Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Ứng...

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đến 04/2024

2188
0

Bản đồ Quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Ứng Hoà (Hà Nội) gồm: giao thông, công nghiệp, xây dựng, đô thị trên địa bàn. Cập nhật 26/04/2024

Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)


Huyện Ứng Hoà nằm ở phía nam thủ đô Hà Nội, có địa giới hành chính:

  • Phía bắc giáp huyện Chương Mỹ và huyện Thanh Oai
  • Phía nam giáp huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam
  • Phía tây giáp huyện Mỹ Đức với ranh giới là Sông Đáy
  • Phía đông giáp huyện Phú Xuyên và thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Dân số năm 2017 là 204.800 người. 2,2% dân số theo đạo Thiên Chúa.

Từ ngày 1 tháng 8 năm 2008, toàn bộ tỉnh Hà Tây được sáp nhập vào Hà Nội theo Nghị quyết của kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa 12 ngày 29 tháng 5 năm 2008. Theo đó, huyện Ứng Hòa thuộc Hà Nội.


Quy hoạch Huyện Ứng Hòa, bao gồm thị trấn Vân Đình (huyện lỵ) và 28 xã: Cao Thành, Đại Cường, Đại Hùng, Đội Bình, Đông Lỗ, Đồng Tiến, Đồng Tân, xã Hoa Sơn, Hòa Lâm, Hòa Nam, Hòa Phú, Hòa Xá, Hồng Quang, Kim Đường, Liên Bạt, Lưu Hoàng, Minh Đức, Phù Lưu, Phương Tú, Quảng Phú Cầu, Sơn Công, Tảo Dương Văn, Trầm Lộng, Trung Tú, Trường Thịnh, Vạn Thái, Viên An, Viên Nội.

Quy hoạch giao thông – đô thị – công nghiệp huyện Ứng Hoà

Về quy hoạch giao thông:

Quy hoạch giao thông huyện Ứng Hoà được thực hiện theo Đồ án Quy hoạch giao thông thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cụ thể những tuyết đường sẽ đường đầu tư xây dựng gồm:

  • Đầu tư nâng cấp, mở rộng QL 21B đoạn từ TTVĐ tới đường tỉnh 424 (76 cũ) địa phận huyện Ứng Hòa
  • Nâng cấp, cải tạo đường tỉnh lộ 429C đoạn từ Cầu Bầu đến Cầu Hậu Xá, huyện Ứng Hòa, Hà Nội
  • Đầu tư nâng cấp, mở rộng QL 21B đoạn từ TTVĐ tới đường tỉnh 424 (75 cũ ), địa phận Ứng Hòa
  • Nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 428 từ Km 6+585 đến KM14+780 (tỉnh lộ 75 cũ) Minh Đức, huyện Ứng Hòa
  • Dự án Đường giao thông kết hợp cứng hóa kênh mương trạm bơm Đại Cường đi trục kinh tế phía Nam, huyện Ứng Hòa.

Theo đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Ứng Hoà đến 2030, hệ thống giao thông được định hướng cụ thể như sau:


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


Giao thông đối ngoại:

– Quốc lộ 21B: là tuyến trục chính xuyên suốt Bắc Nam của huyện, đóng vai trò đối ngoại kết nối với mạng lưới giao thông Thành phố. Nâng cấp mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng. Đoạn từ huyện Thanh Oai đến dốc Đầu Đê (gần cầu Tế Tiêu) mặt cắt ngang rộng B=35m, 6 làn xe. Đoạn còn lại (từ dốc Đầu Đê đến tỉnh Hà Nam) mặt cắt ngang rộng B=24m, 4 làn xe.

– Trục phát triển kinh tế Bắc- Nam: là tuyến đường định hướng phát triển kinh tế cho các huyện phía Tây, Nam của Thủ đô, quy mô 6 làn xe, đoạn qua khu vực phát triển đô thị bổ sung đường gom.


– Đường Vành đai V: là tuyến đường vành đai vùng Thủ đô Hà Nội. Tuyến đi qua địa phận huyện Ứng Hòa tại xã Hồng Quang, kết nối với huyện Mỹ Đức qua cầu Hồng Quang và với tỉnh Hà Nam qua cầu Phú Dư. Chiều dài tuyến qua huyện khoảng 1km. Mặt cắt ngang theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 33m.

– Trục phát triển phía Nam: là trục đường chính, liên kết các huyện phía Nam với trung tâm Thành phố, chạy phía Đông Nam huyện, quy mô mặt cắt ngang đường Bn=40m, 6 làn xe.

– Đường Đỗ Xá-Quan Sơn: đoạn qua huyện có chiều dài 9km, quy mô mặt cắt ngang đường Bn=36,5m, 4-6 làn xe.

– Đường cao tốc Tây Bắc- Quốc lộ 5B: kết nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường Hồ Chí Minh, phục vụ giao thông liên vùng, liên hệ vùng Tây Bắc với cụm Hải Phòng, quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang Bn=110m-120m.

Các tuyến đường tỉnh, đường huyện, liên xã:

  • Các tuyến đường tỉnh (ĐT429A, ĐT429B, ĐT429C, ĐT428, ĐT425, ĐT424, ĐT426): kết nối huyện Ứng Hòa với các huyện lân cận như Phú Xuyên, Thanh Oai, Mỹ Đức và các huyện lân cận của tỉnh Hà Nam. Các tuyến đường này ngoài chức năng giao thông đối ngoại còn có chức năng liên kết các cụm xã trong huyện với nhau và với trung tâm huyện. Được xây dựng, nâng cấp mở rộng với quy mô đường cấp III, 2-4 làn xe, đoạn qua khu dân cư tùy điều kiện hiện trạng bổ sung vỉa hè cũng như hệ thống thoát nước, chiếu sáng, đáp ứng nhu cầu giao thông và sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện.
  • Tuyến đường từ thị trấn Vân Đình- cầu Xuân Quang kết nối các xã phía Nam của huyện với trung tâm thị trấn Vân Đình, quy mô mặt cắt ngang đường Bn=20m, 4 làn xe. + Tuyến đường từ phía Bắc thị trấn Vân Đình đi Ba Thá, kết nối 5 xã phía Tây Bắc với trung tâm huyện, quy mô đường cấp III đồng bằng, Bn=12m.
  • Xây dựng mới tuyến đường kết nối đến chùa Hương với đường trục Kinh tế phía Nam quy mô 4 làn xe.

Giao thông đường thủy:

  • Xây dựng các tuyến du lịch sông Đáy, nâng cấp cải tạo và xây mới các điểm tập kết, cảng sông phục vụ khách du lịch trên sông cũng như vận chuyển hàng hóa.
  • Xây dựng 2 cảng sông là cảng Vân Đình (quy mô khoảng 1,5ha) và cảng Tế Tiêu (quy mô khoảng 1ha).

Bến, bãi đỗ xe:

  • Xây dựng bến xe mới ở phía Bắc thị trấn Vân Đình với quy mô khoảng 5ha.
  • Bãi đỗ xe: bố trí tại các khu vực của thị trấn Vân Đình và trung tâm các cụm đổi mới. Vị trí, quy mô cụ thể các bãi đỗ xe sẽ được xác định theo dự án riêng.

Cầu qua sông: nâng cấp, cải tạo các cầu hiện trạng như cầu Tế Tiêu, cầu Ba Thán cầu Đục Khê. Xây dựng mới các cầu Hồng Quang, Phú Dự trên đường Vành đai 5 qua địa phận xã Hồng Quang, các cầu vượt sông trên đường tỉnh 429 mới, 419 mới, cao tốc Tây Bắc-Quốc lộ 5B, đường Đỗ Xá-Quan Sơn.

Các nút giao thông quan trọng: xây dựng các nút giao khác mức tại nút giao Cao tốc Tây Bắc-Quốc lộ 5B với đường Quốc lộ 21B, nút giao cao tốc Tây bắc-QL5B với đường trục phát triển phía Nam, nút giao đường Đỗ Xá – Quan Sơn với Quốc lộ 21B, nút giao đường Đỗ Xá – Quan Sơn với trục phát triển phía Nam, nút giao trục phát triển kinh tế Bắc – Nam với Quốc lộ 21B.

Về quy hoạch xây dựng đô thị:

Huyện Ứng Hòa có 01 đô thị loại V – Thị trấn Vân Đình: Thực hiện theo Quy hoạch chung thị trấn Vân Đình đến năm 2030 được duyệt.

– Thị trấn Vân Đình là trung tâm hành chính chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội và dịch vụ của huyện Ứng Hòa. Quy mô diện tích khoảng 559,87ha, dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 17.500 người. . . –

– Phát triển đô thị trên cơ sở khai thác triệt để yếu tố cảnh quan sông nước; Gắn tuyến du lịch sông Đáy với khu vực dân cư và vùng nông nghiệp sinh thái ven sông Đáy tạo vành đai xanh liên kết phía Tây huyện. Lấy hệ thống không gian cây xanh mặt nước dọc 2 kênh Tân Phương và kênh Vân Đình làm khung quản lý kiểm soát và hướng dẫn phát triển đô thị. Tổ chức không gian ven sông Đáy thành không gian cảnh quan quan trọng của đô thị.

Về quy hoạch phát triển công nghiệp – thương mại dịch vụ:

Theo quyết định phê duyệt quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội đến năm 2030 tỷ lệ 1/10.000, huyện Ứng Hòa sẽ phát triển theo mô hình phân tán với 1 đô thị hạt nhân trung tâm là thị trấn Vân Đình và 3 cụm đổi mới.

  • Cụm đổi mới Quán Tròn: tại Quảng Phú Cầu và Trường Thịnh là khu vực cửa ngõ phía Bắc, quy mô khoảng 20ha, có tính chất là dịch vụ thương mại làm điểm nhấn thu hút đầu tư và động lực chính phát triển cụm xã phía Bắc; phát triển các cụm thương mại, dịch vụ tiểu thủ công nghiệp dọc đường tỉnh lộ 429A và 429B, không gian điểm nhấn là ngã tư quốc lộ 21B với đường tỉnh 429A, 429B.
  • Cụm đổi mới Hòa Nam: tại xã Hòa Nam là trung tâm khu vực phía tây trên đường 21B kết nối tỉnh 424, quy mô khoảng 20ha, có tiềm năng trở thành khu vực dịch vụ gắn chặt với sự phát triển của thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, có vai trò như một cửa ngõ dẫn vào các khu du lịch của huyện Mỹ Đức.
  • Cụm đổi mới khu Cháy: thuộc xã Trung Tú và Đồng Tân là trung tâm khu vực phía đông nam của huyện Ứng Hòa, nằm trên tỉnh lộ 428-cửa ngõ phía Đông kết nối với huyện Phú Xuyên, quy mô khoảng 20ha.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất huyện Ứng Hoà

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, hiện nay, huyện Ứng Hoà đã lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030. Hiện hồ sơ quy hoạch đã được gửi lên Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan cấp trên để phê duyệt.

Sau đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Ứng Hoà đến năm 2030. Bản đồ này do UBND huyện Ứng Hoà phối hợp với các đơn vị liên quan lập và được cung cấp bởi Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội:

Đi kèm với bản đồ, UBND huyện Ứng Hoà cũng đề xuất đưa các dự án trọng điểm có sử dụng đất để làm trong kỳ quy hoạch 2021 – 2030. Trong danh sách này có các dự án giao thông, dự án khu đô thị, công viên, chợ, bãi đỗ xe…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Ứng Hoà không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại quận. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Phương án quy hoạch sử dụng đất huyện Ứng Hoà được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Ứng Hòa đến 2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Ứng Hòa đến 2030

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện Ứng Hòa
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện Ứng Hòa

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2023:

Ngày 19/01/2023, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 573/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Ứng Hoà.

Theo đó, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của huyện Ứng Hoà được quy định theo chỉ tiêu sử dụng đất như sau: Đất nông nghiệp là 13.204,24 ha; Đất phi nông nghiệp là 5.581,33 ha; Đất chưa sử dụng là 38,26 ha.

Đồng thời, kế hoạch thu hồi đất năm 2023 gồm các chỉ tiêu cụ thể như: tổng diện tích đất nông nghiệp là 258,24 ha; đất phi nông nghiệp là 6,18 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 của huyện Ứng Hoà, gồm các chỉ tiêu sau: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp có tổng diện tích là 255,74 ha;

Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2023 của huyện Ứng Hoà được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023Báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất năm 2023, huyện Ứng Hoà.

Tham khảo thêm:


5/5 - (11 bình chọn)
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Yên Khánh (Ninh Bình) đến 04/2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) đến 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây