Trang chủ Bất động sản Thông tin quy hoạch giao thông, khu công nghiệp huyện Bàu Bàng...

Thông tin quy hoạch giao thông, khu công nghiệp huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương

582
0

Thông tin quy hoạch giao thông, khu công nghiệp huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương đến 2030 tầm nhìn 2050. Quy hoạch sủ dụng đất, quy hoạch xây dựng.

Khu vực trung tâm huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương
Khu vực trung tâm huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương

Phạm vi lập quy hoạch bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương với diện tích tự nhiên là 340,02 km2, gồm 07 đơn vị hành chính là: Thị trấn Lai Uyên, xã Cây Trường II, Hưng Hòa, Lai Hưng, Long Nguyên, Tân Hưng, Trừ Văn Thố, với tứ cận tiếp giáp như sau:


– Thời gian lập quy hoạch: Giai đoạn ngắn hạn đến năm 2030, giai đoạn dài hạn đến năm 2040, tầm nhìn quy hoạch đến năm 2050.

– Quy mô dân số: Dự báo đến năm 2030 khoảng 220.000 người đến 250.000 người; đến năm 2040 khoảng 320.000 người đến 350.000 người.

Thông tin quy hoạch giao thông huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương

Phát triển hệ thông giao thông đồng bộ kết nối với giao thông khu công nghiệp, cụm công nghiệpđô thị dọc Quốc lộ 13 với chuỗi đô thị Bến Cát – Bàu Bàng, Chơn Thành… và hệ thống khu công nghiệp tập trung Mỹ Phước – Bàu Bàng – Nam Chơn Thành.


Bản đồ điều chỉnh quy hoạch giao thông tỉnh Bình Dương
Bản đồ điều chỉnh quy hoạch giao thông tỉnh Bình Dương

– Xây dựng đường Vành đai 5 từ thị xã Tân Uyên qua huyện Bắc Tân Uyên đi Phú Giáo – Bàu Bàng;

– Hoàn thình đưa vào sử dụng Đường tạo lực Mỹ Phước – Bàu Bàng.

– Xây dựng Đường Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên là tuyến mới đề xuất.


– Xây dựng đường Cao tốc Chơn Thành – Hồ Chí Minh đoạn đi qua huyện Bàu Bàng.

– Xây dựng đoạn nối từ KCN Bàu Bàng mở rộng đến Trừ Văn Thố

– Trục cảnh quan – điểm nhấn đô thị: Bao gồm các tuyến đường vành đai, đường tỉnh, đường huyện là các tuyến đường chính trong đô thị. Chú trọng vào thiết kế cây xanh đường phố, đèn chiếu sáng để làm nổi bật các trục cảnh quang.


Tập trung phát triển hệ thống giao thông nối liền các khu đô thị mới, các đô thị vệ tinh, các khu công nghiệp, các công trình đầu mối giao thông quan trọng, liên vùng, gắn kết chặt chẽ với các vùng trong tỉnh để hỗ trợ nhau phát triển đồng bộ, khai thác tốt nhất thế mạnh kinh tế – xã hội của toàn tỉnh.

Thông tin quy hoạch khu công nghiệp, cụm công nghiệp huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương

Hiện tại huyện Bàu Bàng đang xúc tiến xây dựng Cảng cạn IDC Bàu Bàng, đây được xác định đang là vấn đề cấp bách của ngành dịch vụ Logistics Bình Dương để đáp ứng được yêu cầu kho bãi. Với mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp trấn giữ tại cửa ngõ phía Bắc tỉnh Bình Dương. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, trong thời gian tới, huyện sẽ xây dựng hoàn thiện cảng cạn ICD với quy mô 20ha, trên địa phận thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Phát triển công nghiệp tập trung vào các ngành công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường thuộc các lĩnh vực sản xuất thiết bị điện, điện tử – công nghệ thông tin, chế biến lương thực – thực phẩm… Phát triển các khu công nghiệp theo hướng tập trung, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã được quy hoạch như.

  • Mở rộng KCN Bàu Bàng giai đoạn 2
  • Xây dựng KCN Cây trường tại xã Cây Trường ….

Ngoài ra, thông tin quy hoạch sử dụng đất, cụm công nghiệp đến năm 2020, huyện Bàu Bàng có 05 khu công nghiệp với diện tích khoảng 3.298 ha. Bên cạnh đó, các cơ sở công nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp có diện tích là 175ha.

Xem thông tin quy hoạch các địa phương khác TẠI ĐÂY!


5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcThông tin quy hoạch giao thông, khu công nghiệp huyện Phú Giáo tỉnh Bình Dương
Bài tiếp theoTỷ phú Hoàng Kiều đến với nghề sản xuất huyết tương như thế nào?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây