Trang chủ QH giao thông Nam Định xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc...

Nam Định xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường bộ ven biển

3895
0

Tuyến đường bộ Nam Định – Lạc Quần – Đường ven biển có chiều dài 24,65 km, tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, tổng mức đầu tư 5.995,0 tỷ đồng.


Phê duyệt đầu tư và quy hoạch

Ngày 2/12/2021, Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định ban hành Nghị quyết số 70/NQ-HĐND về việc phê duyệt đầu tư dự án tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường ven biển.

Tuyến đường được thực hiện với mục tiêu đầu tư: Hoàn thiện tuyến đường theo quy hoạch được duyệt, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông mang tính đồng bộ, hiện đại trong việc kết nối trung tâm thành phố Nam Định với các huyện phía Nam của tỉnh; kết nối các đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường bộ ven biển và các tuyến đường huyết mạch của tỉnh; giảm tải, điều tiết lưu lượng cho các tuyến đường hiện có; Tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội; góp phần thu hút đầu tư, phát triển đô thị, công nghiệp, du lịch, dịch vụ các huyện phía Nam của tỉnh nói riêng và của tỉnh Nam Định nói chung.

Phạm vi và quy mô đầu tư:


  • Xây dựng tuyến đường với chiều dài khoảng 24,65km, tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, bề rộng nền đường khoảng 39m, mặt đường cấp cao A1.
  • Thiết kế đồng bộ các công trình trên tuyến đảm bảo phù hợp với quy mô cấp đường; xây dựng mới 01 đơn nguyên cầu Lạc Quần với quy mô mặt cắt ngang cầu khoảng 17m.
  • Thiết kế các nút giao, đường giao phù hợp với quy mô tiêu chuẩn cấp đường và điều kiện địa hình phạm vi nút giao, đường giao hiện trạng. Thiết kế hoàn chỉnh hệ thống an toàn giao thông theo các quy chuẩn và các quy định hiện hành.
  • Giải phóng mặt bằng với mặt cắt ngang khoảng 100m trên phạm vi toàn tuyến

Tổng mức đầu tư dự án: 5.995,0 tỷ đồng. ..bằng nguồn vôn Ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Địa điểm thực hiện dự án: Tỉnh Nam Định.

Thời gian thực hiện: Năm 2022 – 2026.


Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định giao Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện Nghị quyết. Trong quá trình thực hiện, chỉ đạo chủ đầu tư, các sở, ngành liên quan thực hiện dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, Luật Đất đai và các quy định của pháp luật có liên quan.

Điều chỉnh mục tiêu đầu tư

Ngày 17/6/2022, HĐND tỉnh Nam Định ban hành Nghị quyết số 66/NQ-HĐND về việc phê duyệt điều chỉnh đầu tư dự án tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường ven biển.

Nội dung điều chỉnh như sau:


  • Hoàn thiện tuyến đường phù hợp quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Nam Định và định hướng đầu tư Quy hoạch mạng lưới đường bộ Quốc gia thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050, phù hợp với nhu cầu nguồn lực, yêu cầu phát triển của địa phương, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông mang tính đồng bộ, hiện đại trong việc kết nối trung tâm thành phố Nam Định với các huyện phía Nam của tỉnh; kết nối các đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường bộ ven biển và các tuyến đường huyết mạch của tỉnh; giảm tải, điều tiết lưu lượng cho các tuyến đường hiện có.
  • Tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, góp phần thu hút đầu tư, phát triển đô thị, công nghiệp, du lịch, dịch vụ các huyện phía Nam của tỉnh nói riêng và của tỉnh Nam Định nói chung.

Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án: Năm 2022 – 2027.

Các nội dung còn lại: Thực hiện theo Nghị quyết số 70/NQ-HĐND ngày 02 tháng 12 năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường bộ ven biển.

Tiến độ thực hiện

Ngày 24/12/2022, tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường bộ ven biển được UBND tỉnh khởi công xây dựng đoạn Km0 – Km15+740 và nhánh kết nối Quốc lộ 21 thuộc dự án đi qua địa bàn các huyện Nam Trực, Trực Ninh. Đoạn còn lại từ Km15+740 đến cuối tuyến đã được UBND tỉnh phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công – dự toán công trình và kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Trong ảnh: Điểm đầu tuyến là đoạn cầu vượt nút giao QL21B đi qua xóm Rộc, xã Hồng Quang, huyện Nam Trực.

Những hình ảnh về tiến độ xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường bộ ven biển sau 5 tháng thi công:

1
Tính đến cuối tháng 4/2023, với đoạn từ Km0-Km15+740 và nhánh kết nối Quốc lộ 21 dài khoảng 16km, qua địa bàn các huyện Nam Trực và Trực Ninh đã cơ bản hoàn thành GPMB phần đất nông nghiệp, tạm bàn giao được khoảng 13,4/16 km.
Tính đến cuối tháng 4/2023, với đoạn từ Km0-Km15+740 và nhánh kết nối Quốc lộ 21 dài khoảng 16km, qua địa bàn các huyện Nam Trực và Trực Ninh đã cơ bản hoàn thành GPMB phần đất nông nghiệp, tạm bàn giao được khoảng 13,4/16 km.
Hiện, đơn vị thi công đã thi công xong phần lớn cọc khoan nhồi các trụ T1,T2, T3 và đang thi công cọc khoan nhồi trụ T4, thân, bệ trụ T3 và 2/4 bệ đúc dầm của cầu vượt Quốc lộ 21B.
Hiện, đơn vị thi công đã thi công xong phần lớn cọc khoan nhồi các trụ T1,T2, T3 và đang thi công cọc khoan nhồi trụ T4, thân, bệ trụ T3 và 2/4 bệ đúc dầm của cầu vượt Quốc lộ 21B.
Tính đến cuối tháng 4/2023, dự án đã đào khuôn đường trên chiều dài khoảng 3,2 km, vào cát đen khoảng 0,7 km và đúc cọc bê tông cốt thép cống hộp Km13+36. Trong ảnh là đoạn dự án đi qua đường Vàng (đường DT485B).
Tính đến cuối tháng 4/2023, dự án đã đào khuôn đường trên chiều dài khoảng 3,2 km, vào cát đen khoảng 0,7 km và đúc cọc bê tông cốt thép cống hộp Km13+36. Trong ảnh là đoạn dự án đi qua đường Vàng (đường DT485B).
Trên đoạn qua đường Vàng hiện còn một số nhà dân chưa GPMB.
Trên đoạn qua đường Vàng hiện còn một số nhà dân chưa GPMB.
Đoạn tuyến đi qua thôn Y Lư, xã Nam Hoa đang triển khai xây dựng.
Đoạn tuyến đi qua thôn Y Lư, xã Nam Hoa đang triển khai xây dựng.

Tài liệu kèm theo:


Rate this post
Bài trướcTrungnam Group thông báo kết quả tài chính năm 2022
Bài tiếp theoHồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng bị cáo buộc “hiếp dâm” ở nước ngoài

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây