Trang chủ Doanh nghiệp Phạm Mỹ Hạnh Là Ai? CEO của Tập Đoàn Mỹ Hạnh Có...

Phạm Mỹ Hạnh Là Ai? CEO của Tập Đoàn Mỹ Hạnh Có Lừa Đảo Khách Hàng?

195
0

Phạm Mỹ Hạnh sinh ngày 14/02/1980 tại Hòa Bình, tốt nghiệp Trường đại học Thương mại, là chủ tịch HĐQT, người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG). Một công ty Sản xuất và phân phối sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh và dịch vụ viễn thông, bất động sản nghỉ dưỡng sinh thái; Spa Dược liệu Sâm…

Tiểu sử và quá trình phát triển sự nghiệp của Phạm Mỹ Hạnh

Phạm Mỹ Hạnh, sinh ra và lớn lên tại tỉnh Hòa Bình, đã theo đuổi đam mê kinh doanh từ nhỏ và lựa chọn học ngành quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Thương mại. Hiện nay là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập Đoàn Mỹ Hạnh (MHG). Chị là một gương mặt nữ doanh nhân tiêu biểu, điển hình của TP Hà Nội.


Doanh nhân Phạm Mỹ Hạnh CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG).
Doanh nhân Phạm Mỹ Hạnh CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG).

Khởi đầu sự nghiệp của Phạm Mỹ Hạnh

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Doanh nhân Phạm Mỹ Hạnh đã bắt đầu khởi nghiệp với vai trò là đại lý cung cấp các sản phẩm viễn thông, điện thoại, trạm thu phát sóng, nghiên cứu và sản xuất các loại thiết bị truyền tin và thiết bị an ninh…Niềm đam mê đó được truyền lửa từ bậc cha chú trong gia đình. Những kinh nghiệm quý từ các bậc tiền bối đã bồi đắp quyết tâm khởi nghiệp của cô gái trẻ Mỹ Hạnh.

Sứ Mệnh Lan Tỏa Giá Trị Sâm Ngọc Linh

Năm 2014, Phạm Mỹ Hạnh trải qua một chuyến hành trình đặc biệt đến đỉnh núi Ngọc Linh ở miền Trung. Trong lúc ốm đau và mệt mỏi, chị đã được người dân địa phương giúp sức bằng sâm Ngọc Linh tươi ngon. Điều này đã thúc đẩy chị tìm hiểu về loại sâm này và nhận thấy tầm quan trọng của việc lan tỏa giá trị dinh dưỡng của nó đến mọi người tiêu dùng trong nước và trên thị trường quốc tế.

Phạm Mỹ Hạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh.
Phạm Mỹ Hạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh.

Mục Tiêu Xây Dựng Thương Hiệu Sâm Ngọc Linh MHG

Năm 2017, Công ty CP Tập Đoàn Mỹ Hạnh (MHG) ra đời với mục tiêu xây dựng và phát triển chuỗi giá trị bền vững của ngành sản xuất Sâm Ngọc Linh. MHG cam kết đưa sản phẩm sâm Ngọc Linh gần hơn với người tiêu dùng trong nước và thậm chí là tỏa sáng trên thị trường quốc tế. Để thực hiện mục tiêu này, MHG đã tập hợp đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước.


Trụ sở Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG) tại 39A Nguyễn Quốc Trị, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Trụ sở Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG) tại 39A Nguyễn Quốc Trị, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin nhanh về Tập đoàn Mỹ Hạnh

Tên quốc tế MY HANH GROUP JOINT STOCK COMPANY
 Tên viết tắt MY HANH GROUP., JSC
 Mã số thuế 0107958109
 Địa chỉ Số 39 đường Nguyễn Quốc Trị, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
 Người đại diện PHẠM MỸ HẠNH
Ngoài ra PHẠM MỸ HẠNH còn đại diện các doanh nghiệp:

  • HTX NÔNG NGHIỆP TUYẾT SƠN KON PLÔNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN SÂM NGỌC LINH MHG VIỆT NAM
  • CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG MHG VIỆT NAM
  • CHI NHÁNH – CÔNG TY CỔ PHẦN SÂM NGỌC LINH MHG VIỆT NAM
  • CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ DV TM SÂM NGỌC LINH MHG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MỸ HẠNH

Xác minh lừa đảo trong dự án trồng Sâm Ngọc Linh

Trong thời gian gần đây, một số người dân đã đổ về trụ sở của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG) tại Hà Nội để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ sau khi góp vốn đầu tư vào dự án trồng Sâm Ngọc Linh. Công ty này đã quảng cáo rằng họ đang triển khai dự án này tại các tỉnh Quảng Nam và Kon Tum.

Dự án trông cây Sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam
Dự án trông cây Sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam

Trước đó, thời điểm tháng 4/2022, trao đổi với báo chí, ông Ngô Việt Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum cho biết, qua rà soát được biết, Công ty MHG chưa có bất kỳ dự án đầu tư nào hoạt động trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đặc biệt, chưa có dự án vườn sâm Ngọc Linh nào nằm trên địa bàn huyện Kon Plông.


Phản ánh của nạn nhân bị lừa đảo

Trong số những người bị ảnh hưởng, ông Lê Thế Công, một cư dân ở Hà Nội, đã góp vốn vào Công ty MHG thông qua việc mua cổ phần với tổng số tiền 500 triệu đồng. Công ty đã cam kết trả lãi 2,5% mỗi tháng cho ông Công và đã trả lãi đúng cam kết trong một thời gian. Tuy nhiên, từ tháng 9/2022, họ đã ngừng trả lãi và không hoàn trả số tiền gốc.

Theo phản ánh, Công ty MHG đã thông tin về các dự án trồng Sâm Ngọc Linh tại các tỉnh Quảng Nam và Kon Tum và kêu gọi người dân góp vốn. Người tham gia được hứa hẹn rằng sau 1 năm, công ty sẽ trả cả gốc và lãi với mức lãi hàng tháng là 2%. Tuy nhiên, đến nay, nhiều nhà đầu tư đã không nhận được cả lãi lẫn gốc khi đến hạn tất toán. Số tiền góp vốn dao động từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Nhiều người dân đã viết đơn đến các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí đề nghị xác minh, làm rõ việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư, người góp vốn.


Xác minh và điều tra

Cơ quan Công an đã bắt đầu xác minh đơn tố giác của các nhà đầu tư và đang điều tra bà Phạm Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty MHG, về các hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Các tài liệu thu thập cho thấy công ty đã ký hợp đồng với nhiều công ty khác nhau để triển khai dự án trồng Sâm Ngọc Linh, nhưng các nhà đầu tư vẫn không nhận được quyền lợi cam kết.

Quá trình xác minh, tài liệu thu thập, cơ quan Công an xác định ngày 09/6/2021, Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh đã ký hợp đồng thầu khoán với công ty TNHH đầu tư phát triển dược liệu Win – Win (gọi tắt là công ty Win win) có địa chỉ tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 25/01/2022, Công ty MHG ký hợp đồng thuê khoán công việc với Công ty cổ phần Nông sản và dược liệu Trà My có địa chỉ tại huyện Nam Trà My, tỉnh  Quang Nam.

Đến ngày 15/11/2022, Công ty MHG ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án trồng cây giống Sâm Ngọc Linh với công ty TNHH Sâm Sâm (địa chỉ tại Thôn 2, xã Trà Linh, Nam Trà My, Quảng Nam do ông Nguyễn Đức Lực làm giám đốc).

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ xác minh và cung cấp thông tin tài liệu để làm rõ việc Công ty MHG đã tư vấn và giới thiệu dự án cho khách hàng có thực sự hay không. Họ cũng đang điều tra dòng tiền của nhà đầu tư để xác định liệu có sử dụng vào mục đích nào không và có hay không các hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản trong vụ việc này.

Sự gia tăng của các trường hợp lừa đảo trong dự án trồng Sâm Ngọc Linh là một cảnh báo cho những người đang xem xét đầu tư vào các dự án tương tự. Việc thận trọng và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đầu tư là quan trọng để tránh rơi vào tình huống tương tự như các nạn nhân đã trải qua.

Theo T/H


Rate this post
Bài trướcVannDa Là Ai? Sự Nghiệp – Đời Tư của Khách Mời Rap Việt Mùa 3
Bài tiếp theoNguyễn Thị Hồng Là Ai? Tiểu Sử – Sự Nghiệp đến Top 3 Thống Đốc Ngân Hàng A+ Năm 2023

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây