Trang chủ Đời sống Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng bị cáo buộc “hiếp...

Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng bị cáo buộc “hiếp dâm” ở nước ngoài

7040
0

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng có chuyến công tác kết hợp với nghỉ dưỡng tại châu Âu, cả hai bị cáo buộc “hiếp dâm” tại Tây Ban Nha.

Xuất hiện tại Nhà hát lớn Hà Nội

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh gây chú ý khi xuất hiện trong mini concert “The Ballad” của ca sĩ, nhạc sĩ Mars Anh Tú (nghệ danh mới của nhạc sĩ Tú Dưa) tối 5-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sau những ồn ào tại Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh cùng nhau xuất hiện để ủng hộ Mars Anh Tú.


Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh diện áo sơ mi tối màu, ngồi trong góc khán phòng quan sát toàn cảnh sân khấu và tập trung vào công việc. Anh đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình.

Trong khi đó, diễn viên Hồng Đăng khá thoải mái cùng vợ đến ủng hộ ca sĩ Anh Tú.

Hồ Hoài Anh trông trầm tư, Hồng Đăng cười tươi cùng vợ
Hồ Hoài Anh trông trầm tư, Hồng Đăng cười tươi cùng vợ

Vướng scandal làm ‘dậy sóng’ dư luận, Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh,… đứng đầu danh sách những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022.


Ngày 7.12, Google công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2022 tại Việt Nam với những thống kê đáng chú ý ở nhiều mảng: giáo dục, thể thao, du lịch, phim ảnh, game… Ở mục Top 10 nhân vật có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2022, hàng loạt nghệ sĩ vướng bê bối chấn động trong năm qua như: diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Ngoài ra, còn có ca sĩ Hiền Hồ, tài tử Lý Dịch Phong, diễn viên Hữu Tín đều góp mặt trong danh sách.

Kết luận kỷ luật nhạc sỹ Hồ Hoài Anh

Ngày 30/8/2022, Hội đồng kỷ luật Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã xem xét Luật Viên chức và quá trình công tác của giảng viên Hồ Hoài Anh. Hội đồng kỷ luật đã bàn bạc và nhất trí 100% đưa ra hình thức kỷ luật như sau: Kỷ luật giảng viên Hồ Hoài Anh với hình thức cảnh cáo, vì lý do: “Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc”.

Giảng viên Hồ Hoài Anh thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
Giảng viên Hồ Hoài Anh thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Bên cạnh hình thức xử lý này, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam còn xem xét trừ thi đua với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của giảng viên Hồ Hoài Anh theo Luật Viên chức. Hơn nữa, sau khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha, Hội đồng kỷ luật trường sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo; đảm bảo tính nghiêm minh.


Lãnh đạo Học viện khẳng định, ông Hồ Hoài Anh hiện là giảng viên bộ môn Đàn Bầu, Khoa Âm nhạc Truyền thống (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), Học viện chỉ có thể căn cứ vào Luật viên chức và Luật lao động để xử lý một viên chức của cơ quan. “Khi một viên chức vi phạm quy định về quản lý cán bộ sẽ phải chịu mọi hình thức xử lý kỷ luật theo đúng quy định”, PGS.TS Lê Anh Tuấn khẳng định.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh được trả hộ chiếu, có thể về nước

Ngày 7/8/2022, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin tòa án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh. Theo Ultima Hora, họ bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx. Khi đó, cả hai từ chối khai báo khi bị bắt trước quan tòa nhưng với điều kiện họ không được rời Mallorca. Ultima Hora cho biết gần một tháng rưỡi sau khi vụ việc xảy ra, họ đã có thể trở về nước.

Ultima Hora cho biết hai nghi phạm sau vài giờ bị bắt được đưa đến tòa án Via Germany. Cả hai đều sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán. Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.


Sau khi thông tin được truyền thông Tây Ban Nha đăng tải, một số tờ báo Anh cũng dẫn lại nguồn tin.

Thông tin mới nhất từ Bộ VH-TH về Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

Chiều 28/7, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), ông Trần Hướng Dương – Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thông tin về việc xử lý vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha.

Theo đó, ông Dương cho biết, 2 nghệ sĩ nói trên thuộc 2 cơ quan quản lý khác nhau. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

“Về việc họ vi phạm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trả lời. Còn về việc xử lý, hiện Hồng Đăng thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội. Chúng tôi vừa rồi đã cùng với Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội đi kiểm tra và có trao đổi. Tuy nhiên hiện nay vẫn chờ kết luận của cơ quan pháp luật nước bạn (Tây Ban Nha – PV)”, ông Dương cho hay.

Ông Lê Đức Trung – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL nói thêm, cho tới thời điểm này Bộ chưa tiếp nhận được thông tin gì mới so với những phát ngôn của Bộ Ngoại giao trước đó về tình hình của hai nghệ sĩ.

Diễn biến sự việc

Theo tớ báo địa phương Majorca Daly Bulletin, một cô gái 17 tuổi đã cáo buộc hai người đàn ông cưỡng hiếp mình. Điều đặc biệt, hai người này được cho là diễn viên và nhạc sĩ khá nổi tiếng tại Việt Nam.

VTV rà soát các chương trình có sự xuất hiện của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh . (Ảnh: ML)
VTV rà soát các chương trình có sự xuất hiện của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh . (Ảnh: ML)

Một diễn viên và một nhạc sĩ ở độ tuổi 37 và 42 đã ra hầu tòa vào thứ 3 vừa qua. Họ đã được trả tự do, nhưng bị thu hồi hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha. Cô gái trẻ người Anh đã đưa ra một tuyên bố trước tòa án, xác minh những gì cô đã nói với các sĩ quan dân sự của Guardia.

Theo lời kể của cô gái, họ gặp nhau tại một nhà hàng vào tối thứ 6 tuần trước. Ba người làm quen, trò chuyện và uống rượu cùng nhau. Sau đó, họ đi dạo trên bãi biển khi đã thân với nhau hơn. Cả ba đã cùng đến phòng khách sạn của một trong những người đàn ông, tại đây, cô gái đã cáo buộc bị hiếp dâm. Cô gái giải thích với các cảnh sát rằng, sau khi ép cô quan hệ tình dục, họ đã ép cô đi tắm để “xóa bỏ” mọi dấu vết giao cấu.

Sau khi về khách sạn của mình, cô gái nói với dì của mình những gì đã xảy ra. Cô đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở thủ đô Palma của Mallorca kiểm tra như một phần của quy trình tiêu chuẩn trước khi thông báo với cảnh sát. Cảnh sát xác nhận họ đã được gọi để giải quyết một vụ cưỡng hiếp được cho là diễn ra tại một khách sạn.

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979, trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Anh là tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng: Dẫu có lỗi lầm, Nuối tiếc, Mưa và nỗi nhớ… Không chỉ sáng tác, anh còn làm giám đốc âm nhạc cho nhiều game show trên truyền hình như Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Bài hát yêu thích, King of Rap…

Hồng Đăng sinh năm 1984, là một trong những nam diễn viên phim truyền hình nổi tiếng nhất hiện nay. Anh được biết đến qua một loạt bộ phim như Cầu vồng tình yêu, Chỉ có thể là yêu, Tuổi thanh xuân, Zippo, mù tạt và em, Mátxcơva – Mùa thay lá, Người phán xử, Cả một đời ân oán, Mê cung, Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng. Hiện tại, Hồng Đăng là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội và Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo NSND Trung Hiếu – Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết: “Hiện tại, Nhà hát vẫn chưa liên lạc được với diễn viên Hồng Đăng”. Trong livestream gần nhất được chia sẻ vào ngày 24/6, Hồ Hoài Anh cho biết, anh có mặt tại một sân golf trên đảo Majorca cùng với diễn viên Hồng Đăng. Cả hai nghệ sĩ chia sẻ niềm vui khi có những trải nghiệm cùng nhau đi chơi, khám phá các cảnh đẹp, món ăn ngon ở nước ngoài.

Trước sự cố mất liên lạc của Hồng Đăng, NSND Trung Hiếu – Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội nơi nam diễn viên công tác xác nhận với Dân Việt: “Hồng Đăng có xin phép tôi đi nước ngoài nhưng lúc đó tôi không có ở nhà nên không ký giấy xác nhận. Tôi có nhận được thông tin là Hồng Đăng mất điện thoại nhưng đến hiện tại chưa biết tình hình ra sao”.

Sáng 1/7/2022, Đài truyền hình Việt Nam đã đưa ra thông báo mới với nội dung: “Về việc diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang có scandal tại nước ngoài, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Đài, Ban Thư ký biên tập đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát chương trình sản xuất/giám sát sản xuất, thay thế hoặc cắt bỏ chương trình nếu xuất hiện hình ảnh 2 nhân vật này trên sóng/số ngay từ hôm nay, kể cả chương trình phát lại. Trân trọng cảm ơn!”.

Ngày 21/7/2022, Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng nói trong buổi họp báo thường kỳ “Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại”, bà Hằng nói.

Trong cập nhật ngày 7/7, Bộ Ngoại giao cho biết hai công dân Việt Nam bị bắt giữ tại Tây Ban Nha sức khỏe bình thường và được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

Trước đó, hôm 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đã có luật sư và đang tại ngoại, chờ gặp thẩm phán tại Tây Ban Nha.

Tổng hợp


4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcNam Định xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường bộ ven biển
Bài tiếp theoCụm công nghiệp Trung An đến Chợ Bình Đức – TP. Mỹ Tho

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây