Trang chủ Đời sống Quận 7 xem xét lấy 8 lô đất hơn 13 ha để...

Quận 7 xem xét lấy 8 lô đất hơn 13 ha để xây nhà ở cho công nhân

189
0

Theo thông tin từ ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Quận 7, quận đang xem xét thu hồi 8 lô đất với diện tích hơn 13 ha để thực hiện làm nhà lưu trú cho công nhân.

Một khu nhà ở lưu trú cho công nhân tại Bình Dương
Một khu nhà ở lưu trú cho công nhân tại Bình Dương

Hiện nay, UBND TP.HCM giao Sở tài nguyên và môi trường nghiên cứu, tham mưu, đề xuất giải phát và tổ chức thực hiện, đảm bảo quy định pháp luật.


Khu đất thứ nhất: Tại số 4 Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, có diện tích gần 15.500 m2, đã được cấp giấy chủ quyền cho Ban Tài chính Quản trị Thành ủy (nay là Văn phòng Thành ủy), hiện trạng khu đất này vẫn là đất trống.

Khu đất thứ hai: Tại số 9/5 Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, có diện tích hơn 2.000 m2, đã cấp chủ quyền cho Văn phòng Thành ủy từ năm 2013. Hiện trạng có một phần đất trống, còn lại là nhà trệt.

Khu đất thứ ba: Có ký hiệu MD6, khu A thuộc khu đô thị mới Nam TP, phường Phú Thuận, lô đất này cũng do Văn phòng Thành ủy quản lý và sử dụng, có diện tích 20.900 m2. Hiện trạng khu đất này một phần là đất trống, một phần là trường mầm non dân lập.


Khu đất thứ tư: Tại số 14 Đào Trí, phường Phú Thuận do UBND quận 7 quản lý có diện tích hơn 11.700 m2. Khu đất này, quận 7 đang chuẩn bị đầu tư dự án trạm trung chuyển rác, trạm xử lý nước thải, hiện trạng vẫn đang là đất trống.

Khu đất thứ năm: Tại 261A Lâm Văn Bền, phường Phú Thuận, do Công ty Dịch vụ công ích quận 7 quản lý cũng đang là đất trống, có diện tích gần 6.500 m2.

Khu đất thứ sáu: Là khu đất vườn ươm Cầu Trắng, đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận, có diện tích gần 21.000 m2 vừa là đất trống vừa là nhà trệt, ao.


Khu đất thứ bảy: Tại số 5/7 Nguyễn Văn Quỳ, phường Tân Thuận Đông, hiện trạng cũng là đất trống, do Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV quản lý, sử dụng với diện tích gần 30.000 m2.

Khu đất thứ tám: Của một doanh nghiệp tư nhân là Công ty CP Thương mại và xây dựng Thành Hiếu. Năm 2014, công ty này được TP giao khu đất có diện tích gần 29.000 m2 để thực hiện dự án nhà ở Thành Hiếu. Theo quận 7, công ty này đã có cam kết sử dụng đất để đầu tư xây dựng nhà ở lưu trú cho công nhân trong thời gian chưa thực hiện dự án.

Theo lãnh đạo UBND quận 7, sau khi được UBND TP thống nhất, đề xuất Sở Tài nguyên và Môi trường có hướng dẫn trình tự, thủ tục thì quận 7 sẽ thực hiện, với thời gian dự kiến khoảng ba năm.


Trước đó, TP. Thủ Đức đã rà soát và dự kiến quy hoạch xây dựng các khu nhà lưu trú công nhân tại 03 vị trí trong khu công nghệ cao cho gần 82.000 người lưu trú. 3 vị trí dự kiến được đầu tư xây nhà lưu trú gồm:

  • Vị trí 01 là khu đất rộng hơn 3ha tiếp giáp khu công nghệ cao tại phường Long Thạnh Mỹ, số người dự kiến lưu trú khoảng 5.000 người.
  • Vị trí 02 là khu đất rộng quy mô 42,39ha, thuộc dự án khu nhà ở và dịch vụ chuyên gia, đáp ứng được gần 42.000 người lưu trú.
  • Vị trí 03 là khu đất rộng 45,5ha, thuộc dự án xây dựng và phát triển Khu Công viên Sài Gòn Silicon, đáp ứng cho 34.624 công nhân lưu trú.

Về việc giải quyết nhu cầu nhà ở xã hội cho cán bộ, công chức, nhà lưu trú cho công nhân, ông Nguyễn Văn Nên – Bí thư thành ủy TP.HCM cho rằng lúc này cần tính toán lại bộ mặt đô thị, yêu cầu các chủ nhà trọ khi xây dựng phải thực hiện theo đúng quy cách, trước hết là phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, kể cả công tác phòng cháy chữa cháy.

Theo tổng hợp


Rate this post
Bài trướcĐồng Tháp phê duyệt Mở rộng đường ĐT.846 đoạn Mỹ An – Bằng Lăng
Bài tiếp theoVĩnh Long xây dựng Khu công nghiệp Bình Tân với tổng vốn đầu tư 2.900 tỷ đồng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây