Trang chủ Giao thông Thu hồi đất để triển khai 2 dự án cao tốc Tân...

Thu hồi đất để triển khai 2 dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương là 106,341ha

94
0

Từ ngày 15/5, tỉnh Lâm Đồng sẽ bắt đầu tổ chức cắm mốc trên toàn tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương và địa phương cũng đang cố gắng hoàn tất các thủ tục khác để sớm khởi công, tổ chức giải phóng mặt bằng từ ngày 2/9.

Tuyến cao tốc đầu tiên lên Tây Nguyên sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế xã hội tỉnh Lâm Đồng
Tuyến cao tốc đầu tiên lên Tây Nguyên sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế xã hội tỉnh Lâm Đồng

I. Tổng quan về dự án

Tỉnh Lâm Đồng sẽ bắt đầu tổ chức cắm mốc trên tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương từ ngày 15/5 để thu hồi diện tích đất phục vụ cho dự án. Tổng diện tích thu hồi là 106,341ha, sẽ ảnh hưởng đến 608 hộ, trong đó có 146 hộ có nhà ở cấp 4 và nhà tạm bị thu hồi. Tuyến cao tốc này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lâm Đồng. Tổng diện tích đất cần thu hồi tại các địa phương là 235.237m2 và các địa phương đã sẵn sàng để giải phóng mặt bằng. Việc cắm mốc phân định ranh giới và thu hồi diện tích đất phục vụ cho dự án sẽ được triển khai khẩn trương trong tháng 5/2023.


II. Diện tích đất thu hồi và số hộ bị ảnh hưởng

  • Tần Phú – Bảo Lộc: diện tích đất thu hồi là 75ha, số hộ bị ảnh hưởng là 446 hộ, trong đó có 95 hộ có nhà ở cấp 4 và nhà tạm bị thu hồi.
  • Bảo Lộc – Liên Khương: diện tích đất thu hồi là 31ha, số hộ bị ảnh hưởng là 162 hộ, trong đó có 51 hộ có nhà ở cấp 4 và nhà tạm bị thu hồi.
  • Huyện Bảo Lâm: 77,3ha phải thu hồi, trong đó có diện tích đất nông nghiệp của 100 hộ dân tại xã Lộc Tân và đất của các công ty, doanh nghiệp thuê đất, thuê rừng trên địa bàn xã.
  • Huyện Đạ Tẻh: 111,66ha phải thu hồi, trong đó diện tích đất quy hoạch lâm nghiệp là 63,25ha và diện tích đất nông nghiệp là 48,41ha.
  • Đoạn qua địa bàn huyện Đạ Huoai: chiều dài tuyến khoảng 14,5km, diện tích thu hồi khoảng 104ha, số hộ dân bị ảnh hưởng thu hồi đất khoảng 75 hộ thuộc các xã Mađaguôi, Đạ Oai, Đạ Tồn và Phước Lộc.

III. Sẵn sàng giải phóng mặt bằng

  • Các địa phương đã hoàn thành công tác báo cáo đầu kỳ hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và đề xuất cho chính phủ các vấn đề liên quan dự án.
  • Từ ngày 15/5, tỉnh Lâm Đồng sẽ bắt đầu tổ chức cắm mốc trên tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương, và các địa phương đang cố gắng hoàn tất các thủ tục khác để sớm khởi công, tổ chức giải phóng mặt bằng từ ngày 2/9.
  • Các địa phương đã xác định quỹ đất để thực hiện tái định cư, tổng diện tích 235.237m2.
  • Chính quyền đang tích cực hoàn thiện công tác đề bù để sẵn sàng giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch toàn tuyến trong năm 2023.

Theo thông báo số 74 ngày 27/2/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng các đơn vị tư vấn và các sở, ngành của tỉnh cùng các địa phương liên quan cần điều chỉnh cục bộ một số vị trí làm sao để phù hợp, ít ảnh hưởng đến rừng tự nhiên nhất. Từ đó, cùng phối hợp tiến hành song song các bước để đảm bảo tiến độ, khởi công Dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc trước ngày 2/9/2023 tới đây như UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký thông báo.


Rate this post
Bài trướcTrung Nguyên với Dự án bất động sản khu đô thị sinh thái văn hóa cà phê Suối Xanh
Bài tiếp theoCùng SeABank Tận Hưởng Cuộc Sống Khỏe Mạnh Và Cân Bằng Thân – Tâm – Trí Với Thẻ Tín Dụng Signature

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây