Trang chủ Chứng khoán Vì sao hai cổ phiếu GAB và AMD nhà FLC bị huỷ...

Vì sao hai cổ phiếu GAB và AMD nhà FLC bị huỷ niêm yết bắt buộc?

54
0

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa đưa ra công văn quy định về việc huỷ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu AMD của CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone và CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC.

Các cổ phiếu bị hủy niêm yết

Cụ thể, cổ phiếu AMD và GAB đang bị đình chỉ giao dịch do vi phạm quy định về chậm nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2022 quá 6 tháng và chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày so với quy định. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, hai công ty này vẫn chưa khắc phục được nguyên nhân và tiếp tục gặp khó khăn trong việc trở lại giao dịch và niêm yết.


Hủy niêm yết bắt buộc đối với thành viên “họ FLC”

Điều này đến sau khi HOSE đã quyết định hủy niêm yết bắt buộc đối với các công ty thành viên trong “họ FLC” gồm FLC của CTCP Tập đoàn FLC, ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros và HAI của Công ty cổ phần Nông dược H.A.I. Các cổ phiếu còn lại thuộc “họ FLC” bao gồm ART của Công ty cổ phần Chứng khoán BOS và KLF của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS cũng không được phép giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Thông tin về GAB và FLC Stone

Theo thông tin mới nhất, GAB sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 sau khi hoàn thành việc chốt danh sách cổ đông vào ngày 27/6. Tuy nhiên, hiện tại công ty chưa thông báo cụ thể về thời gian và địa điểm tổ chức Đại hội.


Về kết quả kinh doanh, trong quý I/2023, GAB ghi nhận doanh thu đạt 4,72 tỷ đồng, giảm tới 92,78% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận của công ty cũng âm 2,45 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ hơn 1 tỷ đồng.

Đối với FLC Stone, ông Nguyễn Công Tuấn sẽ từ chức Phó tổng giám đốc sau khoảng 6 tháng từ khi được bổ nhiệm (từ ngày 7/2/2023). Trước đó, FLC Stone đã chấp thuận đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Đức Công, và ông Công sẽ được thay thế bởi bà Trần Thị Hương. Bà Hương đã từng giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao trong hệ sinh thái FLC, bao gồm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Kinh doanh phát triển Bất động sản FLC Homes, Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn FLC và Phó tổng giám đốc của FLC, và hiện đang phụ trách quản trị FLC từ ngày 16/5.

Các câu hỏi thường gặp (FAQs)

* Q: Tại sao cổ phiếu AMD và GAB bị huỷ niêm yết?
* A: Cổ phiếu AMD và GAB bị huỷ niêm yết do vi phạm quy định về chậm nộp báo cáo tài chính.


* Q: Các công ty thành viên trong “họ FLC” bị hủy niêm yết bắt buộc là những công ty nào?
* A: Các công ty thành viên bị hủy niêm yết bắt buộc bao gồm FLC, ROS và HAI.

* Q: Các cổ phiếu thuộc “họ FLC” còn lại có được giao dịch trên thị trường chứng khoán không?
* A: Các cổ phiếu ART và KLF thuộc “họ FLC” cũng không được phép giao dịch trên thị trường chứng khoán.

* Q: Có thông báo nào về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông của GAB không?
* A: Hiện tại, GAB chưa có thông báo cụ thể về thời gian và địa điểm tổ chức Đại hội đồng cổ đông.


* Q: Kết quả kinh doanh của GAB và FLC Stone trong quý I/2023 như thế nào?
* A: Trong quý I/2023, GAB ghi nhận doanh thu giảm 92,78% so với cùng kỳ năm trước và lỗ 2,45 tỷ đồng. Thông tin về kết quả kinh doanh của FLC Stone chưa được đề cập.


Rate this post
Bài trướcÔng Trần Hùng Việt là ai? – Tiểu sử – Quá trình phát triển sự nghiệp tại Bình Dương
Bài tiếp theoNguyễn Đỗ Lăng người sáng lập Tập đoàn Apec Việt Nam muốn phát triển “nhà ở xã hội” 5 sao

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây