DIG, NVL tăng mạnh và đạt thanh khoản cao. Đặc biệt, cổ phiếu của DIG đã dẫn đầu về thanh khoản trên toàn thị trường. Các ngành khác như thép, vật liệu xây dựng, dầu khí, bán lẻ, hóa chất, thủy sản cũng có xu hướng tăng trưởng tích cực.

Thông tin thị trường chứng khoán

Trên thị trường chứng khoán, VN-Index đã tăng 6,84 điểm (0,61%) lên 1.125,3 điểm trong phiên giao dịch gần nhất. HNX-Index và UPCoM-Index cũng có sự tăng nhẹ. Tuy nhiên, khối ngoại đã tiếp tục bán ròng với giá trị hơn 428 tỷ đồng. Cổ phiếu VHM đạt giá trị bán ròng tăng đột biến, lên hơn 583 tỷ đồng.


Tóm tắt

Cổ phiếu của Công ty Xây dựng Công trình Tân Cảng đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong hai tháng gần đây, tăng 35 lần từ mức giá ban đầu. Điều này đã làm cho XDC trở thành cổ phiếu có giá thị trường cao thứ hai trên sàn chứng khoán. Bên cạnh đó, ngành bất động sản cũng có sự tăng trưởng tích cực và các ngành khác như thép, vật liệu xây dựng, dầu khí, bán lẻ, hóa chất, thủy sản cũng đang đi lên. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trên thị trường chứng khoán.


Rate this post
Bài trướcBùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland, bị bán giải chấp hơn 2 triệu cổ phiếu NVL
Bài tiếp theoCophieu68 (Cổ phiếu 68) – Hướng dẫn Tra cứu theo dõi giá cổ phiếu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây